Champions League (rạng sáng 5-4): Chelsea và Real Madrid vào bán kết

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/4/2012 | 6:40:01 AM

Rạng sáng 5-4, Champions League 2011-2012 tiếp diễn với hai trận tứ kết lượt về, kết quả Chelsea thắng Benfica 2 - 1 và Real Madrid thắng APOEL Nicosia 5 - 2. Như vậy, hai đội Chelsea và Real Madrid chính thức vào vòng bán kết.

Tiền đạo Fernando Torres (trái, Chelsea) vượt qua sự truy cản của Javi Garcia (Benfica)
Tiền đạo Fernando Torres (trái, Chelsea) vượt qua sự truy cản của Javi Garcia (Benfica)

Trên sân Stamford Bridge, được đánh giá khá cao và thi đấu hơn người kể từ phút 40 nhưng Chelsea phải rất khó khăn mới vượt qua đối thủ đến từ Bồ Đào Nha Benfica bằng tỷ số 2 - 1.

Để thua 0 - 1 ở lượt đi, Benfica liên tục dâng cao tấn công để tìm bàn thắng.

Tuy nhiên, đến phút 21, họ lại bị Chelsea vượt lên dẫn 1 - 0 từ pha lập công của tiền vệ F. Lampard trên chấm 11m. Bị dẫn bàn, đến phút 40, Benfica tiếp tục gặp bất lợi lớn khi M. Pereira bị thẻ vàng thứ hai rời sân.

Bước sang hiệp hai, trong thế không còn gì để mất, Benfica tiếp tục đẩy cao đội hình và tạo sức ép khá lớn lên phần sân Chelsea. Đến phút 85, đội khách cũng có được bàn quân bình tỷ số 1 - 1 nhờ pha lập công của J. Garcia vào lưới thủ môn Petr Cech.

Mải mê dâng cao tấn công, Benfica để lỏng ở hàng phòng ngự và đúng vào phút 90+2, họ phải nhận bàn thua thứ hai. Từ pha phản công nhanh, tiền vệ R. Meireles tung cú sút ngay sát vòng cấm đưa bóng ghim thẳng vào góc cao hạ thủ môn Artur, ấn định chiến thắng 2 - 1 cho Chelsea.

Với kết quả này, Chelsea lọt vào bán kết bằng tổng tỷ số 3 - 1 sau hai lượt đấu.

* Cùng lúc đó, tại sân Santiago Bernabeu, chủ nhà Real Madrid không mấy khó khăn để đánh bại APOEL Nicosia bằng tỷ số 5 - 2. Như vậy, Real Madrid giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số 8-2 sau hai lượt đấu (lượt đi Real thắng 3 - 0).

Các bàn thắng của Real Madrid được ghi do công của C. Ronaldo (phút 26, 75), Kaka (phút 37), J.M. Callejon (phút 80) và Di Maria (phút 84). Hai bàn thắng của APOEL Nicosia do G. Manduca ghi ở phút 67 và E. Solari (phút 84) trên chấm 11m.

* Tại bán kết, Real Madrid gặp Bayern Munich (lượt đi diễn ra vào rạng sáng 18-4 trên sân Allianz Arena của Bayern). Trong khi đó, Chelsea gặp Barcelona (lượt đi diễn ra vào rạng sáng 19-4 trên sân Stamford Bridge của Chelsea).

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh

Không tham dự giải cầu lông Challenge tổ chức tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), Tiến Minh dồn sức cho giải cầu lông Australia mà anh tham dự với tư cách hạt giống số 4 của giải.

Tiền đạo Lionel Messi (số 10) tung hoành giữa hàng phòng ngự AC Milan.

Không có bất ngờ xảy ra tại sân Nou Camp khi Barcelona giành chiến thắng 3 - 1 trước AC Milan trong trận tứ kết lượt về Champions League 2011-2012, diễn ra rạng sáng 4-4. Với kết quả này, Barcelona đoạt vé vào bán kết bằng tổng tỷ số 3 - 1 sau hai lượt đấu (lượt đi hai đội hòa nhau 0 - 0).

HN.T&T (vàng) đã giành chiến thắng một cách xứng đáng

Sau những "lộn xộn" thì vòng 12 đưa cuộc chơi đi dần vào quỹ đạo. Trận chung kết lượt đi đã phân định ngôi thứ, với quyền lực thuộc về kẻ lão làng hơn. SLNA tiếp tục trên đà chiến thắng, trở lại tham vọng bảo vệ ngôi vương. Vòng 12 cũng có thể gọi là vong đấu của chủ nhà, tất nhiện, ngoại trừ Bình Dương không được "ông trời" ủng hộ...

Cuối tuần qua, hàng loạt vụ bắn giết ở các giải bóng đá Brazil vẫn tiếp diễn. Nạn nhân mới nhất là Diego Rodrigo Costa de Jesus (23 tuổi), bị bắn vào lưng và tử vong sau một cuộc đụng độ giữa các CĐV quá khích của 2 đội bóng Goias và Vila Nova tại trung tâm thành phố Goiania hôm 1.4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục