Nhật Thủy trở thành Quán quân Vietnam Idol 2014

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/5/2014 | 8:02:16 AM

Với tỷ lệ bình chọn 52% từ khán giả, Nhật Thủy đã vượt qua Minh Thùy và giành ngôi vị "Thần tượng Âm nhạc" mùa thứ 5.

Nhật Thủy cất cao tiếng hát, thể hiện ca khúc của người chiến thắng.
Nhật Thủy cất cao tiếng hát, thể hiện ca khúc của người chiến thắng.

23h: Nhật Thủy hát ca khúc của người chiến thắng – bài “Tự nguyện” của Trương Quốc Khánh. Đây cũng là ca khúc bày tỏ niềm tự hào, tình yêu với quê hương và đất nước Việt Nam trong những ngày này.

Như vậy, với một giọng hát ổn định, vững chắc về mặt kỹ thuật, cộng thêm sự học hỏi không ngừng trong lối trình diễn, Nhật Thủy đã hoàn toàn chinh phục khán giả cũng như BGK, vượt qua Minh Thùy để trở thành Quán quân “Vietnam Idol 2013” với giải thưởng 600 triệu đồng.

22h56: MC Phan Anh chính thức công bố kết quả bình chọn cuối cùng của Đêm Gala. Nhật Thủy đã trở thành Quán quân của Vietnam Idol 2013 với lượng tin nhắn bình chọn từ khán giả là 52%. Theo MC Phan Anh, đây là lần đầu tiên ở cuộc thi, có 2 thí sinh cuối cùng nhận được lượng bình chọn sát nhau như vậy. 

Nhật Thủy không kìm được cảm xúc đã bật khóc khi biết mình là người đạt được danh hiệu “Thần tượng Âm nhạc” mới. Cô không quên gửi lời cám ơn tới những người đã luôn ủng hộ và ở bên mình trong cuộc thi. 

22h52: Nhật Thủy và Minh Thùy vừa hồi hộp chờ đợi kết quả cuối cùng, vừa xúc động khi nhìn lại những chặng đường mà cả 2 đã trải qua trong suốt cuộc thi, cũng như sự ủng hộ của gia đình, người thân dành cho họ.

22h46: Những gương mặt nổi bật của Vietnam Idol các mùa giải trước, gồm Uyên Linh, Văn Mai Hương, Quốc Thiên và Ya Suy xuất hiện trên sân khấu để “khuấy động” đêm Gala. “Bộ tứ” cùng Thanh Bùi trình diễn một liên khúc nhạc quốc tế sôi nổi, gồm các ca khúc nổi tiếng của nữ nghệ sỹ Beyonce và Lady Gaga. 

22h35: Ca sỹ Mỹ Tâm “phiêu” với ca khúc “Như một giấc mơ” do chính cô sáng tác. Ở màn diễn này, cô còn trổ tài thể hiện với cây đàn piano. 

22h28: Tổng đài bình chọn cho 2 thí sinh đóng lại từ thời điểm này. 

22h25: Góp mặt trong đêm diễn, ca sỹ Bằng Kiều, người đã hướng dẫn top 2 tập luyện cho Đêm chung kết nhận xét về 2 thí sinh: “Với tôi, niềm vui hôm nay là được chứng kiến một Idol sắp lên ngôi. Cả hai thí sinh – Minh Thùy và Nhật Thủy đều đã mang đến các màn diễn xuất sắc. Hai bạn đúng như đang biểu diễn, chứ không chỉ là hai thí sinh đang thi tài nữa. Mỗi bạn đều có một nét riêng, và cả 2 đều xứng đáng với danh hiệu Thần tượng Âm nhạc”.  

21h19: Từ một “nàng công chúa tuyết” dịu dàng, Nhật Thủy tiếp tục song ca với nam ca sỹ Thanh Bùi ca khúc “Lặng thầm một tình yêu”, một sáng tác của chính anh. Cả hai "tay trong tay" thể hiện ca khúc. Bản thân Thanh Bùi trước đó cũng thừa nhận anh rất thích thú khi tập luyện màn song ca này cùng Nhật Thủy. 

21h12: Lần đầu tiên, Vietnam Idol có màn kết hợp giữa ca sỹ nổi tiếng và thí sinh của cuộc thi. Minh Thùy và diva Mỹ Linh song ca bài hát “Và cơn mưa tới”, sáng tác của Bảo Chấn. Đây là ca khúc từng được ca sỹ Mỹ Lệ trình diễn thành công. Ở buổi tổng duyệt cuối cho màn diễn này, Mỹ Linh đã ngợi khen sự tiến bộ rõ rệt của Minh Thùy trong kỹ thuật hát.

Nữ ca sỹ chia sẻ: “Điều không dễ thấy được ở các cuộc thi là tại đây, tôi thấy các em thí sinh rất thân thiết với nhau, gần gũi và sống chân thực cùng nhau. Tôi cũng rất yêu quý Minh Thùy vì sự hài hước và tươi tắn của em”. 

21h57: Ngay sau màn diễn của Nhật Thủy, MC Phan Anh cho biết, hiện Nhật Thủy đang nhận được nhiều tin nhắn bình chọn hơn từ khán giả là 55%, Minh Thùy nhận được 45% lượng bình chọn.

Giám khảo Quang Dũng thật thà chia sẻ: “Tôi đã nhắn 3 tin bình chọn cho Minh Thùy vì tôi vẫn rất thích giọng hát của Minh Thùy. Nhưng sau khi nghe em hát, tôi cũng muốn nhắn tin bình chọn cho em”.

Giám khảo Anh Quân thì cho rằng: “Ở cuộc thi này, bên cạnh ‘búp bê quái vật’, chúng ta lại có thêm một nàng "công chúa tuyết". Em đã làm dịu mát không khí ở chương trình với chính ca khúc em thể hiện. Dù ai có đăng quang thì cả 2 em đều xứng đáng là Idol”. 

21h54: Với màn diễn solo của mình, Nhật Thủy lựa chọn hát ca khúc “Let it go”, một ca khúc nổi tiếng của bộ phim hoạt hình “Frozen”. 

Một lần nữa, cô lại thể hiện thế mạnh về kỹ thuật trong giọng hát của mình, đặc biệt là ở những nốt giả thanh. Nhật Thủy cũng gây ấn tượng với chiếc váy trắng dài, như nhân vật nàng công chúa tuyết trong bộ phim.

(Theo VOV)

Các tin khác

Thuyết phục ban giám khảo sau 4 phần thi trang phục áo dài, trang phục áo tắm, trang phục dạ hội và vấn đáp, Đỗ Thị Huệ (ảnh - 23 tuổi, tốt nghiệp Cao đẳng Tài chính ngân hàng) đã đăng quang đêm chung kết Người đẹp Hạ Long 2014 với chủ đề Người đẹp Hạ Long, Tuần Châu - Hội tụ và lan tỏa, diễn ra đêm 10.5 tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh).

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc với chủ đề

Tối 10/5, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đã tổ chức khai mạc Lễ hội hoa phượng đỏ lần thứ ba với chủ đề “Hải Phòng sắc màu hoa phượng đỏ” và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà. Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà.

12 Years A Slave (12 năm nô lệ), phim hay nhất Oscar 2014 sẽ công chiếu ngày 23/5 tới.

Nhạc trưởng, nghệ sỹ violin Khắc Uyên (ngoài cùng bên trái) cùng các nghệ sỹ Việt Nam và Anh.

Trong không gian ấm cúng của tòa nhà cổ kính Burgh House ở khu Hampstead, London (Anh), những âm thanh trong trẻo của tiếng dương cầm hòa tấu cùng tiếng violin réo rắt và cello trầm lắng đưa người nghe đến với các tác phẩm kinh điển của Rachmaninoff, Schumann và Piazzolla.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục