Trải nghiệm không gian “Tết xưa và nay”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/1/2022 | 10:59:54 AM

YênBái - Một không gian Tết truyền thống đã được tái hiện sinh động tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái, trở thành địa điểm tham quan, trải nghiệm lý tưởng cho bất kì du khách nào yêu thích văn hóa Việt, những người hoài niệm muốn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong dịp đầu xuân năm mới.






Không gian chợ quê với các gian hàng trưng bày nhiều nông sản phục vụ Tết được tái hiện tại Bảo tàng tỉnh.


Hoạt động xin chữ đầu năm, đón may mắn, cầu tài lộc, cầu an khang cho gia đình.



Không gian phòng khách của ngày Tết thời bao cấp được tái hiện tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Ngày Tết trong tâm thức người Việt là khởi đầu của một năm mới, là dịp đoàn viên, sum vầy và tận hưởng cuộc sống, thảnh thơi du ngoạn tiết trời xuân. Cuộc sống hiện đại, xô bồ, gấp gáp khiến mỗi người dịp Tết muốn tìm về những giá trị truyền thống để thư giãn tâm hồn. 

Việc tái hiện lại không gian Tết xưa tại Bảo tàng tỉnh góp phần gìn giữ và lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống của ông cha trong cuộc sống đương đại, để mỗi người thêm yêu quê hương, đất nước, trân quý những giá trị vĩnh hằng trong cuộc sống. 

Thu Trang - Đức Toàn

Tags trải nghiệm không gian Tết xưa và nay Bảo tàng tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Tượng gia đình hổ tại Chinatown, Singapore. Ảnh - Straitstimes

Để chào mừng Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, giống như Việt Nam, các quốc gia châu Á cũng chọn linh vật hổ làm điểm nhấn trang trí đường phố.

BVDC giới thiệu ăn hóa dựng cây nêu đón tết truyền thống của đất nước Việt Nam ( Ảnh: BVDC 2.3 )

Giống như nhiều nét văn hóa đặc sắc luôn được gìn giữ và duy trì trong ngày Tết, cây nêu Việt Nam đã được dựng lên bởi chính những người lính "mũ nồi xanh" đang làm nhiệm vụ tại châu Phi - nơi cách xa quê hương hàng chục nghìn cây số.

Không tổ chức lễ hội, không đón khách về chùa Hương dịp Tết Nhâm Dần.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng gửi Công điện số 351 đề nghị tạm dừng tổ chức tất cả các loại hình lễ hội, bắn pháo hoa dịp Tết.

Sau lễ, cửa rừng đã đóng trong tâm trí, người dân không còn vào rừng. Nhưng người Mường, người Kinh và các dân tộc anh em ở Quy Mông vẫn chăm chỉ lao động. Bà con đang tiếp tục hoàn thành những công việc cuối năm, chuẩn bị các điều kiện cho mùa gieo trồng mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục