Champions League (rạng sáng 26-4): Bayern Munich thẳng tiến vào chung kết

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/4/2012 | 7:53:10 AM

Bayern Munich đã lọt vào chung kết Champions League 2011-2012 sau khi giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3 - 1 trong loạt sút luân lưu 11m trước chủ nhà Real Madrid, trong trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng  26-4, tại sân Bernabeu.

Cristiano Ronaldo (trái, Real Madrid) nỗ lực vượt qua hậu vệ Philipp Lahm của Bayern Munich.
Cristiano Ronaldo (trái, Real Madrid) nỗ lực vượt qua hậu vệ Philipp Lahm của Bayern Munich.

Real Madrid nhập cuộc rất quyết tâm và liên tục tổ chức tấn công với tốc độ khá cao buộc đội khách phải chống đỡ vất vả. Và chỉ sau 15 phút, đội chủ nhà đã có được điều họ muốn với hai bàn thắng đều do tiền đạo Cristiano Ronaldo ghi ở phút thứ 6 trên chấm 11m và phút 14 vào lưới thủ môn M.Neuer.

Bị dẫn trước 2 - 0 nhưng Bayern Munich đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2 - 1 do tiền vệ người Hà Lan Robben ghi ở phút 27 cũng trên chấm 11m.

Trong hiệp hai, nhịp độ trận đấu diễn ra không cao khi cả hai đội thi đấu khá thận trọng và không có bàn thắng nào được ghi. Kết thúc trận đấu, tỷ số vẫn là 2 - 1 nghiêng về Real Madrid và tổng tỷ số sau hai lượt đấu là 3 - 3 (Bayern thắng 2 - 1 ở lượt đi) nên hai đội phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ.

Ở hai hiệp phụ, với sự xuất hiện của Kaka và Higuain, Real Madrid thi đấu lấn lướt nhưng không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Bayern.

Cú sút luân lưu của Ronaldo bị thủ môn Manual Neuer cản phá.

Loạt sút luân lưu 11m diễn ra gay cấn, kịch tính đến nghẹt thở và chiến thắng 3 - 1 thuộc về Bayern Munich. Bayern thực hiện trước và sau loạt sút thứ hai, đội bóng của nước Đức bất ngờ vượt lên dẫn 2 - 0. Thủ môn Neuer xuất sắc cản phá cả hai cú sút của Ronaldo và Kaka, trong khi Alaba và Gomez đều thực hiện thành công.

Real Madrid rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 ở loạt thứ ba, cú sút của Kroos bị thủ môn Casillas cản phá, còn Alonso thực hiện thành công. Trong loạt thứ tư, thủ môn Casillas lại cản phá được cú sút của Lahm, tuy nhiên thật đáng tiếc khi hậu vệ Ramos của Real Madrid lại sút bóng vọt xà.

Trong loạt sút thứ năm, Schweinsteiger dễ dàng sút tung lưới Casillas, ấn định tỷ số 3 - 1 cho Bayern Munich.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Real Madrid sau trận đấu...

... Và niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich.

* Như vậy, vào rạng sáng 20-5 tới, trên sân nhà Allianz-Arena, Bayern Munich sẽ gặp đối thủ Chelsea trong trận chung kết.

*****

  • Kết quả vòng 34 Giải Vô địch quốc gia Ý:

Cesena - Juventus: 0 - 1 
M. Borriello 80'

AC Milan - Genoa: 1 - 0
K. Boateng 86'

Udinese - Inter Milan: 1 - 3
Udinese: L. Danilo 6'
Inter Milan: W. Sneijder 10', 28', R. Alvarez 38'

Novara - Lazio: 2 - 1
Novara: M. Diakite (phản lưới nhà) 35', G. Mascara 79'
Lazio: A. Candreva 37'

AS Roma - Fiorentina: 1 - 2
AS Roma: F. Totti 71'
Fiorentina: S. Jovetic 2', A. Lazzari 90'

Lecce - Napoli: 0 - 2
M. Hamsik 5', É. Cavani 51'

Palermo - Parma: 1 - 2
Palermo: A. Hernandez 6'
Parma: S.O. Chuka 55', J. Biabiany 70'

Siena - Bologna: 1 - 1
Siena: M. Destro 52'
Bologna: A. Diamanti 69'

(Theo SGGP)

Các tin khác

Trong trận bán kết với Indonesia vào chiều 25-4, đội tuyển Việt Nam đã thắng 5-3 đầy kịch tính, qua đó giành quyền vào chung kết.

Pha tranh bóng trong trận Sài Gòn FC và Sông Lam - Nghệ An hôm 19/4

Các CĐV có hành vi gây rối trên khán đài trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và Sông Lam – Nghệ An ở trận đấu bù vòng 13 V-League ngày 19/4.

Navibank SG không còn là chính mình.

Dường như chú trọng V.League hơn nên Navibank Sài Gòn đã không thể hiện hết năng lực trước đội khách Kelantan (Malaysia) trong trận đấu vào tối 24-4. Thế nên, dù dẫn bàn trước nhưng N.Sài Gòn vẫn thua ngược 1-2.

Niềm vui của Busquets sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Barcelona.

Rạng sáng 25-4, Chelsea đã biến Barcelona trở thành cựu vô địch khi cầm chân đội bóng này 2-2 ngay trên sân Nou Camp trong trận lượt về. Với kết quả này, Chelsea đã giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục