Giới hạn nào cho Messi?

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/3/2012 | 8:06:51 AM

Ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-1 của Barca trước Leverkusen để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League làm được điều đó, Messi đang khiến giới mộ điệu tự hỏi: Đâu là giới hạn cho El Pulga?

Thật chẳng sai khi nói Messi là ông vua của những kỷ lục sân cỏ. Ông vua tuổi 25. Bản thân HLV Guardiola đã thừa nhận điều đó sau trận đấu: “Ngai vàng thuộc về cậu ấy - Leo Messi”. Còn nhớ, ở Champions League mùa giải 2009/10, Messi đã san bằng được kỷ lục 4 bàn của những huyền thoại Alfredo Di Stefano, Feren Puskas hay Marco van Basten. Và giờ đây, trong một đêm ngất ngây men say chiến thắng của những culé, Messi thêm một lần xô đổ những kỉ lục.
 
5 bàn thắng El Pulga ghi được trong chiến thắng 7-1 của Barca trước Leverkusen tại trận lượt về vòng 1/16 rạng sáng 8/3 là lần đầu tiên giới chuyên môn cũng như người hâm mộ được chứng kiến trong lịch sử Champions League. Lần đầu tiên, cụm từ “manita” (5 bàn thắng) được sử dụng tại giải đấu danh giá này dành cho một người, thay vì “poker” (4 bàn). Lần đầu tiên nhưng sẽ mãi là dấu son chói lọi trong hơn 30 năm đã qua của giải đấu danh giá nhất châu Âu C1/Champions League. Một thiên tài tuổi 25 làm nên lịch sử.
 
Với một “manita” vào lưới Leverkusen, Messi đã có 12 bàn thắng mùa này tại Champions League, thiên tài người Argentina đã chính thức san bằng cột mốc 12 bàn/mùa mà Ruud van Nistelrooy đã thiết lập ở mùa giải 2002-2003 tại châu Âu trong màu áo Man Utd. Vì vậy mà khi mùa giải vẫn còn ít nhất 5 trận đấu nữa (tính trên lý thuyết với Messi nếu Barca tiến đến trận đấu cuối cùng) thì giới mộ điệu lại háo hức chờ kỉ lục này bước sang trang mới.
 
 
 Messi đang hướng đến những kỷ lục mới
 
Trong diễn biến của lịch sử hơn 30 năm của giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu này, Messi đang đứng trước một cơ hợi lớn để điền tên mình vào ngôi nhà của những huyền thoại “phá lưới”. Hiện tại, Messi vẫn chỉ là cầu thủ thứ 3, sau Gerd Muller của Bayern Munich và Papin của Marseille, 3 lần liên tiếp giành ngôi Vua phá lưới ở Champions League.
 
Nếu tiếp tục đạt danh hiệu này thêm một mùa giải nữa, Messi sẽ là người thứ hai sau huyền thoại Gerd Muller trở thành chân sút hay nhất cấp CLB ở Champions League khi cán đích lần thứ 4. Nếu điều đó xảy ra, thiên tài người Argentina sẽ làm nên điều khác biệt cho mình trong cùng một thành tích, đó là việc Messi sẽ là người đạt danh hiệu đó trong 4 mùa liên tiếp, Gerd Muller thì không!
 
Và đây hãy xem con số thống kê của mùa này, Messi hiện đang hơn chân sút Mario Gomez của Bayern Munich trên bảng xếp hạng các chân sút xuất sắc nhất Champions League mùa này đến 6 bàn. Khi giải đấu đang tiến dần đến những khúc cua cuối cùng, Messi cũng như những người yêu mến anh hoàn toàn có thể tin tưởng El Pulga thêm lần thứ 4 đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” của Champions League.
 
Leo Messi với một “manita” và “cú đúp” của cầu thủ trẻ Tello đã làm nên một cơn triều cường Barcelona cuốn phăng cái gọi là huyền thoại về tinh thần Đức, Leverkusen. Thắng chung cuộc 10-2, Barca đã bỏ túi chiếc vé vào tứ kết trong tâm thái phơi phới niềm vui khi lấy lại sự nhuần nhuyễn. Kèm theo đó, một lời thách thức vạn dặm mà Pep, mà Messi mà cả tập thể Barca hùng mạnh với triết lí bóng đá tiqui-taqua làm gốc gửi đến những đối thủ nhăm nhe đánh chiếm ngôi vương Champions League.
 
Nhưng kể từ khi Cúp C1 Châu Âu đổi tên thành UEFA Champions League thì vẫn còn đó một lời nguyền: Chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch danh giá này. Phải chăng lời nguyền đó đang chờ Messi và Barca hóa giải ở ngay mùa giải năm nay?
(Theo VTV)

Các tin khác

Được đánh giá cao hơn, tuy nhiên Man City lại nhận thất bại 0-1 trước Sporting Lisbon tại Alvalade ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Xandao...

Với lịch thi đấu dày đặc của các giải đấu thuộc môn Tennis thì trung bình khoảng 1-2 tuần lại có một giải đấu diễn ra và kết thúc. Rất nhiều chiếc cúp được trao, và dưới đây là những chiếc cúp được thiết kế đã gây được ấn tượng mạnh với người hâm mộ...

Tuyển Việt Nam tiếp tục thăng tiến.

Theo công bố từ Liên đoàn bóng đá FIFA, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi Thái Lan lại tụt thê thảm.

Niềm mong mỏi của các kỳ thủ, HLV cờ vua Việt Nam là cần có thêm những sân chơi như giải HD Bank, và được đầu tư tốt hơn nhằm đủ sức bước ra sân chơi quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục