Juve thua sốc, Milan “hái lộc” đầu năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/1/2013 | 8:23:20 AM

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Nhà ĐKVĐ Juventus lại bất ngờ để Sampdoria ngược dòng thành công. Trong khi đó, AC Milan đã đón thành quả đầu tiên trong năm 2013 bằng chiến thắng 2-1 trước đội cuối bảng Siena.

Hàng công nhạt nhòa, Juve thua sốc trước Sampdoria.
Hàng công nhạt nhòa, Juve thua sốc trước Sampdoria.

Juve (1-2) Sampdoria: Cú sốc tại Turin

Trong suốt 18 vòng đấu vừa qua, Juventus mới chỉ 2 lần chịu thất bại. Nhưng ở trận ra quân đầu năm 2013, thầy trò Antonio Conte đã phải gục ngã trước Sampdoria, đội bóng chỉ xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng Serie A trước khi bước vào vòng 19.

Với lợi thế sân nhà và lực lượng áp đảo, Juve không gặp nhiều khó khăn để chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trước các vị khách Sampdoria. Nhưng một lần nữa HLV Antonio Conte lại lo lắng về hàng công khi tiền đạo Sebastian Giovinco bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với thủ thành Romero ở phút 21.

Ngay cả khi tiền đạo có chiều cao khiêm tốn này mở tỉ số 3 phút sau đó trên chấm 11m, Juve vẫn chơi bế tắc trước hàng thủ vốn không quá mạnh của Sampdoria. Không chỉ có lợi thế về sân nhà và bàn thắng dẫn trước, Juve còn thi đấu hơn người kể từ phút 31 sau khi tiền vệ Gaetano Berardi bên phía đội khách nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Mặc dù thi đấu hơn người nhưng Juve lại không tấn công ào ạt. Thay vào đó là lối chơi cầm chừng, rình rập. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 52. Dù không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt nhưng Sampdoria lại có được bàn thắng gỡ hòa do công của Emmanuel Icardi. Cú sút chìm của tiền đạo này không quá khó nhưng thủ thành Gianluigi Buffon lại để bóng lọt tay khiến Juve mất lợi thế dẫn bàn.

Không dừng lại ở đó, Sampdoria còn tạo được 2 tình huống tấn công sóng gió khác, trong đó có một cú sút tìm đến xà ngang khung thành Buffon. Trong thế trận tấn công bế tắc, HLV Antonio Conte lần lượt tung 2 tiền đạo Mirko Vucinic và Fabio Quagliarella vào sân. Nhưng khi mà hàng công chưa tạo nên sự khác biệt, hàng thủ Juve đã mắc sai lầm.

Vào phút 69, sự phối hợp lỏng lẻo của hàng phòng ngự Bianconeri giúp Icardi có bóng trong thế trống trải. Với một cú sút đầy uy lực ở góc hẹp, tiền đạo này đã hoàn tất cú đúp giúp Sampdoria vươn lên dẫn trước 2-1.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Juve buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Chính bởi sự nóng vội mà các chân sút Bianconeri không một lần thành công. Trong đó, phải kể tới 2 pha bỏ lỡ đáng tiếc của Mirko Vucinic, một cú sút đưa bóng dội xà ngang, một cú sút đưa bóng ra ngoài khung thành ở cự ly 1 mét.

Đây là thất bại thứ 2 của Juve trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Họ vẫn dậm chân tại chỗ với 44 điểm, chỉ hơn 5 điểm so với Lazio, đội bóng đã đánh bại Cagliari 2-1 cách đó 1 ngày.

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon; Bonucci, Peluso, Barzagli, De Ceglie (Vucinic 61’), Marchisio, Pogba (Giaccherini 71’), Pirlo, Padoin, Giovinco, Matri (Quagliarella 62’).

Sampdoria: Romero, Costa, Gastaldello, Berardi, Palombo, Poli, Mba Obiang, Krsticic (Tissone 80’), Estigarribia (De Silvestri 46’), Icardi, Eder (Munari 77’).

AC Milan (2-1) Siena: “Hái lộc” đầu năm

Ở trận đấu cùng giờ, Milan cũng gặp khá nhiều khó khăn trước đội chót bảng Siena. Dù cầm bóng nhiều và liên tục tổ chức tấn công nhưng Milan đã vấp phải sự chống trả kiên cường của đội khách. Cơ hội rõ rệt nhất của Milan trong hiệp 1 đến ở phút 13, khi El Shaarawy đi bóng qua 2 hậu vệ Siena, nhưng cú sút cận thành của anh không thắng nổi thủ môn đối phương.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Milan vẫn thi đấu kém duyên, đặc biệt là El Shaarawy. Chân sút gốc Ai Cập này tiếp tục bỏ lỡ thêm 2 cơ hội ngon ăn nữa. Trước tình thế đó, HLV Max Allegri đã quyết định tung tiền đạo Bojan Krkic vào sân.

Ảnh minh họa
Bojan giúp Milan khởi đầu năm mới hoàn hảo

Chỉ sau hơn 10 phút có mặt trên sân, chân sút người Tây Ban Nha đã nổ súng giúp Milan mở tỉ số. Từ pha tạt bóng của Kevin-Prince Boateng, cựu tiền đạo Barca đã đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Pegolo chỉ biết đứng nhìn.

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 19 Serie A

Chủ Nhật, ngày 6/1/2013
Catania (0-0) Torino
Lazio (2-1) Cagliari
Udinese (3-0) Inter Milan
AC Milan (2-1) Siena
Chievo (1-0) Atalanta
Fiorentina (0-2) Pescara
Genoa (2-0) Bologna
Juventus (1-2) Sampdoria
Parma (2-1) Palermo

Thứ Hai, ngày 7/1/2013
Napoli – Roma (2h45)
Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Milan tiếp tục tấn công và họ có bàn thắng thứ 2 ở phút 80. Giampaolo Pazzini bị đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài Gianpaolo Calvarese đã cho đội chủ nhà được hưởng 1 quả phạt đền. Trên chấm 11m, đích thân Pazzo ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Rossoneri.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, nỗ lực của Siena chỉ giúp họ có 1 bàn thắng do công của Michele Paolucci. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ để đội bóng này kiếm điểm tại San Siro. Với thất bại này, Siena tiếp tục dậm chân ở vị trí đáy bảng xếp hạng. Trong khi đó, thầy trò Max Allegri tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 7 với 30 điểm.

Ở trận đấu khác cùng giờ, Inter bất ngờ thua thảm 0-3 trên sân Udinese. 3 bàn thắng của đội chủ sân Friuli được ghi bởi Antonio Di Natale (2 bàn) và Luis Muriel. Đây là trận đấu mà Nerazzurri đã mất người ở phút 56 sau khi trung vệ Juan Jesus phải rời sân vì thẻ vàng thứ 2.

Đội hình thi đấu

AC Milan: Abbiati; Acerbi, De Sciglio, Abate, Constant (Antonini 63’), Ambrosini, Nocerino (Bojan 56’), Montolivo, Boateng, El Shaarawy, Pazzini.

Siena: Pegolo; Paci, Felipe, Neto, Del Grosso, Mariano, Vergassola, D'Agostino (Bolzoni 70’), Valiani (Paolucci 80’), Rosina (Reginaldo 58’), Bogdani.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hậu vệ Vũ Văn Thanh (áo đỏ) nhận án kỷ luật do hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023 - 2024

Ban tổ chức V-League 2023 - 2024 thông tin những quyết định kỷ luật ở vòng 17. Trong đó, đáng chú ý có cầu thủ Vũ Văn Thanh của Câu lạc bộ Công An Hà Nội.

Tuyển Olympic Argentina là ứng viên hàng đầu cho HCV Olympic 2024

Môn bóng đá nam Olympic 2024 đã xác định được 16 đội bóng góp mặt, với chiếc vé cuối cùng thuộc về Guinea.

HLV Hoàng Anh Tuấn trên sân tập U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay VFF sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024.

HLV Mai Đức Chung ký hợp đồng với VFF trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn từ ngày 09/5/2024 đến 31/12/2025, do VFF không tìm được người thay thế phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục