Barcelona xuất sắc nhất thế giới trong một thập kỷ

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2012 | 2:05:51 PM

Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế vừa trao cho Barcelona giải thưởng CLB hay nhất thế giới trong vòng 10 năm qua.

 Sở dĩ Barca đoạt được danh hiệu này là bởi trong vòng 10 năm họ đã đoạt được tổng cộng 12 chiếc cúp, bao gồm 2 cúp vô địch Champions League, 1 cúp vô địch FIFA Clup World Cup, 1 siêu cúp châu Âu, 4 cúp vô địch La Liga, 1 cúp nhà Vua, và 3 siêu cúp Tây Ban Nha.

Ngoài giải thưởng chung cho cả đội bóng Barca còn nhận thêm các giải thưởng cá nhân khác như người kiến thiết bóng hay nhất năm 2011 của Xavi hay HLV xuất sắc nhất năm 2011 của Pep Guardiola.

Liên quan đến tương lai của Guardiola, ngày 8/5 báo chí Anh không ngừng đăng tải thông tin ông chủ CLB Chelsea Abramovic đã cử người âm thầm tiếp xúc với nhà cầm quân này để mời ông về cầm Chelsea và thiết lập hình ảnh một Chelsea giàu sức tấn công trong mùa giải mới.

Tuy nhiên cũng theo báo chí Anh thì khả năng thành công của Abramovic là không cao bởi HLV Guardiola đã nói rất rõ rằng sau khi chia tay Barca vào tháng 7 tới, việc làm đầu tiên của ông là nghỉ ngơi, chứ không phải bắt tay ngay vào một công việc mới.

(Theo CAND)

Các tin khác

Cùng gây ấn tượng mạnh mẽ ngay trong mùa đầu tiên cập bến đội bóng mới những A.Young, Mata hay Aguero xứng đáng được tôn vinh, hãy cùng điểm qua 10 bản hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này theo bình chọn của tờ Daily Mail.

HLV Phan Thanh Hùng chỉ nhận làm đội tuyển nếu được kiêm nhiệm

3 ứng viên đã lịch sự nói “không” với chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bị đẩy vào thế bế tắc và đang phải xin ý kiến chỉ đạo từ Tổng cục TDTT.

Thầy trò Bielsa - Simeone tái ngộ trong tư thế đối thủ.

Việc cả Atletico và Bilbao cùng giành vé chơi trận cuối cùng EUROPA League sau khi 2 cái tên lẫy lừng Barca và Real bị loại bẽ bàng ở giải đấu danh giá nhất phần nào vớt vát cho bóng đá Tây Ban Nha bớt ê chề. Đêm nay (9/5), tại Bucharest, họ sẽ phải sống mái với nhau để phân ngôi thứ, dù đường nào thì cúp cũng về xứ đấu bò!

Thất bại nặng nề 1-4 trên sân của Liverpool, ở trận đấu muộn vòng 37 tối qua, khiến khoảng cách giữa Chelsea với đội đứng thứ 4 vẫn là 5 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục