Bán kết lượt đi League Cup:

Chelsea - Swansea: Mở cửa giấc mơ thiên đường

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/1/2013 | 1:30:24 PM

Đêm 9/1, Swansea và Chelsea sẽ bước vào trận bán kết lượt đi tại League Cup. Giấc mơ được chơi trận chung kết hay xa hơn là giành chiếc cúp đầu tiên của mùa giải đang rất gần với cả hai đội…

Giấc mơ chơi trận chung kết không còn xa với cả hai
Giấc mơ chơi trận chung kết không còn xa với cả hai

Suốt thời gian Giáng sinh và đầu năm mới vừa qua cả Chelsea và Swansea đều phải thi đấu căng sức hết ở Premier League rồi đến FA Cup. Chắc chắn việc phải tiếp tục thi đấu ở giữa tuần này cũng khiến cầu thủ cả hai đội đều cảm thấy rất mệt mỏi, tuy nhiên họ có thể ể oải về thể xác, nhưng có thể khẳng định tinh thần tất cả cầu thủ của cả hai đội đều rất phấn chấn cho cuộc chiến đêm nay.

 

Lý do đơn giản bởi trận cầu đêm nay đã là trận bán kết lượt đi League Cup (Capital One Cup), dù còn thêm một trận lượt về, nhưng nếu chiến thắng đậm ở trận này thì chẳng khác gì đã đặt một chân tới trận chung kết và tiến gần tới việc giành chiếc cúp đầu tiên của mùa giải. Dù League Cup chưa bao giờ được xem trọng tại Anh, đây là chiếc cúp nhỏ nhất của làng bóng đá xứ sương mù nhưng dù gì thì đó cũng vẫn là một danh hiệu, mà danh hiệu thì không có chuyện nhỏ và to.

 

Không chỉ lợi thế sân nhà, cùng một đội hình gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp thì Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn “Thiên nga đen”.  Mới cách đây 1 tuần, thày trò Benitez đã bất ngờ để thủ QPR trên sân nhà, nhưng nói cho đúng thì đó cũng chỉ là một cú sảy chân đáng tiếc. Cuối tuần vừa qua Chelsea đã xóa tan nghi ngờ trong lòng người hâm mộ về sự ổn định của đội bóng này qua chiến thắng 5-1 trước Southampton.

 

Điều đáng mừng cho CĐV Chelsea là bản hợp đồng mới Demba Ba tỏ ra thích nghi khá nhanh với đội chủ sân Stamford Bridge, 2 bàn thắng vào lưới Southampton đã là món quà mà tiền về người Senelal chào đội bóng mới. Việc Demba Ba sớm cho thấy trình diễn phong độ như anh đã thể hiện được trong màu áo Newcastle sẽ đem đến rất nhiều tín hiệu tốt cho Chelsea.
 
Mosses sẽ không thể cùng Chelsea gặp lại Swansea
Mosses sẽ không thể cùng Chelsea gặp lại Swansea

 

Như mọi người đã biết, từ đầu mùa Chelsea chỉ có 2 tiền đạo đã tạo dựng được tên tuổi là Torres và Sturridge, nhưng có mỗi mình tiền đạo người TBN là thường xuyên thi đấu. Bản thân Sturridge gặp chấn thương khá nhiều trong giai đoạn đầu mùa, thêm vào đó anh cũng không thật sự cảm thấy hạnh phúc dưới triều đại của Di Matteo hay Benitez, nên vừa qua anh đã chuyển sang Liverpool.

 

Bản thân Torres sau giai đoạn đầu mùa trồi sụt, anh có vẻ cũng phục hồi phong độ triều đại Rafa, nhưng sẽ còn rất xa nếu đem so sánh với El Nino như sự kỳ vọng của nhiều người, dẫu sao thì Chelsea cũng đã chi tới 50 triệu bảng để có được tiền đạo người Tây Ban Nha. Nhận xét cho đúng, hiện tại Torres vẫn chưa thể gánh vác hết cả trách nhiệm trên hàng công của Chelsea và Demba Ba sẽ là phương án cho thấy bổ sung hợp lý.

 

Rất nhiều sẽ cho rằng sự xuất hiện của Demba Ba sẽ khiến Torres mất chỗ, nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn trong suy nghĩ của các nhà làm quản lý tại Chelsea. Nếu Benitez không tìm ra được cách kết hợp giữa Demba Ba và Torres trên sân, như trước đây các đời HLV trước của Chelsea kết hợp Drogba và Anelka thì bộ đôi tiền đạo này sẽ phải đấu tranh với nhau để có vị trí ra sân chính thức.

 

Tất nhiên, nếu Torres lại thua (như thua Drogba) thì sự kiên nhẫn của Chelsea sẽ  hết và như vậy thì cũng chẳng còn để bàn về tương lai của anh tại Chelsea. Nếu Torres cảm thấy áp lực cạnh tranh lớn nên cố gắng để phục hồi phong độ mạnh mẽ hơn nữa, giống như không ít người yêu mến El Nino đang rất kỳ vọng thì đó là tín hiệu mừng cho Chelsea. Nói chung dù thế nào, sự xuất hiện mạnh mẽ của Demba Ba cũng đem lại điều tốt cho đội bóng anh mới đầu quân.
 
 
Khả năng tận dụng cơ hội của Swansea khá đáng sợ
Khả năng tận dụng cơ hội của Swansea khá đáng sợ

 

Điều lo lắng của Benitez ở trận này có lẽ không nằm ở hàng công mà nằm ở tuyến dưới. Chấn thương của Terry, Romeu khiến hai anh vắng mặt thì đã quá quen với BHL Chelsea, nhưng trận này Chelsea sẽ thiếu chốt chặn đáng tin cậy Petr Cech do chấn thương háng. Và hai sự vắng mặt mới là Victor Moses cùng John Obi Mikel khi bộ đôi này bắt đầu trở về làm nhiệm vụ quốc gia ở CAN 2013.

 

Swansea là đội thi đấu khá khó chịu trước các đội bóng lớn, mùa này họ khiến MU phải nếm trải trận hòa đầu tiên sau một quãng thời gian dài chỉ biết thắng hoặc thua. Đội bóng của xứ Wales cũng khiến Arsenal ôm hận tại Emirates và mới cuối tuần qua là trận hòa 2-2 tại FA Cup. Bản thân Chelsea cũng cảm nhận rõ sự khó chịu của Swansea qua 2 trận gần nhất gặp nhau đều bất phân thắng bại.

 

Không phủ nhận Swansea có lối đá phòng thủ chắc và tấn công cũng khá sắc với các mũi nhọn như Pablo Hernandez, Michu và Graham. Nhưng nhìn chung thì đoàn quân của Laudrup chỉ thực sự chơi nổi bật trên sân nhà. Ngay trên sân Chelsea mùa trước, đội chủ nhà trong thế 10 người từ phút 39 (dẫn 2-0, Torres bị đuổi) vẫn giành chiến thắng 4-1 chung cuộc.

 

Swansea giống như một hiện tượng hơn là một đội bóng đã khẳng định được đẳng cấp, bản lĩnh. Nếu thể hiện được mình, cửa giành chiến thắng của đội chủ nhà sẽ rất cao, tuy nhiên nếu chiến dịch xoay tua của cầu thủ Benitez không đem lại hiệu quả thì sẽ rất nguy hiểm, bởi khả năng chớp thời cơ của Swansea tốt hơn gấp nhiều lần so với…QPR.

 

Đội hình ra sân dự kiến

 

Chelsea: Turnbull, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Bertrand, Lampard, Ramires, Mata, Oscar, Hazard, Ba

 

Swansea: Vorm, Rangel, Chico, Williams, Davies, Britton, Ki, Dyer, Hernandez, Michu; Graham
 
* Kết quả bán kết lượt đi: Bradford 3-1 Aston Villa.
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Hậu vệ Vũ Văn Thanh (áo đỏ) nhận án kỷ luật do hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023 - 2024

Ban tổ chức V-League 2023 - 2024 thông tin những quyết định kỷ luật ở vòng 17. Trong đó, đáng chú ý có cầu thủ Vũ Văn Thanh của Câu lạc bộ Công An Hà Nội.

Tuyển Olympic Argentina là ứng viên hàng đầu cho HCV Olympic 2024

Môn bóng đá nam Olympic 2024 đã xác định được 16 đội bóng góp mặt, với chiếc vé cuối cùng thuộc về Guinea.

HLV Hoàng Anh Tuấn trên sân tập U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay VFF sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024.

HLV Mai Đức Chung ký hợp đồng với VFF trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn từ ngày 09/5/2024 đến 31/12/2025, do VFF không tìm được người thay thế phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục