Lập giải "fair-play" để chống bạo lực ở V-League

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/4/2012 | 8:44:19 AM

Sáng 12/4, Báo Pháp Luật TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu giải thưởng “Fair Play 2012” tại TP.HCM. Mục đích của giải thưởng này nhằm nâng cao tinh thần thể thao trên sân cỏ V-League và giải bớt những hình ảnh không đẹp xuất hiện ngày càng nhiều sân cỏ Việt Nam.

Giải fair-play sẽ giảm bớt hình ảnh xấu trên sân cỏ Việt Nam.
Giải fair-play sẽ giảm bớt hình ảnh xấu trên sân cỏ Việt Nam.

Đây là giải lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nhằm mục đích tôn vinh tinh thần thể thao cao đẹp trên sân cỏ.

Giải thưởng này không chỉ giành cho các CLB, cầu thủ mà còn hướng đến các đối tượng là trọng tài và cổ động viên.

Giá trị giải thưởng không nhiều, nhưng mặt ý nghĩa lại quan trọng và khích lệ tinh thần bóng đá đẹp tại V-League và giải hạng Nhất.

Thông qua đó, Ban tổ chức loại trừ dần những hành vi phản thể thao, hành động tiêu cực, thiếu văn hóa, chơi xấu… trong bóng đá Việt Nam hiện nay.

Dựa trên tiêu chí bầu chọn đối tượng trong danh sách, BTC sẽ xét đề cử hàng tháng (tính từ vòng 14 các giải bóng đá chuyên nghiệp QG) thông qua Hội đồng Thẩm định gồm các thành viên BTC, chuyên gia bóng đá có uy tín và một số cây bút bình luận bóng đá trong nước có tên tuổi.

Lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào tháng 1/2013 và sẽ có sự xuất hiện của đông đảo báo giới, VFF, VPF, các CLB, cầu thủ lẫn toàn bộ hội CĐV trên khắp cả nước.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Căn nhà của Breno bị thiệt hại ước tính khoảng 1 triệu euro.

Các công tố viên tại Munich, Đức sẽ tiến hành khởi tố hậu vệ Breno của CLB Bayern Munich vì hành vi tự đốt nhà hồi năm ngoái.

Danh sách cầu thủ Chelsea muốn tuyển mộ.

Chủ tịch người Nga Roman Abramovich đã chuẩn bị sẵn cho tân HLV Chelsea một món quà rất đặc biệt. Đó là khoản tiền mua sắm lên tới 247 triệu bảng ở mùa giải mới!

Không thi đấu, ĐT Việt Nam vẫn dẫn đầu Đông Nam Á.

Dù không thi đấu một trận nào, tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn thăng tiến lên thứ 97 và tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á theo BXH của FIFA trong tháng 3/2012. ĐT Uruguay gây bất ngờ lớn khi vươn lên thứ 3 thế giới, chỉ sau mỗi TBN và Đức...

HLV Phan Thanh Hùng, ứng viên sáng giá làm HLV trưởng ĐTQG.

Theo kế hoạch, trong khoảng từ ngày 15 đến 20-4, Hội đồng HLV quốc gia sẽ "chốt" danh sách các ứng viên HLV trưởng ĐTQG để trình lên LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục