Đỗ Tố Hoa, Mỹ Lam và Thu Thủy đoạt giải nhất Sao Mai 2017

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/10/2017 | 8:26:31 AM

Đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2017 kết thúc vào tối 7-10 đã tìm ra 3 quán quân của 3 dòng thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ, đó là: Đỗ Tố Hoa, Mỹ Lam và Thu Thủy. Đây là kết quả xứng đáng, được nhiều người dự đoán từ trước.

Ba quán quân Sao Mai 2017: Đỗ Tố Hoa, Mỹ Lam, Thu Thủy (từ trái qua phải).
Ba quán quân Sao Mai 2017: Đỗ Tố Hoa, Mỹ Lam, Thu Thủy (từ trái qua phải).

 Kết quả xứng đáng

Sau 3 đêm chung kết toàn quốc của 3 phong cách nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ, 12 thí sinh xuất sắc đã được lựa chọn đi tiếp vào đêm chung kết xếp hạng tối 7-10 tại Thanh Hóa. Trong 12 thí sinh này, sau khi tranh tài, Sao Mai 2017 đã chọn được 3 đại diện xuất sắc nhất của 3 dòng nhạc để trao giải.

Giành giải Nhất dòng nhạc thính phòng là Đỗ Tố Hoa, số báo danh 05. Cô gái được Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội cử đi du học tại  Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc) đã dự thi tác phẩm "Vũ khúc mùa xuân”– sáng tác: Hồ Đình Kha – lời Việt: An Hiếu.

Đỗ Tố Hoa được xem là hiện tượng của dòng nhạc thính phòng khi cô sở hữu giọng hát điêu luyện về kỹ thuật và phong thái biểu diễn nhẹ nhàng, thanh thoát.

Sở hữu giọng hát soprano (nữ cao), âm sắc đẹp, sang trọng, làm chủ hơi thở, Tố Hoa thể hiện tốt cả các phần legato và staccato với phong thái trình diễn duyên dáng, hấp dẫn như một nghệ sĩ thực thụ, chinh phục được thiện cảm của khán giả.

Ngoài giải nhất dòng nhạc thính phòng, Đỗ Tố Hoa còn "ẵm” thêm giải Thí sinh được yêu thích do Hội đồng báo chí bình chọn; giải Ngôi sao hy vọng (do Hội nhạc sĩ Việt Nam trao tặng)… Với "cơn mưa” giải thưởng, Đỗ Tố Hoa đã bật khóc ngay tại sân khấu vì quá xúc động.

Giành giải Nhất dòng nhạc dân gian là Sèn Hoàng Mỹ Lam, số báo danh 18 (dân tộc Nùng). Với ca khúc "Tiếng hát trên đỉnh Hoàng Liên” - sáng tác: Trần Ngọc Quang,  Mỹ Lam thể hiện được giọng hát trong, sáng. Những nốt luyến láy đặc trưng trong âm sắc Tây Bắc được thể hiện rõ, đặc biệt trong phần trình diễn của cô gái bé nhỏ này. Mỹ Lam cũng được đánh giá là gương mặt "ăn” sân khấu, thể hiện được thần thái rạng rỡ.

Quán quân dòng nhạc nhẹ là Nguyễn Thị Thu Thủy, số báo danh 27. Cô gái cá tính gây ấn tượng với mashup: "Rũ cánh” – "Thăng hoa” (Sáng tác: Dominic Nghĩa Đỗ - Hoàng Quân). Thu Thuỷ được đánh giá là giữ được phong độ tốt từ vòng ngoài. Cô có giọng hát cá tính, nội lực. Trong đêm chung kết xếp hạng, bản phối đậm chất rock giúp Thu Thuỷ có phần trình diễn thăng hoa, nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả.

Tiếc cho những giải Nhì

Trong đêm chung kết xếp hạng, một số thí sinh giành giải Nhì cũng gây ấn tượng cho khán thính giả. Nhiều người hơi tiếc cho Phan Ngọc Ánh khi cô chỉ về nhì dòng nhạc dân gian. Cô "hot girl ví dặm” Phan Ngọc Ánh trẻ trung, hiện đại của tuổi đôi mươi đã có màn "nhập vai” xuất thần trong đêm chung kết Sao Mai 2017.

Liên tục làm mới mình và thử sức với nhiều thể loại dân ca khác nhau, nếu như ở đêm chung kết dân gian, Phan Ngọc Ánh gây được thiện cảm của khán giả bởi hình ảnh cô ả đào Thăng Long yểu điệu, duyên dáng bên cạnh giọng hát luyến láy ngọt ngào thì trong đêm chung kết xếp hạng, cô tiếp tục có sự lựa chọn mạo hiểm với ca khúc "Tây Thiên huyền thoại”.

Phan Ngọc Ánh chia sẻ, đến với Sao Mai, cô muốn thử sức và thể hiện bản thân mình với nhiều loại hình dân ca khác nhau, qua đó trau dồi và học hỏi về mọi mặt. Cô muốn thoát khỏi hình tượng "hot girl hát ví dặm” để được khán giả nhìn nhận một cách chính thống hơn, như một giọng ca dân gian thực thụ... 

Ở dòng nhạc thính phòng, Vũ Thanh Thanh gây ấn tượng không chỉ bởi ngoại hình xinh xắn mà còn bởi sự đầu tư bài bản ở trang phục và ca khúc. Trong khi 3 thí sinh khác đều hát các tác phẩm chuyển soạn lời Việt từ tác phẩm nước ngoài thì Thanh Thanh chọn ca khúc Việt Nam "Người lái đò trên sông Pô Cô”. Cô gái 21 tuổi đã đem đến cho ca khúc một hơi thở hoàn toàn mới cùng lối hát dễ thương, tròn vành rõ chữ, khoe được giọng hát sáng, nét của mình. Sau cuộc thi, Thanh Thanh chia sẻ, sở dĩ cô chọn ca khúc Việt Nam bởi cô luôn muốn được tôn vinh vẻ đẹp của các ca khúc Việt Nam. Không chỉ ấn tượng với cách chọn bài, Thanh Thanh còn hấp dẫn người xem qua bộ trang phục dân tộc.

Đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2017 khép lại với các giải thưởng được gọi tên những chủ nhân xứng đáng. Đây là kết quả đã được nhiều người dự đoán từ trước. Năm nay cũng là lần đầu tiên vòng chung kết xếp hạng giải Sao Mai không có một thí sinh nam nào.
 
Kết quả xếp hạng trong đêm chung kết Sao mai 2017:

Giải Nhất dòng nhạc thính phòng: Đỗ Tố Hoa

Giải Nhất dòng nhạc dân gian: Sèn Hoàng Mỹ Lam

Giải Nhất dòng nhạc nhẹ: Nguyễn Thị Thu Thuỷ

Giải Nhì dòng nhạc thính phòng: Vũ Thị Thanh Thanh, Lê Thị Nhung

Giải Nhì dòng nhạc dân gian: Phan Ngọc Ánh

Giải Nhì dòng nhạc nhẹ: Lâm Bảo Ngọc - Trần Thị Yến Nhi

Giải Ba dòng nhạc thính phòng: Lại Thị Hương Ly

Giải Ba dòng nhạc dân gian: Lương Hà Mỹ Anh - Mai Thương

Giải Ba dòng nhạc nhẹ: Trần Thị Nhật Linh
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Bộ phim “Mỹ nhân” được chọn chiếu khai mạc Tuần phim.

Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 chào mừng Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 11-16/10 tại Hà Nội và từ 12-16/10 tại Đà Nẵng.

Ảnh minh họa.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2014/NĐ-CP ngày 29/9/2014 của Chính phủ về "Giải thưởng Hồ Chí Minh”, "Giải thưởng Nhà nước” về văn học, nghệ thuật.

Nhà văn người Anh gốc Nhật Kazuo Ishiguro.

The Guardian đưa tin chiều 5/10 theo giờ Hà Nội, Hội đồng giải thưởng Nobel đã công bố giải Nobel Văn học năm 2017.

YBĐT - Khi trẻ, bạn hỏi tôi: "Mùa nào mà không thể yêu nhau, sao lại chọn thu sang để tỏ bày nhỉ?”. Tôi - trẻ con ngô nghê mà nói bừa: "Tớ chẳng biết, có lẽ cứ chờ thôi!”…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục