Liverpool hiên ngang vào chung kết cúp FA

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/4/2012 | 8:01:42 AM

Dù bị thủng lưới ngay trong hiệp 1 nhưng Liverpool đã có 45 phút bùng nổ ở hiệp 2 để “ngược dòng” thành công trước Everton. Với chiến thắng này, đoàn quân HLV Dalglish đã chính thức có mặt tại chung kết FA Cup năm nay.

Liverpool chính thức ghi danh vào trận chung kết cúp FA.
Liverpool chính thức ghi danh vào trận chung kết cúp FA.

Trái với những dự đoán ban đầu của giới tuyền thông nước Anh, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard và Stewart Downing đã kịp thời bình phục chấn thương để sát cánh cùng đồng đội so tài với Everton trong trận bán kết FA Cup hôm nay.

HLV Dalglish đã trao trọng trách ghi bàn cho Liverpool lên bộ đôi Suarez và Carroll. Dường như, đáp lại sự kỳ vọng của ông thầy, Luis Suarez và Andy Carroll đều tỏa sáng, ghi bàn giúp Liverpool đánh bại Everton với tỷ số 2-1.

Trở lại diễn biến của trận đấu, Everton đã nhập cuộc rất nhanh khi trọng tài Howard Webb cất tiếng coi khai cuộc. Phút thứ 15, Leon Osman tung ra cú sút đầu tiên về phía khung thành Liverpool. Tuy nhiên, trung vệ J.Carragher đã kịp thời can thiệp và cản phá thành công.

Trước đó, khung thành Everton cũng dã bị chao đảo sau pha dứt điểm của trung vệ Skrtel trong tình huống lên tham gia tấn công. May cho Everton là thủ thành Tim Howard chơi rất tỉnh táo và cản phá thành công.

Phút thứ 20, suýt nữa cổ động viên Everton đã có thể ăn mừng bàn thắng sau pha dứt điểm của tiền đạo Nikica Jelavic. Đáng tiếc, thủ thành Jones đã từ chối bàn thắng của Jelavic sau pha bay người cứu thua ngoạn mục.

Thế nhưng, chỉ 3 phút sau đó, thủ môn số 3 của Liverpool đã không có cơ hội cứu thua cho đội nhà. Pha dứt điểm ở cự ly gần của chân sút Jelavic hoàn toàn khiến thủ môn Jones bó tay. Tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Everton.

Bất ngờ bị thủng lưới, Liverpool buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 34, Stewart Downing khiến khung thành thủ môn Tim Howard chao đảo. Đáng tiếc, pha dứt điểm của tiền vệ Liverpool lại khiến bóng đi hơi thiếu chính xác.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Everton.

Bước sang hiệp 2, HLV Kenny Dalglish đã quyết định thay đổi một số vị trí trong đội hình xuất phát. Theo đó, Craig Bellamy và Maxi Rodriguez được tung vào sân thay cho Stewart Downing và Henderson. Tuyến giữa của “Lữ đoàn Đỏ” đã nhanh chóng thay đổi lối chơi và đẩy cao nhịp độ trận đấu.

Trong khi đó, HLV David Moyes đã chỉ đạo các học trò chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà. Nhường khu trung tuyến cho Liverpool và Everton chuyển sang chiến thuật “phòng ngự phản công”, rình rập và chờ đợi cơ hội.

Thế nhưng HLV Moyes đã sai lầm khi chỉ đạo các học trò chơi chậm. Trong khi Liverpool chưa tìm được cách phá vỡ khối phòng ngự của Everton thì bỗng dung các học trò HLV Dalglish lại nhận “quà tặng” từ đối phương.

Phút thứ 61, trong tình huống không nguy hiểm nhưng hậu vệ Distin đã có đường chuyền bất cẩn về cho thủ thành Tim Howard nhưng bóng lại đi vào đúng chân tiền đạo Luis Suarez. Biến mất trong suốt thời gian thi đấu nhưng Luis Suarez đã tận dụng sai lầm hiếm hoi của hàng phòng ngự Everton bằng pha xỉa bóng khéo léo đánh bại thủ thành Tim Howard cân bằng tỷ số trận đấu. Tỷ số là 1-1.

Đến lúc này, Everton mới cảm thấy áp lực đang đè nặng lên phần sân và họ cố gắng tổ chức phản công, giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến. Trong khi đó, Liverpool dù có được bàn thắng gỡ hòa và tinh thần hưng phấn hơn nhưng cũng không thể chơi lấn áp đội bóng cùng thành phố.

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng và nhiều cổ động viên trên sân Wembley đã nghĩ tới viễn cảnh phân định thắng thua bằng penalty. Đúng lúc này, Andy Carroll lại lên tiếng.

Phút thứ 86, sau pha đá phạt của Bellamy bên cánh trái, bóng tìm thẳng đến đầu của Carroll và chân sút đắt giá trong lịch sử CLB Liverpool đã có pha lắc đầu điệu nghệ khiến thủ thành Howard dù bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho Everton.

Kết thúc trận đấu, Liverpool đã ngược dòng thành công trước Everton với tỷ số 2-1, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết  FA Cup năm nay.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Jones, Johnson, Agger, Carragher, Skrtel, Gerrard, Henderson, Downing, Spearing, Suarez, Carroll

Dự bị: Gulacsi, Jose Enrique, Kelly, Maxi, Shelvey, Kuyt, Bellamy

Everton: Howard, Baines, Heitinga, Distin, Neville, Gibson, Cahill, Osman, Fellaini, Jelavic, Gueye

Dự bị: Hahnemann, Hibbert, Jagielka, Coleman, Stracqualursi, McFadden, Anichebe

Trọng tài: H Webb

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đội Thành phố II giành chức vô địch Giải Bóng đá Nhi đồng Cup PT - TH Yên Bái năm 2012.

YBĐT - 20h ngày 13/4, Trận Chung kết Giải Bóng đá Nhi đồng Cup PT – TH tỉnh Yên Bái lần thứ X đã diễn ra giữa hai đội Thành phố II và đội Văn Yên.

>>> Khai mạc giải bóng đá Nhi đồng Cup PT - TH

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng đang được điều trị tại BVĐK Cửa Đông

Trên đường hành quân ra Vinh gặp Sông Lam Nghệ An, 11 cầu thủ của SHB Đà Nẵng đã bị ngộ độc, phải nhập viện khẩn cấp.

Thất bại trong việc tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại V-League, Lê Giang quyết định trở về Slovakia.

Trình độ của Emil Lê Giang chỉ ở mức trung bình nên không thể thuyết phục ban lãnh đạo CLB Navibank Sài Gòn cũng như CLB BĐ Hà Nội ký hợp đồng với mình.

Giải fair-play sẽ giảm bớt hình ảnh xấu trên sân cỏ Việt Nam.

Sáng 12/4, Báo Pháp Luật TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu giải thưởng “Fair Play 2012” tại TP.HCM. Mục đích của giải thưởng này nhằm nâng cao tinh thần thể thao trên sân cỏ V-League và giải bớt những hình ảnh không đẹp xuất hiện ngày càng nhiều sân cỏ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục