Nhi đồng Thành phố II đăng quang sau trận cầu nghẹt thở

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/4/2012 | 9:34:37 AM

YBĐT - 20h ngày 13/4, Trận Chung kết Giải Bóng đá Nhi đồng Cup PT – TH tỉnh Yên Bái lần thứ X đã diễn ra giữa hai đội Thành phố II và đội Văn Yên.

>>> Khai mạc giải bóng đá Nhi đồng Cup PT - TH

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh Yên Bái với gần 3.000 ghế đã trở nên chật cứng. Rất nhiều cổ động viên đến từ sớm, khiến không khí trước trận đấu trở nên hết sức náo nhiệt. Bước vào hiệp một, đội Thành phố II tỏ ra khá căng thẳng vì áp lực từ đông đảo khán giả nhà; đội Văn Yên có tâm lý thoải mái hơn nên đã thi đấu khá phóng khoáng, di chuyển không bóng hợp lý, cự ly đội hình tốt, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Có phần đấu lép vế hơn đối thủ, đội thành phố II chấp nhận thi đấu đội hình thập hơn, đá phòng ngự chặt phản công nhanh, chính vì thế các cơ hội của đội Văn Yên đều bị chặn đứng trước sự xuất sắc của hàng hậu vệ và thủ môn đội thành phố II. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0 – 0.

Sang hiệp đấu thứ 2, đội Văn Yên liên tiếp tổ chức nhiều đợt tấn công với tốc độ và cường độ lớn hơn khiến cho đội thành phố II bị bất ngờ, mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự. Trong một đợt tấn công, cầu thủ mang áo số 11 của đội Văn Yên đã có bàn thắng mở tỷ số trận trấn phút thứ 24. Các cổ động viên Văn Yên vỡ òa trong sự hạnh phúc. Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh trở nên sôi động với bàn thắng mở tỷ số.

Có rất đông khắn giả nhí đến cổ vũ giải năm nay.

Dù có bàn thắng dẫn trước, đội Văn Yên vẫn tiếp tục hãm thành đội thành phố II, nhưng không có thêm bàn thắng để gia tăng cách biệt.
Kịch tính trận đấu xảy ra đúng phút cuối trận đấu, quy luật của bóng đá “tấn công nhiều mà không có được bàn thắng ắt sẽ phải nhận bàn thua”, cầu thủ số 12 của đội Thành phố II ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1 – 1, buộc hai đội phải bước vào loạt đấu luân lưu 5m. Nhờ có bàn thắng ở những phút cuối trần, các cầu thủ Thành phố II cởi bỏ được tâm lý và giành chiến thắng  5 – 4 trong loạt đá luân lưu, Đội Văn Yên đành chấp nhận giành giải Nhì.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao cúp và cờ vô địch cho đội Thành phố II, giải Nhì đội Văn Yên, đồng hạng Ba gồm đội Thành phố I và Trạm Tấu; đội Yên Bình nhận giải phong cách. Cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về cầu thủ Đỗ Ngọc Trung , đội Thành phố I; cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về  Nguyễn Hoàng Lâm, đội Văn Yên với 7 bàn; thủ môn xuất sắc nhất là Vũ Duy Khánh, đội Thành phố II, 6 cầu thủ là con em đồng bào dân tộc thiểu số cũng được ban tổ chức trao giải thưởng động viên.

Một số hình ảnh Giải Bóng đá Nhi đồng Cup PTTH 2012: 

Thành phố II và Văn Yên hoà 1 - 1 sau 40 phút thi đấu chính thức

Thắng 5 - 4 trong loạt đá luân lưu, Thành phố II giành chức vô địch

Đội Văn Yên giành giải Nhì

Đội Trạm Tấu và Thành phố II đồng hạng Ba

Anh Hải - Hoài Văn

Các tin khác
Các cầu thủ SHB Đà Nẵng đang được điều trị tại BVĐK Cửa Đông

Trên đường hành quân ra Vinh gặp Sông Lam Nghệ An, 11 cầu thủ của SHB Đà Nẵng đã bị ngộ độc, phải nhập viện khẩn cấp.

Thất bại trong việc tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại V-League, Lê Giang quyết định trở về Slovakia.

Trình độ của Emil Lê Giang chỉ ở mức trung bình nên không thể thuyết phục ban lãnh đạo CLB Navibank Sài Gòn cũng như CLB BĐ Hà Nội ký hợp đồng với mình.

Giải fair-play sẽ giảm bớt hình ảnh xấu trên sân cỏ Việt Nam.

Sáng 12/4, Báo Pháp Luật TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu giải thưởng “Fair Play 2012” tại TP.HCM. Mục đích của giải thưởng này nhằm nâng cao tinh thần thể thao trên sân cỏ V-League và giải bớt những hình ảnh không đẹp xuất hiện ngày càng nhiều sân cỏ Việt Nam.

Căn nhà của Breno bị thiệt hại ước tính khoảng 1 triệu euro.

Các công tố viên tại Munich, Đức sẽ tiến hành khởi tố hậu vệ Breno của CLB Bayern Munich vì hành vi tự đốt nhà hồi năm ngoái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục