Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt tác phẩm cuối cùng của tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng “Doraemon”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/12/2015 | 2:23:09 PM

Nhân kỷ niệm 82 năm ngày sinh của Fujiko.F.Fujio – tác giả của bộ truyện tranh nổi tiếng “Doraemon”, tác phẩm cuối cùng chưa từng in thành sách của ông thuộc serie Doraemon Plus sẽ được Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng cho ra mắt độc giả Việt Nam.

Tác phẩm cuối cùng của tác giả Fujiko.F.Fujio sẽ ra mắt độc giả Việt Nam vào ngày 21/12 tới đây.
Tác phẩm cuối cùng của tác giả Fujiko.F.Fujio sẽ ra mắt độc giả Việt Nam vào ngày 21/12 tới đây.

Doraemon Plus là tập hợp các truyện ngắn được tác giả Fujiko F. Fujio sáng tác lúc sinh thời, chưa từng được xuất bản thành sách. Ban đầu bộ truyện chỉ có 5 tập, sau 9 năm tìm kiếm những bản thảo cuối cùng của tác giả Fujiko.F.Fujio đã được tập hợp trong tập 6 này.

Doraemon Plus tập 6, tác phẩm cuối cùng chưa từng in thành sách của ông bao gồm 21 truyện ngắn, trong đó bạn đọc sẽ gặp lại một Nobita hay ngủ muộn trong “Báo thức tự giác”; Một Suneo ưa khoe khoang với “Hộp sưu tập mẫu vật”; Một Jaian tham ăn với “Bánh mì nuốt không trôi”; Một Shizuka đáng yêu với “Gia sư đáng ghét”…

Tác phẩm cuối cùng của tác giả Fujiko.F.Fujio sẽ được NXB Kim Đồng cho ra mắt độc giả Việt Nam vào ngày 21/12/2015, đúng dịp kỷ niệm 82 năm ngày sinh của ông (1933-2015).

Được biết, tác giả Fujiko.F.Fujio đã được nhận huy chương "Vì sự nghiệp văn hóa Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam trao tặng. Ông cũng là đồng sáng lập Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Trẻ em Việt Nam mang tên Doraemon.

Cũng nhân dịp này, 5 tập trước của bộ truyện được tái bản và khoác một diện mạo mới đồng nhất với tập 6 ra mắt lần đầu tiên. Trọn bộ Doraemon Plus 6 tập được in theo phong cách đặc biệt với bìa rời, giấy xốp – một món quà đẹp cho dịp Giáng Sinh  và chào năm mới 2016.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Lan Khuê lọt top 10 thí sinh được bình chọn nhiều nhất Hoa hậu thế giới.

Theo kết quả của Missosology, Lan Khuê nằm trong top 10 thí sinh có bình chọn cao nhất cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, ở nước ngoài”.

Ông Phạm Văn Linh - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tuyên bố chính thức phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần 2.

Sáng 17/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại đã chính thức phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 năm 2015 (lĩnh vực báo chí).

Hội Nhà văn Việt Nam vừa công bố danh sách 12 tác phẩm của 12 tác giả được trao giải thưởng cuộc thi tiểu thuyết lần thứ 4 (2011-2015) của hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục