Family Cirle Cup (Charleston) 2012:

Serena giành danh hiệu thứ 40

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/4/2012 | 1:50:13 PM

Thắng áp đảo Lucie Safarova (CH Séc, hạng 26 WTA) với điểm số 6/0, 6/1 trong trận chung kết, Serena Williams dễ dàng đăng quang ngôi vô địch giải sân đất nện “kiểu Mỹ” - Family Circle Cup 2012 ở Charleston. Đây là danh hiệu thứ 40 trong sự nghiệp của Serena, là màn trình diễn ghi dấu ấn đậm nét nhắc nhở cho cả thế giới thấy rằng cô đã thật sự quay trở lại.

Serena Williams làm dáng với chiếc cúp vô địch Family Circle Cup 2012.
Serena Williams làm dáng với chiếc cúp vô địch Family Circle Cup 2012.

Trước khi nghiền bẹp Safarova ở trận chung kết, Serena cũng đã… nghiền bẹp nhà ĐKVĐ US Open - Samantha Stosur (Australia, hạng 5 WTA) - trong trận bán kết ở thế một chiều với chiến thắng 6/1 và 6/1.

Đó là những chiến thắng hoàn toàn cách biệt về đẳng cấp, dù rằng xét về thứ hạng hiện tại, Serena hơn Safarova nhưng thua Stosur (Serena hiện đang xếp hạng 10 WTA).

 Tất nhiên, đối với Serena, thứ hạng luôn luôn mang ý nghĩa tương đối, cô là một trong số vài tay vợt hiếm hoi thật sự không hề quan tâm mình đang đứng ở đâu trên bảng điểm của WTA.

Nhưng việc cô lại tạo ra những chiến thắng quá cách biệt khiến người khác tiếp tục suy nghĩ, sự quay trở lại của Serena hẳn sẽ gây xáo trộn đáng kể cho thế giới của WTA Tour và nó lại khiến người ta đánh giá về giá trị thật sự của những tay vợt trẻ mới nổi hay bình diện thật sự của làng quần vợt nữ thế giới.

Trong số các tay vợt vẫn còn đang thi đấu, Serena chỉ thua Kim Clijsters và chị gái của mình - Venus Williams - về số danh hiệu giành được. Cô có ít hơn Clijsters 1 danh hiệu (tay vợt gạo cội người Bỉ hiện đang sở hữu 41 danh hiệu) và ít hơn Venus 3 danh hiệu.

Trong thời gian sắp tới, Serena sẽ cố gắng “cập nhật” con số này. Còn trước mắt, Serena vẫn chưa có lịch thi đấu cho đến khi tham gia giải sân đất nện ở Madrid, sau đó, cô sẽ đến Rome để tham gia Italia Open trước khi đến Paris đánh giải Roland Garros (Grand Slam mà cô đăng quang hồi năm 2002).

(Theo SGGP)

Các tin khác
Trần Tuấn Quỳnh.

Chuyện tay vợt Trần Tuấn Quỳnh tưởng không thể tham dự Vòng loại Olympic 2012, khu vực châu Á rồi cũng đến hồi kết. Hôm nay, 10-4, tay vợt Hà Nội T&T có mặt ở Hà Nội để làm thủ tục sang Hong Kong (Trung Quốc) tham dự vòng loại.

Balotelli sau tình huống phạm lỗi với Sagna và lĩnh thẻ đỏ.

HLV trưởng Cesare Prandelli cũng bày tỏ lo ngại trước hàng loạt bê bối về kỷ luật mà tiền đạo ngôi sao thể hiện gây ra ở Man City.

Tiền đạo Clint Dempsey (trái) - tác giả ghi bàn vào lưới Chelsea quân bình tỷ số 1 - 1 cho Fulham.

Đêm 9/4 và rạng sáng 10/4, Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012 tiếp diễn với các trận đấu thuộc vòng 33. Trên sân Craven Cottage, Chelsea chỉ tìm được kết quả hòa 1 - 1 với chủ nhà Fulham.

Bình Dương lại gục ngã trên sân nhà.

Tận dụng việc 2 đội Hà Nội T&T và SLNA không thi đấu ở lượt này, đội bóng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục