Hat-trick vô địch Australian Open cho Nole

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/1/2013 | 7:54:17 AM

Đánh bại Murray trong trận chung kết đầy khó nhọc, Nole đi vào lịch sử Australian Open với danh hiệu vô địch thứ 3 liên tiếp trong tổng số 4 chiếc cup hiện có.

Nole lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở Australian Open
Nole lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở Australian Open

Không có gì vui hơn lúc này và thật kỳ diệu khi tôi lại có được chiếc cup vô địch thêm một lần nữa. Những danh hiệu Grand Slam luôn là niềm đam mê của tôi. Nhưng tôi yêu giải đấu này, tôi yêu sân đấu này”, Nole phát biểu sau khi đăng quang tại Australian Open 2013.

Sau trận chung kết kịch tính kéo dài 3 giờ 40 phút, Novak Djokovic đã khuất phục Andy Murray với các tỉ số 6-7(2), 7-6(3), 6-3, 6-2. Qua đó, Nole đã mở ra kỷ nguyên mới của giải Grand Slam đầu tiên trong năm với việc giành liên tiếp 3 chiếc cup vô địch đồng thời là danh hiệu thứ 4 trong sự nghiệp.

Bước vào trận chung kết, cả hai đều thể hiện quyết tâm cao và sự lạnh lùng của những tay vợt có phong độ cao nhất nhì thế giới hiện nay. Cả hai cũng chẳng lạ lẫm gì nhau bởi ở US Open, Murray từng đánh bại Djokovic để có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên và trở thành khắc tinh của tay vợt số 1 thế giới. Và điều đó lại được tái hiện ở set đầu tiên khi mà Nole chơi nhỉnh hơn còn chiến thắng lại thuộc về Murray sau loạt tie-break mà tay vợt Vương quốc Anh áp đảo hoàn toàn.

Sang set 2, hai tay vợt vẫn tiếp tục so kè nhau từng điểm, từng game và tỉ số cũng tương tự như set đầu, chỉ khác là chiến thắng đã thuộc về tay vợt dẻo dai hơn - Nole. Hai tay vợt đã trải qua hơn 2 giờ đồng hồ giao đấu trước khi bước vào set 3 và đó là bất lợi với Murray. Trước đó, Murray chỉ có 1 ngày nghỉ ngơi sau trận bán kết tốn nhiều sức lực với hạt giống số 2 Federer trong khi Nole nhẹ nhàng tiến vào chung kết và có tới 2 ngày nghỉ.

Và chính điều đó khiến học trò của HLV Ivan Lendl có dấu hiệu quá tải. Chấn thương của Murray khiến trận đấu đi theo một hướng khác có lợi hơn nhiều cho Nole. Nhà vô địch 2 năm liên tiếp 2011, 2012 dễ dàng xô đổ thế lực mới nổi Murray trong hai set còn lại và chính thức xác lập kỷ lục mới ở Australian Open.

“Tôi cần phải cảm ơn Andy và chúc mừng cậu ấy. Chúng tôi đã chơi biết bao trận đấu đỉnh cao trong 2 năm qua. May mắn đã không đến với Andy nhưng hi vọng cậu ấy sẽ có được điều đó ở mùa giải tới”, Nole dành những lời khen tặng cho đối thủ thất bại trong trận chung kết vừa qua.

Với Murray, hạt giống số 3 đã kết thúc trận chung kết với chấn thương và nỗi buồn thất trận. Tay vợt 25 tuổi người Vương quốc Anh đã cần phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ giữa trận và một tay vợt không có được thể lực sung mãn nhất khó lòng có thể hạ được Nole. Sau trận đấu Murray cũng chúc mừng nhà vô địch: “Kỷ lục của anh ấy quá ấn tượng. Rất ít tay vợt có thể làm được điều này ở những giải đấu lớn. Anh ấy là nhà vô địch đáng kinh ngạc sau những gì mà anh ấy đã làm”.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Hậu vệ Vũ Văn Thanh (áo đỏ) nhận án kỷ luật do hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023 - 2024

Ban tổ chức V-League 2023 - 2024 thông tin những quyết định kỷ luật ở vòng 17. Trong đó, đáng chú ý có cầu thủ Vũ Văn Thanh của Câu lạc bộ Công An Hà Nội.

Tuyển Olympic Argentina là ứng viên hàng đầu cho HCV Olympic 2024

Môn bóng đá nam Olympic 2024 đã xác định được 16 đội bóng góp mặt, với chiếc vé cuối cùng thuộc về Guinea.

HLV Hoàng Anh Tuấn trên sân tập U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay VFF sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024.

HLV Mai Đức Chung ký hợp đồng với VFF trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn từ ngày 09/5/2024 đến 31/12/2025, do VFF không tìm được người thay thế phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục