Yên Bái: 4 tác giả đoạt giải Cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ 3 tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai năm 2020

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/1/2021 | 7:50:13 AM

YênBái - Vừa qua, Hội Văn học Nghệ thuật Lào Cai tổ chức lễ trao giải thưởng Cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ 3 tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ với chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ” lần thứ 2, vòng 2.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải

Cuộc thi được phát động từ tháng 1 đến tháng 11/2020, thu hút 62 tác phẩm của 26 tác giả tham dự. 

Cuộc thi lần này đã phát hiện được một số cây bút truyện ngắn mới, hứa hẹn thúc đẩy đội ngũ văn xuôi 3 tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn. Những truyện dự thi lần này đều có sự đầu tư công phu, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của người cầm bút. Các tác giả truyện ngắn của 3 tỉnh khá đồng đều. 

Những cây bút có tên tuổi như: Tống Ngọc Hân, Vũ Thị Huyền Trang, Mã A Lềnh, Hoàng Anh Tuấn, Nông Quang Khiêm, Hoàng Kim Yến… đều là những tác giả đã thành danh, họ viết có nghề, từ chọn đề tài, chủ đề đến kết cấu truyện, ngôn ngữ đều nhằm làm nổi bật hình tượng nhân vật. 

Các tác giả mới cũng đã bước đầu khẳng định mình, đóng góp giọng văn mới, góc nhìn mới của những người viết trẻ. Các truyện ngắn lần này tập trung ca ngợi tình yêu thương con người, đề cao tính nhân văn cao cả, được xem là sứ mệnh thiêng liêng nhất và vinh quang nhất của mỗi nhà văn.

Ban Tổ chức đã trao 11 giải cho các tác giả, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Tỉnh Yên Bái có 4 tác giả đoạt giải, trong đó có 1 tác giả đoạt giải B, 1 tác giả đoạt giải C và 2 tác giả đoạt giải Khuyến khích.
Yến Trang

Tags Yên Bái Phú Thọ Lào Cai thi viết truyện ngắn Tạp chí Văn nghệ

Các tin khác
NSƯT Lê Chức là “người có giọng đọc vàng” của ngành sâu khấu, truyền hình.

Hơn nửa thế kỷ hoạt động nghệ thuật, đạo diễn, Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Lê Chức đã chinh phục trái tim hàng triệu khán thính giả ở nhiều chương trình nghệ thuật lớn cũng như hàng trăm bộ phim tài liệu, phóng sự trên sóng phát thanh, truyền hình.

Lệ Thu -

Danh ca Lệ Thu - giọng ca hàng đầu Sài Gòn qua đời vì mắc COVID-19, hưởng thọ 78 tuổi.

Hình ảnh tại lễ trao giải cuộc thi hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không có giấy phép.

Công ty Khổng Tước bị Bộ Văn hoá- Thê thao và Du lịch (VHTT&DL) xử phạt 90 triệu đồng vì hành vi tổ chức thi hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt không có giấy phép.

Hát dân ca trên sàn Hạn Khuống ở Mường Lò.

Khi xuân về, hoa ban, hoa mận, hoa đào nở khắp vùng Tây Bắc cũng là lúc các dân tộc nơi đây tưng bừng mở hội. Hình ảnh thiếu nữ dân tộc Thái với chiếc áo cỏm mềm mại, váy nhung huyền căng tràn sức trẻ, thướt tha như bước ra từ trong câu chuyện cổ. Những điệu xòe cổ như đưa ta về thuở hồng hoang với những câu khắp, những bài dân ca, say đắm lòng người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục