8 đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan Ca múa nhạc ASEAN 2017

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/8/2017 | 12:14:27 PM

Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN, Bộ VH-TT&DL, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam và Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Liên hoan Ca múa nhạc ASEAN - 2017 từ ngày 20 đến 24-8, tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc.

Tham gia Liên hoan có 6 đoàn nghệ thuật từ các quốc gia Thái Lan, Myanmar, Philippines, Indonesia, Campuchia, Lào và 2 đoàn nghệ thuật của nước chủ nhà Việt Nam là Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Đoàn Ca múa nhạc Vĩnh Phúc. 


Đây là dịp để các nghệ sĩ chuyên nghiệp của Việt Nam và khu vực giao lưu, học hỏi, trao đổi nghiệp vụ, cũng là cơ hội để nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc của các nước trong khối ASEAN. Mỗi đoàn sẽ biểu diễn một chương trình ca múa nhạc 10 tiết mục, mang nét đặc trưng văn hóa, văn nghệ của đất nước và địa phương. 

(Theo HNMO)

Các tin khác
Chợ phiên vùng cao ngã ba Kim, xã Púng Luông.

YBĐT - Người Mông ở huyện vùng cao Mù Cang Chải có nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Tuy nhiên, một số nét văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán đang bị mai một dần. Vì vậy, việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Mông đã và đang được huyện quan tâm, chú trọng.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Sáng 17-8, bà Phạm Kim Dung - Phó Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cho biết, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2017.

Chiều 15-8, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ 4 trong thời gian từ năm 2017 đến năm 2020.

Phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là phim Nhà nước đặt hàng giành giải thưởng Bông sen vàng LHP Việt Nam lần thứ 19.

Ngày 15-8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) họp báo công bố về Liên hoan phim Việt Nam (LHP) lần thứ 20, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28-11 tại Đà Nẵng. Sau 20 lần tổ chức, có lẽ đây là lần đầu tiên LHP Việt Nam sẽ vắng bóng phim Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục