Malaga - Barca, còn 2 ngày: Villa trở lại sân cỏ, Tito trở lại bệnh viện

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/1/2013 | 2:06:23 PM

Ngày 21/1, David Villa đã quay lại sân tập sau 10 ngày ngồi ngoài vì chấn thương. Tiền đạo 31 tuổi này đang nỗ lực chạy đua với thời gian để được đá chính trận lượt về Tứ kết Cúp Nhà Vua với Malaga.

Barca cần Villa (trước) cho mặt trận Cúp Nhà Vua
Barca cần Villa (trước) cho mặt trận Cúp Nhà Vua

Mùa này, Villa là nhân tố chủ đạo của Barca trong cuộc chinh phục Cúp Nhà Vua, một phần trong tham vọng “Triplete” (cú ăn ba). Cho đến lúc này, khi kết thúc lượt đi vòng tứ kết, Villa đang là người dẫn đầu danh sách ghi bàn ở mặt trận hạng hai bóng đá Tây Ban Nha, với 4 lần lập công.

Lần cuối cùng Villa thi đấu ở Cúp Nhà Vua là trận lượt về vòng 1/8, và anh tỏa sáng với cú đúp vào lưới đối thủ Cordoba. Cũng trong trận ấy, El Guaje dính chấn thương, buộc anh phải ngồi ngoài suốt 10 ngày vừa qua.

Villa dính chấn thương không phải là tổn thất quá nặng với Barca vì mùa này anh không được xem là nhân tố quan trọng trong chiến thuật của Tito Vilanova ở La Liga, cũng như Champions League. Tuy nhiên, khi anh ngồi ngoài trận lượt đi tứ kết ở Camp Nou tuần trước, Barca đã không thể giành chiến thắng, và phải chấp nhận kết quả hòa 2-2. Trận hòa ấy buộc Barca phải thắng Malaga ở La Rosaleda để giành vé đi tiếp.

Nỗi nhớ Villa được thể hiện qua việc người hâm mộ tại Camp Nou liên tục chỉ trích Alexis Sanchez. Ngôi sao người Chile đã có pha bỏ lỡ cơ hội rất đáng trách, điều mà Villa chắc chắn không để xảy ra nếu gặp tình huống tương tự. Nếu tình huống ấy thành bàn, trong thế trận Barca đang dẫn trước 2-1, tinh thần của Malaga sẽ suy yếu khi bước vào hiệp 2. Điều đó cũng có nghĩa, Barca sẽ dễ thở hơn khi trở lại sân La Rosaleda sau đây hai ngày.

Mùa này, hiệu suất ghi bàn của Villa rất ấn tượng, chỉ sau Messi. Trong 965 phút thi đấu, El Guaje ghi được 10 bàn. Ngoài ra, anh còn kiến tạo 3 cơ hội khác cho các đồng đội. Như vậy, cứ 74,23 phút, Villa sẽ ghi dấu ấn trực tiếp hoặc gián tiếp vào 1 bàn thắng của Barca.

Trở lại từ sáng 21/1 để cùng tập luyện với các đồng đội, Villa đang nỗ lực giành lại vị trí chính thức bên cạnh Messi khi Barca đến La Rosaleda. Khoảng thời gian 10 ngày không thể làm mất cảm giác bóng vốn đang rất tốt của Villa. Điều quan trọng nhất là anh phải lấy lại thể lực tốt. Đây là trận đấu mà Barca buộc phải ghi bàn để tìm kiếm cơ hội vào bán kết.

Trong khi Villa gần như chắc chắn sẽ thi đấu thì HLV Tito Vilanova lại vắng mặt. Tito đã không chỉ đạo các cầu thủ Barca trong buổi tập chiều qua. Nhà cầm quân 44 tuổi này quyết định sang Mỹ cho giai đoạn điều trị thứ hai của ông. Hơn một tuần trước, Tito từng có mặt ở Mỹ để kiểm tra tình trạng cơ thể sau ca phẫu thuật khối u tuyến mang tai. Giờ đây, Tito trở lại New York cho quá trình hóa trị và xạ trị, và chưa biết ngày sẽ về TBN.

Không có Tito, Barca gặp thêm thử thách đáng kể trước một Malaga đang tập toàn bộ sức mạnh và tinh thần cho cuộc chiến này.

(Theo TT&VH)

Các tin khác
Hậu vệ Vũ Văn Thanh (áo đỏ) nhận án kỷ luật do hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023 - 2024

Ban tổ chức V-League 2023 - 2024 thông tin những quyết định kỷ luật ở vòng 17. Trong đó, đáng chú ý có cầu thủ Vũ Văn Thanh của Câu lạc bộ Công An Hà Nội.

Tuyển Olympic Argentina là ứng viên hàng đầu cho HCV Olympic 2024

Môn bóng đá nam Olympic 2024 đã xác định được 16 đội bóng góp mặt, với chiếc vé cuối cùng thuộc về Guinea.

HLV Hoàng Anh Tuấn trên sân tập U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay VFF sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024.

HLV Mai Đức Chung ký hợp đồng với VFF trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn từ ngày 09/5/2024 đến 31/12/2025, do VFF không tìm được người thay thế phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục