Khai mạc Madrid Masters 2012: Đại gia khởi đầu nhẹ nhàng

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/5/2012 | 1:29:03 PM

Ngoại trừ màu xanh nước biển lạ thường của mặt sân đất nện Caja Mágica, giải Madrid Masters chưa chứng kiến nhiều bất ngờ ở vòng một khi những tay vợt hàng đầu thế giới hầu như đều giành quyền đi tiếp.

Sharapova khởi đầu thuận lợi ở Madrid Masters.
Sharapova khởi đầu thuận lợi ở Madrid Masters.

Sau thất bại trước Sharapova ở trận chung kết giải Stuttgart Grand Prix, Victoria Azarenka đến Madrid, giải đấu mà cô đang là đương kim á quân, với sức ép tương đối lớn bởi khoảng cách về điểm số giữa cô và đàn chị người Nga chỉ còn là 340 điểm (8600-8260). Thử thách càng lớn khi đối thủ ngay vòng một của tay vợt người Belarus không hề dễ chơi: Svetlana Kuznetsova.

Thật vậy, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2004 tuy không được xếp hạt giống nhưng vẫn còn rất nguy hiểm. Ở set thứ nhất, thậm chí, Azarenka còn để Kuznetsova cầm trịch và chỉ có thể giành thắng lợi 7-5 ở loạt tie-break khá căng thẳng. Phải đến set thứ hai, khi tay vợt người Nga có vẻ hụt hơi, Azarenka mới giành thắng lợi dễ dàng hơn một chút với tỷ số 6-4. Tuy nhiên, đối thủ của Azarenka ở vòng hai có lẽ sẽ dễ thở hơn: Hlavackova, tay vợt hạng 117 thế giới người CH Czech.

Azarenka gọi, Sharapova trả lời. Trước đối thủ hạng 55 WTA Irina-Camelia Begu, tay vợt cựu số một thế giới người Nga đã không quá khó khăn để giành thắng lợi 6-0, 6-3. Đặc biệt, Masha đã khởi đầu như vũ bão với 7 game thắng liên tiếp, và những nỗ lực muộn màng của tay vợt người Romania là không đủ để cứu vãn một trận thua. Tại vòng hai, đối thủ của Masha cũng khá nhẹ nhàng: Klara Zakopalova. Năm ngoái Masha bị loại từ vòng ba Madrid Masters, nên cô không có nhiều điểm số để bảo vệ như Azarenka, đồng nghĩa với cơ hội đòi lại ngôi số một thế giới.

Hai chị em Serena và Venus Williams cũng đều dắt tay nhau vào vòng 2 sau những kịch bản chiến thắng có vẻ khác biệt. Trong khi cô em Serena dễ dàng đánh bại Elena Vesnina chỉ trong hơn 1 giờ thi đấu với các tỷ số 6-3, 6-1 thì cô chị Venus đã phải chơi tới set thứ 3 mới hạ được Simona Halep với tỷ số các set 6-1, 4-6, 7-6(6).

Trong số những tay vợt top đầu, hạt giống số 6 Caroline Wozniacki là người có khởi đầu khá chật vật. Trước một đối thủ kém hẳn về đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu như Ksenia Pervak, cựu số 1 thế giới đã phải khá vất vả mới vượt qua được sau 3 set đấu với các tỷ số 7-6(6), 3-6, 6-4. Ngoài loạt tie break cân não ở ngay set đấu đầu tiên, 2 tay vợt đã trải qua những giờ phút đôi công căng thẳng và quyết liệt. Tay vợt người Đan Mạch đã đôi phần để mất thế trận trong set thứ 2 và thua 3-6. Và ngay cả tới set thi đấu quyết định, Wozniacki cũng không thể hiện sự áp đảo đối phương dù là tay vợt giành chiến thắng chung cuộc.

Bất ngờ đáng tiếc nhất là việc cựu vô địch Pháp mở rộng Francesca Schiavone đã bị loại ngay từ vòng 1 sau khi bị tay vợt không được xếp loại hạt giống Varvara Lepchenko đánh bại với tỷ số 3 set là 4-6, 7-6(8), 3-6. Tuy nhiên, đây cũng không phải cú sốc quá lớn, bởi tay vợt người Ý đã sa sút từ khá lâu rồi.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Lời mời chính thức đã được VFF đưa ra đối với ba ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG, đó là Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, diễn biến mới nhất cho thấy, cả ba HLV này đều không mặn mà và từ chối trước yêu cầu chuyên trách của VFF.

Lễ khai mạc Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 30 năm 2012 đã diễn ra vào tối 7-5 tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).

Cả 4 VĐV vật cổ điển và tự do Việt Nam đều thi đấu không thành công tại Vòng loại Olympic 2012 đang diễn ra ở Phần Lan.

Yaya Toure (phải, Man.City) tung cú sút về phía cầu môn Newcastle.

Tại vòng 37 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012 (diễn ra tối 6-5), Manchester City tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình khi đánh bại chủ nhà Newcastle với tỷ số 2 - 0 ngay tại sân Sports Direct Arena.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục