Real Madrid tròn 110 "tuổi"

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/3/2012 | 3:19:18 PM

Tất cả bắt đầu vào cái ngày 6/3/1902 khi Juan Padrós thành lập một đội bóng mang tên Madrid FootBall Club nhưng Juan Palacios mới là vị chủ tịch chính thức đầu tiên của đội bóng mà sau này được biết dưới cái tên Real Madrid.

Bộ đồng phục áo trằng tinh khiết của thành Madrid đã tròn 110 năm tung hoành trên khắp những đấu trường vĩ đại nhất của bóng đá thế giới để trở thành CLB thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Tính đến thời điểm này, trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của Real Madrid đã có 9 chức vô địch châu Âu (6 C1, 3 Champions League), 3 cúp liên lục địa, 2 cúp UEFA, 1 siêu cúp châu Âu, 31 chức vô địch La Liga, 18 cúp nhà Vua Tây Ban Nha, 8 siêu cúp Tây Ban Nhà và 1 Copa de la Liga.
 
 
Real Madrid chính là CLB thành công nhất trong lịch sử bóng đá

“Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” chính là CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20 do FIFA bình chọn đồng thời cũng là đội bóng vẫn duy trì được vị thế của một gã khổng lồ trong làng bóng đá thế giới trong quãng thời gian lâu nhất. Hiện tại, Real Madrid đang trải qua một mùa giải thăng hoa khi liên tiếp xô đổ hàng loạt kỷ lục, độc chiếm ngôi đầu tại La Liga, bỏ xa đại kình địch Barcelona 10 điểm trên BXH đồng thời đang hướng tới chức vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử sau 1 thập kỷ chờ đợi.

Tất cả bắt đầu vào cái ngày 6/3/1902 khi Juan Padrós thành lập một đội bóng mang tên Madrid FootBall Club nhưng Juan Palacios mới là vị chủ tịch chính thức đầu tiên của đội bóng mà sau này được biết dưới cái tên Real Madrid. Vô số những chiến lược gia lừng danh, những huyền thoại đã từng khoác lên mình chiếc áo trắng đầy kiêu hãnh trong quãng thời gian 110 năm qua.

Có thể liệt kê ra những cái tên tiêu biểu qua từng giai đoạn của Real Madrid như Di Stéfano, Ferenc Puskas, Gento, Amancio, Juanito, Butragueño, Raúl Gonzalez, Zinedine Zidane và hiện tại là đội trưởng Iker Casillas hay siêu sao Cristiano Ronaldo.

110 năm hào hùng đã trôi qua với bao chiến tích lẫy lừng, màu áo trắng của Real Madrid vẫn tung hoành trên mọi đấu trường danh giá nhất, tạo nên những trận cầu đầy cảm xúc cho người hâm mộ. Không có bất cứ thứ gì là vĩnh cửu, những giá trị được tôn vinh là nhờ khả năng ngự trị trên đỉnh cao trong một thời gian dài nhất có thể, trong bóng đá, tất nhiên Real Madrid thực sự vĩ đại.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Khoảnh khắc nhầm quốc ca ở Kazakhstan

Một sự kiện thể thao được tổ chức ngoài trời tại Kazakhstan vừa bị biến thành trò hề khi bộ phận âm thanh phát nhầm quốc ca đất nước này thành bài nhạc pop "Livin la Vida Loca" của nam ca sĩ Ricky Martin.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp Terengganu (Malaysia) ở vòng đấu bảng AFC Cup 2012 lúc 16g hôm nay 6-3 trên sân Vinh, HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) cho biết: “SLNA đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm và cố gắng vào càng sâu ở AFC Cup”.

Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa công bố danh sách những tiền đạo xuất sắc nhất thế kỷ 21, theo đó chân sút Didier Drogba đang tạm thời dẫn đầu trong khi Lionel Messi xếp ngay trên đối thủ Cristiano Ronaldo.

Có nhiều ngoại binh sẽ hạn chế cơ hội thi đấu của các cầu thủ nội.

Ngày 6-3, đề xuất của LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho phép mỗi CLB được sử dụng một cầu thủ Việt kiều như cầu thủ nội đã không được Tổng cục TDTT đồng ý do e ngại sự xuất hiện của nhóm cầu thủ này sẽ ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của cầu thủ trong nước. Như vậy, trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp mới vẫn không có sự thay đổi nào về việc sử dụng cầu thủ Việt kiều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục