Trấn Yên "hừng hực" đợi ngày khai mạc giải việt dã Báo Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/3/2012 | 10:02:18 AM

YBĐT - Sau 10 năm tổ chức, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái đã thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho các thanh, thiếu niên và cũng là nơi phát hiện những vận động viên năng khiếu, tiêu biểu cho điền kinh Yên Bái.

Giải Việt dã của huyện Trấn Yên đã có 450 vận động viên đăng ký tham gia.
Giải Việt dã của huyện Trấn Yên đã có 450 vận động viên đăng ký tham gia.

Thời gian gần đây, mọi công tác chuẩn bị cho Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X, năm 2012 đã được các cơ quan, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố, các trường phổ thông ráo riết chuẩn bị. Sự góp mặt của các vận động viên đến từ huyện Trấn Yên sẽ làm sân chơi này thêm phần gay cấn và hấp dẫn.

Những năm qua, Trấn Yên là một địa phương giàu truyền thống và đạt nhiều thành tích xuất sắc khi tham gia các hoạt động thể dục thể thao của Yên Bái. Đặc biệt là lĩnh vực điền kinh, nơi đây cũng là cái nôi đã đào tạo, nuôi dưỡng, sản sinh ra những vận động viên tài năng cho các hoạt động thể thao thành tích cao của tỉnh khi tham gia thi đấu các giải toàn quốc như: Lê Bình Định - giải nhất nội dung nữ trẻ năm 2009 và hiện đang là vận động viên dự tuyển trẻ quốc gia, Nguyễn Thị Huyền hay hai anh em nhà Trần Xuân Chiến và Trần Xuân Thắng...

Anh Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao (VH,TT&TT) Trấn Yên cho biết: "Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là giải thi đấu lớn có uy tín, từ quy mô đến công tác tổ chức đều rất đảm bảo. Đây là một sân chơi hấp dẫn và bổ ích cho các vận động viên điền kinh của huyện. Chính vì tầm quan trọng và uy tín của giải mà từ khi Báo Yên Bái tổ chức đến nay, Trấn Yên luôn là một trong những đơn vị tham gia tích cực nhất tại các giải và đạt nhiều thành tích cao...".

Từ năm 2010 trở về trước, Trấn Yên thường xuyên phối hợp với Trung tâm Thể dục, Thể thao tỉnh mở các lớp đào tạo năng khiếu điền kinh cho các đối tượng trẻ nên nguồn vận động viên tham gia các giải điền kinh của tỉnh nói chung, giải việt dã do Báo Yên Bái tổ chức nói riêng luôn có số lượng, chất lượng khá tốt và đạt thành tích cao, chủ yếu là các nội dung nam trẻ, nữ trẻ, nam chính, nữ chính.

Tuy nhiên, từ năm 2010 trở lại đây thành tích của đoàn vận động viên Trấn Yên tương đối khiêm tốn do nguồn kinh phí hạn hẹp nên không tổ chức được các lớp bồi dưỡng như trước, dó đó, số vận động viên tham gia giải điền kinh tương đối ít. Năm 2011 chỉ có 6 vận động viên tham gia ở 2 nội dung nữ chính và nữ trẻ. Tuy nhiên, đoàn vận động viên Trấn Yên đã xuất sắc dành giải nhất nội dung đồng nữ trẻ, 2 giải 3 cá nhân...

Đến với Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X, đoàn Trấn Yên đã tích cực và chủ động hơn với mong muốn đoạt nhiều giải cao. Ngay từ đầu năm 2012, Phòng VH,TT&TT, đặc biệt là Trung tâm VH,TT&TT Trấn Yên đã chủ động phân công cán bộ của Phòng trực tiếp xuống các thôn, bản, trường học để tìm kiếm và hướng dẫn các em tham gia luyện tập về kỹ thuật, chiến thuật, chuyên môn. Đồng thời, phối hợp với gia đình, nhà trường giúp những em được lựa chọn tham gia giải có nhiều thời gian tập luyện hơn nhưng vẫn đảm bảo thời gian học tập.

Có thể nói, số lượng và chất lượng vận động viên tham gia giải năm nay sẽ đông hơn, tốt hơn so với năm 2011. Anh Nguyễn Trường Sơn cho biết thêm: "Các vận động viên tham gia giải năm nay được tuyển chọn thông qua các hoạt động thể thao từ huyện đến cơ sở, giáo dục thể chất của các nhà trường. Đặc biệt, năm 2012, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Trấn Yên, huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức giải điền kinh của huyện.

Đến nay, đã có 214 vận động viên ở khối các cơ quan, đơn vị và lực lượng vũ trang, 127 vận động viên khối xã, thị trấn, các trường học đăng ký tham dự giải điền kinh do huyện tổ chức. Tổng số vận động viên trên 450 người, trong đó có 101 vận động viên nữ tham gia ở hai nội dung đối tượng trẻ và đối tượng chính. Đây sẽ là nguồn để Trấn Yên chọn lựa các vận động viên xuất sắc tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X”. Mặc dù giải điền kinh do huyện tổ chức sẽ diễn ra trong dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng bộ huyện, song Trung tâm VH,TT&TT Trấn Yên sẽ đăng ký trên 20 vận động viên dự Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X.

Chỉ còn thời gian ngắn nữa là Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ X năm 2012 sẽ diễn ra, việc chuẩn bị chu đáo, cũng như khát khao chiến thắng của tập thể huấn luyện viên, vận động viên Trấn Yên sẽ làm cho giải năm nay thêm sôi động, đầy hấp dẫn.

Thủ tục đăng ký tham dự Giải Việt dã truyền thống
Báo Yên Bái lần thứ X, năm 2012:

- Đơn xin dự giải kèm theo danh sách đoàn vận động viên (VĐV) (theo mẫu) có xác nhận ký tên đóng dấu của thủ trưởng đơn vị.

- Giấy khám sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền (bệnh viện các huyện, thị, thành phố, tỉnh) cấp trong thời hạn không quá 90 ngày kể từ ngày khám đến ngày khai mạc giải.

Yêu cầu mỗi VĐV phải có 01 giấy khám sức khỏe riêng, Ban Tổ chức không chấp nhận giấy chứng nhận sức khỏe tập thể.

- VĐV bắt buộc phải có chứng minh nhân dân hoặc giấy khai sinh bản gốc (nếu là bản sao thì phải có dấu công chứng Nhà nước). Đối với VĐV là cán bộ, chiến sỹ phải có giấy chứng nhận quân số của đơn vị để xuất trình khi Ban Tổ chức yêu cầu.

- Mỗi cán bộ, huấn luyện viên, VĐV nộp 01 ảnh 3x4 (ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh sau ảnh) và 10.000 đồng/01người để làm thẻ.

 Các thủ tục trên gửi về Phòng Nghiệp vụ Thể dục thể thao - Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, 01 danh sách đăng ký các nội dung thi đấu gửi về Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh để tổng hợp khớp số đeo cho các VĐV chậm nhất ngày 15 tháng 3 năm 2012, quá thời hạn trên Ban Tổ chức sẽ không chấp nhận cho tham gia thi đấu.

 Ngọc Sơn

Các tin khác
Clip pha bẻ còi của trọng tài Võ Minh Trí trên trang AS của Tây Ban Nha.

Sau 101greatgoals.com, Corrielle dello Sport phản ánh, pha “bẻ còi” ngoạn mục của trọng tài Võ Minh Trí tại V-League 2012 tiếp tục được lên AS của Tây Ban Nha.

HLV Lê Huỳnh Đức nằm trong nhóm ứng cử viên sáng giá

Sau quá trình sàng lọc, trong tuần này Hội đồng HLVQG sẽ chốt danh sách các thầy nội được đánh giá phù hợp với chiếc ghế “nóng” ở ĐT Việt Nam. 4 gương mặt: Phan Thanh Hùng, Mai Đức Chung, Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức đang là những ứng cử viên sáng giá nhất.

Các cầu thủ V.Hải Phòng (áo sẫm) rất cố gắng nhưng vẫn phải chịu thất bại trước đối thủ Thanh Hóa.

Trước mùa giải, V.Hải Phòng trong nhóm những đội hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng giờ đây, kết quả thi đấu lại hoàn toàn trái ngược. Sau trận thua 0-3 trước chủ nhà Thanh Hóa chiều qua, V.Hải Phòng đã rớt xuống đáy bảng xếp hạng.

Messi đã có 30 bàn thắng tại La Liga

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng đấu thứ 17 La Liga khi cả Real và Barca đều có được những chiến thắng cần thiết cho cuộc đua tới ngôi vô địch. Cú đúp bàn thắng của Messi đã giúp Barca tiếp tục bám đuổi Real với khoảng cách 10 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Racing.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục