Nhà sản xuất âm nhạc huyền thoại Phil Spector qua đời vì COVID-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/1/2021 | 9:20:52 AM

Phil Spector đã sản xuất 20 trong top 40 bài hát hit giai đoạn 1961-1965, hợp tác với ban nhạc huyền thoại The Beatles trong bản phối "Let It Be" cũng như nhiều nghệ sỹ và nhóm nhạc nổi tiếng khác.

Nhà sản xuất âm nhạc Phil Spector tại phiên tòa năm 2004.
Nhà sản xuất âm nhạc Phil Spector tại phiên tòa năm 2004.

Theo nhà chức trách và truyền thông Mỹ, nhà sản xuất âm nhạc Phil Spector - người được đánh giá đã cách mạng hóa và làm thay đổi âm thanh của nhạc pop trong thập niên 1960 với kỹ thuật thu âm "Wall of Sound" - đã qua đời ở tuổi 81 do dịch COVID-19.

Phil Spector đã sản xuất 20 trong top 40 bài hát hit giai đoạn 1961-1965, hợp tác với ban nhạc huyền thoại The Beatles trong bản phối "Let It Be" cũng như nhiều nghệ sỹ và nhóm nhạc nổi tiếng khác như Leonard Cohen, the Righteous Brothers và Ike and Tina Turner.

Tuy nhiên, năm 2003, ông bị kết tội đã sát hại nữ diễn viên Lana Clarkson và bị tuyên án 19 năm tù giam.

Cách đây 4 tuần, ông được chẩn đoán mắc COVID-19 và được chuyển đến một bệnh viện bên ngoài nhà tù.

Trong một tuyên bố ngắn, nhà chức trách bang California cho biết Spector qua đời vì nguyên nhân tự nhiên và cơ quan pháp y sẽ công bố nguyên nhân tử vong chính thức.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Nghệ sỹ nhân dân Phạm Ngọc Khôi (ngoài cùng bên phải) trao giải thưởng của Hội Nhạc sỹ Việt Nam cho các nghệ sỹ.

Đêm nhạc Phó Đức Phương “Khúc hát phiêu ly” là một trong 78 tác phẩm xuất sắc được nhận giải thưởng của Hội Nhạc sỹ Việt Nam. Lễ trao giải diễn ra tối 17/1 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam.

Thi nấu bánh trong “Ngày hội bản mường” xã Mường Lai, lần thứ I thu hút đông đảo người dân tham gia.

Lục Yên - vùng đất hội tụ nhiều dân tộc cùng sinh sống, nền văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc với nét văn hóa dân gian độc đáo, nhất là của người Tày, Nùng, Dao. Hoạt động lễ hội trên địa bàn diễn ra phong phú và phát huy được vai trò chủ thể, năng lực sáng tạo các giá trị văn hóa của nhân dân.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải

Vừa qua, Hội Văn học Nghệ thuật Lào Cai tổ chức lễ trao giải thưởng Cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ 3 tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ với chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ” lần thứ 2, vòng 2.

NSƯT Lê Chức là “người có giọng đọc vàng” của ngành sâu khấu, truyền hình.

Hơn nửa thế kỷ hoạt động nghệ thuật, đạo diễn, Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Lê Chức đã chinh phục trái tim hàng triệu khán thính giả ở nhiều chương trình nghệ thuật lớn cũng như hàng trăm bộ phim tài liệu, phóng sự trên sóng phát thanh, truyền hình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục