Thầy trò Hoàng Quý Phước sang Trung Quốc tập huấn

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/4/2012 | 8:01:00 AM

Sau chuyến tập huấn không thành công tại Mỹ, Hoàng Quý Phước đã đề đạt nguyện vọng được tập huấn tại Trung Quốc để lấy lại phong độ cũng như nâng cao thành tích. Tổng cục TDTT và Sở VH- TT- DL Đà Nẵng đã thống nhất với đề xuất này.

Chuyến tập huấn tại Mỹ của thầy Hoàng Quý Phước (kinh phí do Tổng cục TDTT và Đà Nẵng chi ) cuối cùng đã thất bại hoàn toàn về chuyên môn. Tất cả bắt nguồn từ sự thiếu hợp tác giữa 2 HLV Nguyễn Tấn Quảng (Đà Nẵng, trực tiếp phụ trách Hoàng Quý Phước) và HLV trưởng đội tuyển bơi Việt Nam Đặng Anh Tuấn cũng như vốn ngoại ngữ hạn chế của kình ngư sông Hàn. Hậu quả là Hoàng Quý Phước sa sút thành tích, không có cơ hội nâng thành tích lên chuẩn A Olympic.

Ngay cả khi Tổng cục TDTT cử người sang Mỹ để tháo gỡ tình hình thì thầy trò Tấn Quảng - Quý Phước vẫn đề đạt nguyện vọng trở về tập huấn tại Trung Quốc. Chính từ nơi này, thành tích của Quý Phước liên tục thăng tiến trong 2 năm qua. Nhờ vậy Quý Phước, đã 2 lần đoạt chuẩn B Olympic cự ly 100m bơi bướm.

Cuộc làm việc gần đây nhất giữa Tổng cục TDTT và Sở VH- TT- DL Đà Nẵng, đơn vị chủ quản của Quý Phước đã quyết định để Quý Phước tập huấn tại Nam Ninh, Trung Quốc. Ngoài Quý Phước, Đà Nẵng còn cử thêm kình ngư Châu Bá Anh Tư tập huấn tại Trung Quốc. Tất nhiên đi cùng Quý Phước sang Trung Quốc cũng có HLV Nguyễn Tấn Quảng. Chi phí cho thày trò HLV Nguyễn Tấn Quảng trong thời gian tập huấn tại Trung Quốc dự kiến khoảng 4.000 USD/tháng.

Tại Trung Quốc, Quý Phước không có cơ hội dự nhiều giải đấu để giành chuẩn A Olympic như khi tập huấn tại Mỹ. Tuy vậy, đây là thời điểm kình ngư sông Hàn này cần lấy lại phong độ nên chuyện đoạt chuẩn A không còn quá quan trọng.

(Theo HNM)

Các tin khác
Tiền đạo Wayne Rooney (giữa, Man.United) đột phá trước hàng phòng ngự Aston Villa.

* Cúp FA 2011-2012: Chelsea vào chung kết Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4 - 0 trước Aston Villa, trong trận đấu thuộc vòng 34 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012, diễn ra đêm 15-4.

Marseille lập hat-trick vô địch Cúp Liên đoàn.

Brandao đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 105, giúp Marseille đánh bại Lyon 1-0 để lần thứ 3 lên ngôi tại Cúp Liên đoàn Pháp, qua đó giành suất dự Europa League mùa tới.

Liverpool chính thức ghi danh vào trận chung kết cúp FA.

Dù bị thủng lưới ngay trong hiệp 1 nhưng Liverpool đã có 45 phút bùng nổ ở hiệp 2 để “ngược dòng” thành công trước Everton. Với chiến thắng này, đoàn quân HLV Dalglish đã chính thức có mặt tại chung kết FA Cup năm nay.

Đội Thành phố II giành chức vô địch Giải Bóng đá Nhi đồng Cup PT - TH Yên Bái năm 2012.

YBĐT - 20h ngày 13/4, Trận Chung kết Giải Bóng đá Nhi đồng Cup PT – TH tỉnh Yên Bái lần thứ X đã diễn ra giữa hai đội Thành phố II và đội Văn Yên.

>>> Khai mạc giải bóng đá Nhi đồng Cup PT - TH

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục