Đội tuyển Việt Nam đã có HLV trưởng

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/1/2013 | 7:52:58 AM

Cuối cùng sau một thời gian dài chờ đợi vô cùng mệt mỏi, VFF đã tìm được người nhận lời ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam, và điều đáng nói HLV Hoàng Văn Phúc lại là ứng viên đầu tiên mà VFF tiếp xúc trong hành trình tìm kiếm người thay thế ông Phan Thanh Hùng.

HLV Hoàng Văn Phúc chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.
HLV Hoàng Văn Phúc chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Như thế chẳng khác nào VFF đã đi một quãng đường vòng rất xa để rồi trở lại đúng vị trí xuất phát, hệt như việc bóng đá Việt Nam sau 12 năm chuyên nghiệp hoá suýt nữa đã được đưa về điểm khởi đầu, nếu như ý tưởng về chuyện V-League 2013 không có đội bóng xuống hạng được chính thức thông qua.

Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao VFF không bổ nhiệm luôn HLV Hoàng Văn Phúc ngay từ đầu để rồi phải mất bao nhiêu công sức như thế song cuối cùng vẫn là một lựa chọn nằm trong danh sách đề cử của Hội đồng HLV QG? Rất dễ để tìm ra câu trả lời, bởi nếu những người có trách nhiệm với nền bóng đá hành động sáng suốt, nhanh gọn và dứt khoát được như thế thì có lẽ bóng đá Việt Nam ở cấp độ đã không rơi vào cuộc khủng hoảng sâu rộng như bây giờ.

Việc VFF đã thuyết phục được HLV Hoàng Văn Phúc ngồi vào ghế nóng đã hoàn tất ngay trong 2 ngày nghỉ cuối tuần, nhưng có lẽ vì rút kinh nghiệm sau vụ việc của HLV Lê Huỳnh Đức, nên ban đầu lãnh đạo VFF đã dự tính sẽ chỉ công bố chính thức tin tức này vào sáng nay để tránh gây áp lực cho ông Phúc. Tuy nhiên cuối cùng thông tin về HLV Hoàng Văn Phúc vẫn bị rò rỉ và VFF buộc phải xác nhận chính thức bằng một thông báo được phát đi vào lúc gần 22h hôm qua.

Cũng may là câu chuyện tìm kiếm HLV trưởng cho ĐTQG cuối cùng đã đi đến hồi kết, còn diện mạo của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc sẽ như thế nào lại là vấn đề của thời tương lai.

(Theo TT&VH)

Các tin khác
Hậu vệ Vũ Văn Thanh (áo đỏ) nhận án kỷ luật do hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023 - 2024

Ban tổ chức V-League 2023 - 2024 thông tin những quyết định kỷ luật ở vòng 17. Trong đó, đáng chú ý có cầu thủ Vũ Văn Thanh của Câu lạc bộ Công An Hà Nội.

Tuyển Olympic Argentina là ứng viên hàng đầu cho HCV Olympic 2024

Môn bóng đá nam Olympic 2024 đã xác định được 16 đội bóng góp mặt, với chiếc vé cuối cùng thuộc về Guinea.

HLV Hoàng Anh Tuấn trên sân tập U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay VFF sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024.

HLV Mai Đức Chung ký hợp đồng với VFF trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn từ ngày 09/5/2024 đến 31/12/2025, do VFF không tìm được người thay thế phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục