41 cầu thủ Hàn Quốc bị FIFA cấm thi đấu suốt đời

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/1/2013 | 8:04:19 AM

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa quyết định mở rộng án phạt cấm cấm thi đấu suốt đời trên toàn thế giới với 41 cầu thủ Hàn Quốc do dính líu đến dàn xếp tỉ số.

Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc (K-League) từng bị rúng động vì dàn xếp tỉ số.
Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc (K-League) từng bị rúng động vì dàn xếp tỉ số.

Theo cáo trạng, 41 cầu thủ này có liên quan trực tiếp đến đường dây cá độ và đã tham gia dàn xếp các trận đấu tại Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc (K-League) vào năm 2011.

Sau khi vụ án bị phanh phui, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã ban hành án phạt cấm thi đấu suốt đời với 41 cầu thủ này trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc.

Nhưng FIFA cho rằng hình phạt này chưa đủ nên họ đã quyết định mở rộng phạm vi cấm thi đấu suốt đời với 41 cầu thủ này trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, FIFA cũng cho biết 21 cầu thủ trong số này sẽ được trao cơ hội trở lại với bóng đá nếu họ biết ăn năn hối lỗi. Các cầu thủ này sẽ trải qua thời gian thử thách từ 2-5 năm, bao gồm cả thời gian phục vụ cộng đồng từ 200-500 giờ.

Vấn nạn dàn xếp tỉ số đang gây nhức nhối cho bóng đá thế giới trong thời gian gần đây. Không chỉ xảy ra ở Ý hay Thổ Nhĩ Kỳ, vấn nạn dàn xếp tỉ số còn lan sang cả các đội tuyển quốc gia: Guatemala, Nicaragua và Nam Phi.

Tháng trước, FIFA cũng đã có gửi một văn bản cảnh cáo LĐBĐ bóng đá Nam Phi vì đã quản lý lỏng lẻo để đội tuyển của họ dính líu đến đường dây dàn xếp tỉ số của tay trùm người Singapore Wilson Perumal. Đó là các trận giao hữu với Thái Lan, Bulgaria, Colombia và Guatemala, trước thềm World Cup 2010 - giải đấu mà Nam Phi là nước chủ nhà.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hậu vệ Vũ Văn Thanh (áo đỏ) nhận án kỷ luật do hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023 - 2024

Ban tổ chức V-League 2023 - 2024 thông tin những quyết định kỷ luật ở vòng 17. Trong đó, đáng chú ý có cầu thủ Vũ Văn Thanh của Câu lạc bộ Công An Hà Nội.

Tuyển Olympic Argentina là ứng viên hàng đầu cho HCV Olympic 2024

Môn bóng đá nam Olympic 2024 đã xác định được 16 đội bóng góp mặt, với chiếc vé cuối cùng thuộc về Guinea.

HLV Hoàng Anh Tuấn trên sân tập U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay VFF sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024.

HLV Mai Đức Chung ký hợp đồng với VFF trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn từ ngày 09/5/2024 đến 31/12/2025, do VFF không tìm được người thay thế phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục