Messi vẫn muốn giành thêm Quả bóng Vàng thứ 5

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/1/2013 | 8:45:02 AM

Sau khi trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới giành liên tiếp 4 Quả bóng Vàng (FIFA Ballon d’Or), tiền đạo của Barcelona và đội tuyển Argentina, Lionel Messi, vẫn chưa hết cơn khát danh hiệu khi bày tỏ với tạp chí “France Football” rằng anh sẽ nỗ lực để có QBV thứ năm.

“Tôi hy vọng sẽ giành thêm Quả bóng Vàng, nhưng đó không phải là một nỗi ám ảnh. Còn bây giờ tôi muốn tận hưởng hiện tại. Mọi chuyện sẽ tính trong những tháng sắp tới,” cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong bốn năm qua nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Leo Messi cho rằng các danh hiệu tập thể quan trọng hơn các danh hiệu cá nhân khi khẳng định: “Tôi đã nhắc lại nhiều lần rằng không gì có thể so sánh với các danh hiệu tập thể. Các giải thưởng cá nhân không gây ra sự cảm hứng lớn như vậy. Chiến thắng trong một trận chung kết, giơ cao chiếc cúp vô địch và chia sẻ nó với cả đội bóng là một điều không gì so sánh nổi. Đó là điều đẹp nhất mà một cầu thủ có thể sống.

Khi tôi nhắm mắt và nghĩ về sự nghiệp của mình, hình ảnh đầu tiên xuất hiện là đêm chiến thắng tại Rome, trước Manchester United, bàn thắng bằng đầu và niềm vui của cả đội bóng khi tiếng còi kết thúc trận đấu. Những cái còn lại như kỷ lục và số bàn thắng đều đẹp, nhưng tôi không mơ nhiều về nó.”

Được hỏi về QBV nào đặc biệt nhất, Messi nêu rõ: “Quả đầu tiên, tại Paris, là duy nhất bởi vì đây là lần đầu cả nhà tôi sum họp trong một lễ trao giải. Lần thứ hai, thực sự là một điều bất ngờ. Tôi choáng váng. Lần thứ ba, tôi được sánh vai cùng Platini, Cruyff và Ban Basten, và đó là một niềm tự hào. Còn lần này, tôi đã vượt qua họ (về số QBV). Mỗi giải thưởng đều quan trọng, nhưng lại khác nhau”.

Siêu sao của Barca tuyên bố điều quan trọng nhất là không lạc hướng đi, tiếp tục phấn đấu vì những mục tiêu tập thể, còn chuyện có ghi được 91 bàn thắng nữa trong một năm tự nhiên thì không thể nói trước được vì đó là chuyện rất khó khăn, không phải muốn là được.

Tiền đạo người Argentina cũng chân thành thừa nhận đã có thiếu sót khi không đề cập đến Vilanova, Abidal và Ronaldo trong phát biểu nhận Quả bóng Vàng do xúc động quá mà quên mất.

“Tôi rất tiếc. Tôi đã không nói hết những gì tôi muốn. Tôi không chuẩn bị từ trước, cả bằng lời nói và văn bản, nhưng tôi không có ý định quên ai cả. Nhất là Tito và Abi. Đáng ra tôi cũng phải chúc mừng Cristiano. Nhưng lần nào cũng thế, sự xúc động trào dâng và tôi quên mất mạch trí nhớ về những gì định nói,” Messi bộc bạch với France Football.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hậu vệ Vũ Văn Thanh (áo đỏ) nhận án kỷ luật do hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023 - 2024

Ban tổ chức V-League 2023 - 2024 thông tin những quyết định kỷ luật ở vòng 17. Trong đó, đáng chú ý có cầu thủ Vũ Văn Thanh của Câu lạc bộ Công An Hà Nội.

Tuyển Olympic Argentina là ứng viên hàng đầu cho HCV Olympic 2024

Môn bóng đá nam Olympic 2024 đã xác định được 16 đội bóng góp mặt, với chiếc vé cuối cùng thuộc về Guinea.

HLV Hoàng Anh Tuấn trên sân tập U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay VFF sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024.

HLV Mai Đức Chung ký hợp đồng với VFF trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn từ ngày 09/5/2024 đến 31/12/2025, do VFF không tìm được người thay thế phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục