3 lý do khiến phim 18+ “Tòa án vị thành niên” khốc liệt và đẫm nước mắt

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/3/2022 | 8:38:05 AM

Bộ phim “Tòa án vị thành niên” với những vụ án thảm khốc về tội phạm vị thành niên đã trở thành những thước phim đẫm nước mắt, thu hút khán giả.

Dàn diễn viên “Tòa án vị thành niên” diễn xuất thần, đảm bảo tính khốc liệt và nhân văn trong phim.
Dàn diễn viên “Tòa án vị thành niên” diễn xuất thần, đảm bảo tính khốc liệt và nhân văn trong phim.

Phim dựa theo hàng loạt vụ án chấn động có thật

"Tòa án vị thành niên” tái hiện lại hàng loạt vụ án có thật gây chấn động dư luận vào thời điểm diễn ra. Ở 2 tập đầu "Tòa án vị thành niên” dựng lại hiện trường và quá trình diễn ra vụ án 2 học sinh vị thành niên tham gia giết, phân xác bé 8 tuổi thành nhiều mảnh. Vụ án này xảy ra ngày 29.3.2017 tại Incheon (Hàn Quốc) khiến dư luận kinh hoàng bởi mức độ man rợ, tàn độc của 2 sát nhân vị thành niên.

Ở phần cuối "Tòa án vị thành niên” đề cập đến vụ án 2 học sinh ném gạch từ trên tầng cao xuống để thử thực hành bài tập vật lý về trọng lực, nhưng đã gây chết người. Đây cũng là vụ án có thật từng xảy ra vào ngày 8.10.2015.

Chiều đó, một phụ nữ 55 tuổi bất ngờ tử vong vì bị gạch rơi trúng khi đang lập chỗ trú ẩn cho mèo hoang trong chung cư Yongin. Thủ phạm là hai học sinh tiểu học. Vụ án gây ra cái chết thương tâm nhưng 2 tội phạm không bị kết án do đang tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia sau đó gây tranh cãi cho rằng, 2 tội phạm có hiềm khích trước đó với nạn nhân vì từng bị bắt gặp cùng cho mèo hoang ăn.

"Tòa án vị thành niên” cũng dựng lại vụ án nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể, nhưng tất cả những kẻ tham gia cưỡng hiếp cô đều không nhận tội và suýt thoát án vì đang tuổi vị thành niên. Dư luận Hàn Quốc từng chấn động trước vụ án có thật xảy ra vào năm 2004, một nữ sinh 14 tuổi bị 41 nam sinh cưỡng hiếp tập thể trong suốt 11 tháng.


"Tòa án vị thành niên” đang gây sốt toàn cầu. 

Thời điểm đó, nữ sinh và nhóm nam sinh quen nhau qua mạng. Nữ sinh kia không hề hay biết những người bạn của mình đều nổi tiếng là thành phần bất hảo của trường ở thành phố Miryang. Trong lần gặp mặt trực tiếp, A bất ngờ bị cưỡng bức tập thể, bị quay clip để sử dụng làm "vũ khí” đe dọa nạn nhân sau đó, không được hé môi với bất kỳ ai.

Vụ án này từng được truyền thông Hàn Quốc gọi là "mối nhục quốc gia” bởi mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Kịch bản giàu tính nhân văn

Lấy chất liệu từ những vụ án chấn động có thật, chạm vào những khoảng tối khốc liệt, khi tội ác thuộc về những đứa trẻ, nhưng kịch bản "Tòa án vị thành niên” có cách xử lý tinh tế, giàu nhân văn. Thay vì dồn những đứa trẻ phạm tội vào đường cùng nhằm mục đích cô lập hóa để luận tội, phán xét, truy xét mức án đền tội...

"Tòa án vị thành niên” đặt tuổi vị thành niên của tất cả những đứa trẻ vào giữa một xã hội hiện đại phát triển phức tạp và lý giải con đường nào đã dẫn trẻ vị thành niên vào con đường phạm tội.

Người lớn với những cuộc mải mê kiếm tiền, danh lợi đã đẩy những đứa trẻ vào cô độc ở độ tuổi cần người lớn ở bên cạnh nhất, đó là tuổi vị thành niên. Khi những đứa trẻ cần sự dẫn dắt, chỉ đường nhất, lại là khi người lớn vô tâm nhất. Tội ác của những đứa trẻ đôi khi đã bị chính người lớn gieo mầm, dung túng và nuôi dưỡng phát triển.


Mỗi phiên tòa ở "Tòa án vị thành niên” đều đẫm nước mắt. 

Mỗi phiên tòa ở "Tòa án vị thành niên” luôn đẫm nước mắt khi ranh giới giữa tội ác và sự thiện lương đứng trước lằn ranh công lý. Khi kẻ phạm tội với tội ác của chúng càng man rợ lạnh lùng, thì phía bên kia của công lý, là số phận của nạn nhân lại càng đau thương, bi thảm.

"Tòa án vị thành niên” không chỉ nhấn vào tội ác, còn nhấn vào những nỗi đau vĩnh viễn để lại nơi nạn nhân và gia đình. Nỗi đau ấy không có cách nào hàn gắn, không có cách nào bôi xóa, không có cách nào an ủi được.

Diễn xuất thực lực

"Chị đại” Kim Hye Soo đã trở lại với vai thẩm phán Shim Eun Seok với vẻ ngoài lạnh lùng, quyết liệt để che giấu những nỗi đau tận cùng bên trong.

Kim Hye Soo cho thấy, cô là diễn viên thực lực như thế nào với vai diễn xuất thần trong nhiều phân cảnh. Ánh mắt dữ dội, đau đớn, được Kim Hye Soo thể hiện ám ảnh trong những phân đoạn xử án, khi đứng trước một vụ trọng tội.

Lời tuyên chiến, "Tôi căm ghét tội phạm vị thành niên” - thẩm phán Shim Eun Seok dưới sự diễn xuất của Kim Hye Soo - vừa quyết liệt, giá lạnh, tàn nhẫn, nhưng thẳm sâu bên trong là nỗi đau đớn, là hành trình tự chữa nỗi đau cho mình và cho những người cô gặp.

Dàn diễn viên trong vai những tội phạm vị thành niên cũng đã có những vai diễn đầy sức nặng, gây ám ảnh từ ngoại hình đến cách biểu đạt tâm lý bên trong. Chính sự xuất thần trong diễn xuất của dàn diễn viên đã góp phần biến bộ phim "Tòa án vị thành niên” trở nên đáng xem, đầy chất liệu đời sống, và đẫm nước mắt vị tha.
(Theo LĐO)

Các tin khác
Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 13/3.

Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022 của tỉnh Điện Biên đã được Ban tổ chức điều chỉnh thời gian vào đúng ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ (13/3/1954). Trong kế hoạch trước đó, Lễ hội được tổ chức khai mạc vào 20h00 ngày 12/3.

Di tích lịch sử - văn hóa trận đánh Pháp tại làng Mỵ năm 1947 là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống yêu nước cho các em học sinh.

Cách trung tâm tỉnh Yên Bái 42 km về phía Tây, Di tích lịch sử - văn hóa trận đánh Pháp tại làng Mỵ năm 1947 thuộc thôn 13, xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn với diện tích được khoanh vùng bảo vệ trên 339m2. Đây là nơi ghi dấu mốc son, dấu tích sinh động lịch sử về truyền thống đấu tranh kháng chiến chống Pháp của nhân dân các dân tộc xã Tân Thịnh giàu truyền thống cách mạng.

Nhà văn Hoàng Thế Sinh (trái) và nhà văn Nguyễn Văn Hồng (phải)

Hai nhà văn Việt Nam vừa được "gọi tên" tại Giải thưởng văn học sông Mekong lần thứ 12 -năm 2021 là nhà văn Hoàng Thế Sinh với tiểu thuyết "Cánh đồng Chum mùa hoa ban" và nhà văn Nguyễn Văn Hồng với tiểu thuyết "Pailin thời máu lửa".

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 được tỉnh Phú Thọ tổ chức theo quy mô cấp tỉnh. Ảnh tư liệu

Tỉnh ủy Phú Thọ đã kết luận về Kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội, Đất Tổ Hùng Vương”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục