Những sắc màu thổ cẩm Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/2/2021 | 11:19:54 AM

YênBái - Yên Bái là tỉnh có tới 30 dân tộc anh em chung sống, với nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, trong đó thổ cẩm là một nét văn hóa đặc trưng lâu đời, là “gia tài văn hóa” mà các nghệ nhân qua từng thế hệ đã chắt chiu bằng quá trình chiêm nghiệm, sáng tạo. Qua những đôi tay khéo léo, cần cù của người phụ nữ đã tạo ra những sản phẩm tinh hoa, chứa đựng nhiều tín ngưỡng, quan niệm sống, tư duy thẩm mỹ, mang hồn cốt văn hóa riêng của từng dân tộc.

Thu Trang - Hoài Văn

Tags Những sắc màu thổ cẩm Yên Bái

Các tin khác

Năm nay, hội Đình Bằng Là, xã Đại Lịch (Văn Chấn) có thể không được tổ chức quy mô như năm trước do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Nhưng dù có thế nào, nét văn hóa truyền thống đặc sắc qua điệu xòe hoa dó của đồng bào Tày nơi đây sẽ vẫn mãi được bảo tồn, gìn giữ và ngày càng phát huy.

Đồng bào Dao Văn Chấn gói bánh đón xuân.

Các dân tộc ở Yên Bái có những bản sắc văn hóa độc đáo, trong đó những phong tục trong ngày tết và đón năm mới cũng khác nhau. Dưới đây là một số phong tục của người Dao, người Thái, người Khơ mú, Cao Lan và người Tày...

Nghệ sỹ Nhân dân Hoàng Dũng

Nghệ sỹ Nhân dân Hoàng Dũng, nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội qua đời vào lúc 14 giờ 14 phút ngày 14/2/2021, sau thời gian chống chọi ung thư, hưởng thọ 65 tuổi.

Hát Then là văn hóa tín ngưỡng, tâm linh của người Tày.

Trong tiết trời se lạnh, lay phay mưa phùn đầu xuân, từ những nếp nhà sàn của người Tày ở Hưng Khánh, Trấn Yên vang lên tiếng Then trong trẻo hòa cùng âm thanh trầm bổng, ngân nga của cây đàn tính. Nét văn hóa truyền thống ấy vẫn đang được đồng bào nơi đây tự hào, gìn giữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục