Kiatisuk dẫn dắt U23 Thái Lan ở SEA Games Myanmar

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/1/2013 | 2:02:26 PM

Liên đoàn bóng đá Thái Lan vừa bổ nhiệm cựu cầu thủ HAGL làm HLV đội U23 quốc gia.

Kiatisuk quá hiểu bóng đá Việt Nam.
Kiatisuk quá hiểu bóng đá Việt Nam.

Quyết định rất nhanh chóng đã được đưa ra, ngay sau khi Liên đoàn Thái Lan và HLV Kiatisuk đạt được sự thống nhất cao trong các điều khoản hợp đồng. Không như các HLV nội của Việt Nam, HLV Kiatisuk rất vinh dự và nhận lời dẫn dắt U23 luôn mà không cần phải suy nghĩ nhiều. Ngay sau khi nhậm chức, HLV Kiatisuk cũng đã lựa chọn các trợ lý cho mình đó là Tawan Sripan, Surachai Jatupatarapong và hai cựu danh thủ khác là Sarawut Kumbua và Krairung Treejaksang.

Kiatisuk tuyên bố sẽ đưa U23 Thái Lan đến chức vô địch SEA Games 2013 được tổ chức tại Myanmar cuối năm nay. Dường như người Thái và bản thân Kiatisuk đang rất quyết tâm lên ngôi vô địch, sau hai kỳ SEA Games liên tiếp gần đây, đều bị loại từ vòng bảng một cách đau đớn.

“Tôi hiểu áp lực sẽ rất lớn khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 nhưng tôi không sợ điều đó. Cầu thủ nào muốn được gọi vào đội tuyển thì bây giờ thời điểm này phải phấn đấu hết mình ở CLB. Tôi nghĩ rằng U23 Thái Lan đang có một đội hình tốt nhất khi nhiều cầu thủ chơi rất thành công ở các đội bóng trong nước. Tôi sẽ chọn thật kỹ để có được U23 tốt nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan”, HLV Kiatisuk chia sẻ.

Ngay sau khi ra mắt, HLV Kiatisuk đã công bố danh sách 26 cầu thủ U23 chuẩn bị cho SEA Games năm nay, đồng thời cùng Liên đoàn bóng đá Thái Lan thống nhất các kế hoạch tập huấn. Hiện tại, HLV Winfried Schaefer vẫn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Từ ngày 23-26/1, tuyển Thái Lan sẽ tham dự King's Cup trên sân nhà ở Chiang Mai, với sự tham dự của các đội Thụy Điển, Phần Lan và CHDCND Triều Tiên.

Người Thái đang làm rất quyết đoán, dứt khoát với việc tuyển chọn HLV trưởng, trong khi ở Việt Nam, các HLV nội thì từ chối, còn VFF lại bất đồng nội bộ. Phải đến hôm nay, VFF mới tìm được HLV, nhưng lại chỉ làm tạm quyền trong hai trận đấu.

Như vậy tại SEA Games cuối năm nay, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ gặp lại người quen cũ Kiatisuk. Nếu vậy, U23 Việt Nam càng sẽ gặp khó khăn bởi Kiatisuk vốn quá hiểu bóng đá Việt Nam.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Hậu vệ Vũ Văn Thanh (áo đỏ) nhận án kỷ luật do hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023 - 2024

Ban tổ chức V-League 2023 - 2024 thông tin những quyết định kỷ luật ở vòng 17. Trong đó, đáng chú ý có cầu thủ Vũ Văn Thanh của Câu lạc bộ Công An Hà Nội.

Tuyển Olympic Argentina là ứng viên hàng đầu cho HCV Olympic 2024

Môn bóng đá nam Olympic 2024 đã xác định được 16 đội bóng góp mặt, với chiếc vé cuối cùng thuộc về Guinea.

HLV Hoàng Anh Tuấn trên sân tập U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay VFF sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024.

HLV Mai Đức Chung ký hợp đồng với VFF trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn từ ngày 09/5/2024 đến 31/12/2025, do VFF không tìm được người thay thế phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục