Chuyện Trần Tuấn Quỳnh với vòng loại Olympic 2012: Đơn giản ở cái văn bản

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/4/2012 | 1:47:16 PM

Chuyện tay vợt Trần Tuấn Quỳnh tưởng không thể tham dự Vòng loại Olympic 2012, khu vực châu Á rồi cũng đến hồi kết. Hôm nay, 10-4, tay vợt Hà Nội T&T có mặt ở Hà Nội để làm thủ tục sang Hong Kong (Trung Quốc) tham dự vòng loại.

Trần Tuấn Quỳnh.
Trần Tuấn Quỳnh.

Thực tế, Hà Nội T&T đã có hai văn bản gửi bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) liên quan đến Trần Tuấn Quỳnh. Đầu tiên là công văn xin rút Trần Tuấn Quỳnh về CLB Hà Nội T&T để đi tập huấn tại Trung Quốc từ ngày 15-3.

 Thế nhưng, do đội tuyển bóng bàn quốc gia có kế hoạch tham dự Giải vô địch thế giới tại Đức vào cuối tháng 3 nên Trần Tuấn Quỳnh phải tiếp tục ở lại. Tuy vậy, kế hoạch tham dự Giải vô địch thế giới bị hủy vào phút chót do thiếu kinh phí nên tay vợt này đã phải chờ đến đầu tháng 4 mới sang Nam Ninh (Trung Quốc) tập huấn cùng Hà Nội T&T.

Đáng nói, tay vợt này sang Trung Quốc dựa theo một Quyết định của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, đơn vị quản lý hành chính đội tuyển bóng bàn quốc gia chứ không phải là tự ý rời đội tuyển. Quyết định này chia làm hai giai đoạn (15-3 đến 14-4; 24-4 đến 20-5) và khoảng trống giữa hai giai đoạn chính là thời gian diễn ra Vòng loại Olympic 2012, khu vực châu Á (từ 19 đến 22-4).

Sau công văn trên, Hà Nội T&T cũng có văn bản gửi bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) xin phép cho Tuấn Quỳnh không dự Vòng loại Olympic 2012 vì nhận thấy không có cơ hội giành vé. Tuy nhiên, do không nhận được công văn phúc đáp của Tổng cục TDTT về việc này nên phía Hà Nội T&T coi như ý kiến của mình không được chấp nhận.

Tuy vậy, kế hoạch tập huấn ở Trung Quốc của Hà Nội T&Tvẫn được giữ nguyên và dựa trên Quyết định của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Trần Tuấn Quỳnh mới sang Trung Quốc vào đầu tháng 4 vừa qua.

Ở đây, nếu nơi có trách nhiệm của Tổng cục TDTT có văn bản phúc đáp trong đó ghi rõ rằng Trần Tuấn Quỳnh vẫn phải có mặt ở Hà Nội theo đúng thời gian quy định để làm thủ tục đi Hong Kong (Trung Quốc), việc đã không “to” đến thế.

Thậm chí đã có lời “đe” là không cho tay vợt này dự Giải vô địch quốc gia nếu không hoàn thành trách nhiệm với đội tuyển quốc gia. Vấn đề chỉ là chuyện tuân thủ cho đúng nguyên tắc thủ tục hành chính thông thường mà thôi.

Chuyện đơn giản nhưng nếu không có cách giải quyết đúng chuẩn lại thành phức tạp như chơi.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Balotelli sau tình huống phạm lỗi với Sagna và lĩnh thẻ đỏ.

HLV trưởng Cesare Prandelli cũng bày tỏ lo ngại trước hàng loạt bê bối về kỷ luật mà tiền đạo ngôi sao thể hiện gây ra ở Man City.

Tiền đạo Clint Dempsey (trái) - tác giả ghi bàn vào lưới Chelsea quân bình tỷ số 1 - 1 cho Fulham.

Đêm 9/4 và rạng sáng 10/4, Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012 tiếp diễn với các trận đấu thuộc vòng 33. Trên sân Craven Cottage, Chelsea chỉ tìm được kết quả hòa 1 - 1 với chủ nhà Fulham.

Bình Dương lại gục ngã trên sân nhà.

Tận dụng việc 2 đội Hà Nội T&T và SLNA không thi đấu ở lượt này, đội bóng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp.

Những lọ kem dưỡng da trộn xyanua có thể trở thành vũ khí của những kẻ khủng bố.

Trong khi nước Anh đang tăng tốc chuẩn bị cho Olympic 2012 sẽ khai mạc vào ngày 27-7 tới, dư luận xứ sở Sương mù cũng "lạnh gáy" với thông tin các phần tử khủng bố liên quan đến Al-Qaeda có kế hoạch tấn công sự kiện trọng đại này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục