Phong tặng và truy tặng 617 nghệ nhân ưu tú

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/11/2015 | 7:55:04 AM

Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ  Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”.

Trong đợt phong tặng lần đầu tiên này, xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký Quyết định số 2533/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Nghệ nhân ưu tú" cho 600 cá nhân và truy tặng danh hiệu này cho 17 cá nhân đã có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa của dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Danh sách 617 hồ sơ được công nhận xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú đợt đầu tiên này được hội đồng cấp Bộ thông qua từ 736 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” của 56 hội đồng cấp tỉnh gửi về.
Giải thích về 17 cá nhân thuộc dạng được truy tặng lần này ông Phùng Huy Cẩn cho biết, theo văn bản điều chỉnh việc xét tặng nghệ sĩ, xét tặng nghệ nhân và giải thưởng Nhà nước này thì đều áp dụng hình thức không truy tặng, không đặc cách. Tuy nhiên, đây là những trường hợp các cụ đã mất trong quá trình xét tặng hồ sơ từ cấp cơ sở cho tới lúc có quyết định cuối cùng. Vì vậy, thay vì phong tặng, là quyết định truy tặng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tác phẩm “Lễ hội trâu rơm bò rạ” của tác giả Phạm Ánh.

Ban tổ chức cuộc thi “Giải thưởng nhiếp ảnh – Hành trình di sản 2015” vừa công bố, vòng sơ kết đợt 5 cuộc thi vừa kết thúc. Bộ ảnh “Lễ hội trâu rơm bò rạ” đã đoạt giải đặc biệt – giải cao nhất của “Giải thưởng nhiếp ảnh – Hành trình di sản 2015”.

Ảnh minh họa. (Nguồndulichtaybac.vn)

YBĐT - Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền truyền thống lịch sử quê hương Nghĩa Lộ, phong tục, tập quán của nhân dân các dân tộc trong vùng, kết quả học tập và làm theo lời Bác dạy…, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động đợt sưu tầm, hiến tặng các tư liệu, hiện vật truyền thống các dân tộc.

Tiết mục múa khèn Mông trong Lễ hội Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2015.

YBĐT - Những năm qua, huyện Mù Cang Chải đã triển khai và nỗ lực thực hiện Đề án “Giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Mông huyện Mù Cang Chải giai đoạn 2013 - 2015 và định hướng đến năm 2020”. Qua đó, góp phần giữ gìn nét đẹp văn hoá truyền thống, xoá bỏ các hủ tục, tệ nạn xã hội, cải thiện và nâng cao mức hưởng thụ văn hoá cho nhân dân.

Các phóng viên báo chí tác nghiệp bên ngoài hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư Dự án “Trưng bày Bảo tàng Báo chí Việt Nam” thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục