Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế cho biết, Huế mong muốn tạo ra một sản phẩm du lịch mới lạ độc đáo, góp phần đưa Huế trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.
Lễ hội khinh khí cầu xã hội hóa này diễn ra từ 25/6 đến 30/6 tại sân Hàm Nghi bên trong Kinh thành Huế. Hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời Cố đô Huế. Đây là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2022.
"Đến với lễ hội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục, mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế. Bay tự do là trải nghiệm đặc biệt nhất và độc đáo nhất trong Lễ hội khinh khí cầu năm nay. Du khách sẽ được cất cánh lúc bình minh, cùng khinh khí cầu bay theo chiều gió và ngắm nhìn kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang, cảnh miền quê và nhiều danh lam thắng cảnh khác trong suốt chuyến bay”, ông Nguyễn Văn Phúc nói.
Dự kiến 10 quả khinh khí cầu lớn có đường kính 25-28 m, bay cao từ 200-500 m, bay xa bán kính 3-5 km, có thể chở 2-3 du khách. Ngoài ra còn có 10 quả khinh khí cầu nhỏ hơn, đường kính 6-10m, bay cao 10-20m dùng để bay biểu diễn. Ban tổ chức mở cửa đón khách tham quan và trải nghiệm hằng ngày với các lựa chọn khác nhau từ bay treo, bay biểu diễn và bay tự do.
Để tạo điểm nhấn cho lễ hội khinh khí cầu, BTC mang đến Đêm nhạc EDM Night of Lights diễn ra vào tối 26/6 tại khuôn viên Cung An Định với sự tham gia của nhiều rapper và DJ trẻ được yêu thích.
Ông Phạm Đỗ Hoàn, đại diện BTC kỳ vọng, lễ hội khinh khí cầu lần thứ tư tại Huế này sẽ mang lại nhiều cảm xúc. Bên cạnh các điểm tham quan và sản phẩm quen thuộc, lễ hội khinh khí cầu là sản phẩm du lịch đẳng cấp dần được hiện diện ở Việt Nam.
Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế dịp này cũng giới thiệu "Visit Hue”-Hành trình quảng bá điểm đến cho cố đô. Lan tỏa thông điệp "Huế không chỉ có di sản…” chương trình là hoạt động quảng bá tinh hoa của du lịch Huế, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…
"Visit Hue” được xây dựng trên hành trình đặc biệt dành cho những vị khách đặc biệt gồm các diễn viên nổi tiếng, các gương mặt trẻ có sự ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tham gia vào hành trình này, họ không chỉ ghé thăm những địa điểm quen thuộc mà còn tham gia vào các sản phẩm/điểm đến mới như chèo sup trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ bầu trời, khám phá Rú Chá...
"Thông qua hoạt động chúng tôi muốn du khách có cơ hội hiểu biết Huế một cách toàn diện nhất-một Huế là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam và quốc tế, thành phố của lễ hội; một Huế là điểm đến thân thiện, thích ứng an toàn, linh hoạt và phát triển không ngừng; một Huế giàu trải nghiệm, từ bình dị, dễ gần đến sang trọng xứng tầm quốc tế; một Huế vừa bảo tồn văn hoá truyền thống vừa bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại”, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế nói.
(Theo TPO)