Thua thảm Liverpool, Chelsea hết hy vọng Top 4

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2012 | 7:53:20 AM

Thất bại nặng nề 1-4 trên sân của Liverpool, ở trận đấu muộn vòng 37 tối qua, khiến khoảng cách giữa Chelsea với đội đứng thứ 4 vẫn là 5 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu.

Trong hiệp một Liverpool đã bứt hẳn lên dẫn trước 3-0, trong đó bao gồm lần lượt là một bàn đá phản của Michael Essien và hai pha lập công của Jordan Henderson và Daniel Agger.

Ramires rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Chelsea không lâu sau giờ nghỉ. Nhưng trận đấu vẫn kết thúc với cách biệt ba bàn nghiêng về đội chủ sân Anfield, sau tình huống ghi bàn của Jonjo Shelvey.

Chelsea (xanh) thua vì vừa thi đấu vừa nghĩ đến trận chung kết Champions League.

Liverpool vốn đã không còn mục tiêu gì ở Ngoại hạng Anh, nhưng chiến thắng tối qua có thể xem như một sự trả thù ngọt ngào cho thất bại ở trận chung kết Cup FA hôm thứ bảy tuần trước.

Ở chiều ngược lại, trận thua lần này đã sớm chấm dứt hy vọng của Chelsea có mặt trong nhóm dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh. Họ hiện tại vẫn chôn chân ở vị trí thứ 6 với 61 điểm, trong khi đội đứng thứ tư là Tottenham đang có 66 điểm. Một vòng đấu còn lại là không đủ để Chelsea hoàn thành mục tiêu.

Cách duy nhất để họ được dự Champions League mùa sau là giành chiến thắng trong trận chung kết với Bayern Munich tuần sau.

Cũng chính vì trận đấu này mà hôm qua Chelsea đã không chơi với đội hình mạnh nhất có thể. Một loạt trụ cột được cho nghỉ dưỡng. Frank Lampard, Juan Mata, Ashley Cole… ngồi dự bị, trong khi Didier Drogba, Petr Cech thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Có mặt trên sân hoặc là những cầu thủ trẻ hoặc là một số trụ cột nhưng chắc chắn không được dự trận chung kết Champions League vì án treo giò.

Một tập thể như thế rõ ràng không đủ tầm và bản lĩnh cho một trận đấu lớn, trước một đối thủ đang khao khát rửa hận. Đó là lý do tại sao đội khách thi đấu uể oải, thiếu sáng tạ ovà khả năng gân đột biến – hoàn toàn khác so với một Chelsea đích thực cách đây chỉ vài ba ngày.

Anfield từng là nơi nuôi dưỡng biết bao ước mơ của Fernado Torres, nhưng trong lần đầu tiên trở lại đây kể từ khi chuyển đến Chelsea hồi tháng 1/2011 tiền đạo trị giá 50 triệu bảng không chứng tỏ được nhiều tại đây. Trong 45 phút đầu tiên Torres chỉ có một khoảnh khắc hiếm hoi loé sáng. Đó là tình huống anh đã chạm bóng tinh tế để loại bỏ Agger trước khi tung chân dứt điểm dội xà ngang.

Trung vệ thủ quân John Terry cũng đã trải qua một trận đấu đáng quên, khi mắc nhiều sai sót – thậm chí phải chịu trách nhiệm trong cả hai bàn thua đầu tiên.

Liverpool đã vớt vát lại chút niềm vui ít ỏi.

Phút 19, ngay sau khi Branislav Ivanovic đánh đầu dội cột dọc khung thành Liverpool từ một quả phạt góc, Terry đã để cho Luis Suarez dễ dàng thoát xuống bên cánh phải trước khi dẫn bóng vào cấm địa. Cú dứt điểm của tiền đạo đội chủ nhà sau đó đập trúng người Essien văng vào lưới.

6 phút sau cú trượt chân trai hại của Terry tạo điều kiện cho Henderson dễ dàng thoát xuống rồi dứt điểm sệt đánh bại thủ thành Ross Turnbull trong thế đối mặt, nâng tỷ số lên 2-0.

Sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự của Chelsea tiếp tục được Liverpool khai thác triệt để. Phút 28, từ một tình huống đá phạt góc Andy Carroll – người ghi bàn duy nhất cho Liverpool trong trận thua 1-2 ở chung kết Cup FA vừa qua - bật cao đánh đầu. Bóng đập đất rồi nẩy đến đúng vị trí của Agger đang đứng trống trải trong khu 5m50. Với một cú đánh đầu nối dễ dàng, hậu vệ của Liverpool nâng tỷ số lên 3-0.

Cách biệt còn có thể gia tăng hơn nữa nếu Stewart Downing không hai lần dứt điểm trúng khung gỗ. Đầu tiên là cú sút từ khoảng 20 mét đưa bóng chạm xà, và sau đó là cú sút phạt đền dội cột dọc – có được sau khi Carroll bị Ivanovic phạm lỗi trong cấm địa.

Đây là quả phạt đền thứ năm của Liverpool mùa này bị bỏ lỡ - điều chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Sau giờ nghỉ khoảng 5 phút, Ramires ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 và hy vọng mong manh của Chelsea lại được nhen nhóm.

Tuy nhiên, cảm giác đó chẳng kéo dài được bao lâu. Phút 61 thủ thành Turnbull phá bóng lên không tốt, đưa thẳng bóng đến chân Shelvey. Từ khoảng 30 mét, tài năng đội chủ nhà tung ra cú sút mạnh mẽ và chính xác, ấn định tỷ số 4-1 cho Liverpool. Đây chỉ là chiến thắng thứ 6 của đội bóng này trên sân nhà Anfield ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Carragher, Skrtel, Maxi (Kuyt - 83'), Henderson, Downing (Sterling - 83' ), Shelvey, Suarez, Carroll.

Bàn thắng: Essien (phản lưới) 19', Henderson 25', Agger 28', Shelvey 61'

Chelsea: Turnbull, Ivanovic, Ferreira, Terry, Bertrand, Essien, Romeu, Ramires, Malouda, Torres, Sturridge (Lukaku - 68' ).

Bàn thắng: Ramires 50'

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Theo TTK Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng, VĐV Trương Thanh Hằng đã giành HCV trong cuộc đua 800m tại Giải Grand Prix Châu Á 2012 diễn ra tại Bangkok chiều 8-5 với thành tích 2 phút 2 giây 16.

Công tác chuẩn bị cho trận chung kết Europa League đã sẵn sàng

Lãnh đạo lực lượng cảnh sát Bucharest (Romania) cho biết an ninh đang được siết chặt xung quanh sân vận động quốc gia Bucharest, nơi diễn ra trận chung kết Europa League giữa Athletic Bilbao và Atletico Madrid vào ngày 10.5 (giờ Việt Nam) tới.

Sharapova khởi đầu thuận lợi ở Madrid Masters.

Ngoại trừ màu xanh nước biển lạ thường của mặt sân đất nện Caja Mágica, giải Madrid Masters chưa chứng kiến nhiều bất ngờ ở vòng một khi những tay vợt hàng đầu thế giới hầu như đều giành quyền đi tiếp.

Lời mời chính thức đã được VFF đưa ra đối với ba ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG, đó là Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, diễn biến mới nhất cho thấy, cả ba HLV này đều không mặn mà và từ chối trước yêu cầu chuyên trách của VFF.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục