Bảo tàng Dân tộc học – điểm đến yêu thích nhất tại Việt Nam năm 2015

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/4/2016 | 8:02:08 AM

Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa trao giải thưởng Bảo tàng được yêu thích nhất tại Việt Nam cho Bảo tàng Dân tộc học. Đây là giải thưởng được trao trên cơ cở kết quả bình chọn của các nhà báo du lịch và của Hội đồng chuyên môn về du lịch.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam được bình chọn là Bảo tàng được yêu thích nhất Việt Nam 2015.
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam được bình chọn là Bảo tàng được yêu thích nhất Việt Nam 2015.

Giải thưởng này cũng là lần đầu tiên Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh các điểm đến nổi bật, được khách du lịch và các công ty du lịch yêu thích nhất trong năm 2015.

Năm 2015, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam ra mắt công chúng bộ sưu tập “Vòng quanh thế giới” của Giáo sư Lê Thành Khôi và bộ sưu tập “Một thoáng châu Á” do Giáo sư Kaneko Kazushige, người Nhật Bản hiến tặng. Qua đó có thể thấy, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam không chỉ giới thiệu văn hóa của các dân tộc Việt Nam mà còn là bảo tàng đầu tiên trưng bày văn hóa các châu lục trên thế giới để công chúng có cơ hội khám phá những vùng đất xa xôi.

Trong không gian trưng bày ngoài trời, Bảo tàng cho dựng ngôi thủy đình mới kiến trúc theo kiểu truyền thống, là điểm thu hút du khách đến thưởng thức nghệ thuật múa rối nước của các phường rối dân gian vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Ngoài ra, Bảo tàng còn tổ chức các hoạt động trình diễn bảo tồn di sản văn hóa thông qua chương trình Tết Nguyên đán, ngày 30/4 và 1/5, ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu…

Giải thưởng lần này ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Bảo tàng với ngành du lịch Việt Nam.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Phim truyện

Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 năm 2016, chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ được tổ chức trong phạm vi cả nước từ 29/4 - 23/5/2016.

Cảnh trong phim Hậu duệ mặt trời.

Từ ngày 21-4, siêu phẩm truyền hình gây sốt khắp châu Á - Hậu duệ mặt trời (Descendants of the Sun) sẽ được HTV2 chính thức phát sóng độc quyền tại Việt Nam lúc 21g, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần.

Nghi lễ rước kiệu tại Lễ hội đền Hùng.

Lễ hội đền Hùng là một lễ hội lớn mang tính quốc gia để tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước. Phong tục giỗ tổ Hùng Vương đã trở thành truyền thống văn hoá lâu đời ở nước ta.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời ở tuổi 76.

Trưa 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, tác giả của nhiều tình khúc nổi tiếng trong đó có “Buồn ơi, chào mi!” đã qua đời do bệnh tuổi già. Trên các trang mạng xã hội, các nghệ sĩ và người hâm mộ bày tỏ sự tiếc thương nhạc sĩ. Làng nhạc Việt lại mất đi một nhạc sĩ gạo cội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục