Khinh khí cầu ngắm cố đô Huế từ bầu trời

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/6/2022 | 9:02:55 AM

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế có mặt tại Hà Nội quảng bá Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”, trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Huế 2022.

Ngắm Huế từ bầu trời tại lễ hội khinh khí cầu.
Ngắm Huế từ bầu trời tại lễ hội khinh khí cầu.

Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế cho biết, Huế mong muốn tạo ra một sản phẩm du lịch mới lạ độc đáo, góp phần đưa Huế trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Lễ hội khinh khí cầu xã hội hóa này diễn ra từ 25/6 đến 30/6 tại sân Hàm Nghi bên trong Kinh thành Huế. Hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời Cố đô Huế. Đây là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2022.

"Đến với lễ hội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục, mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế. Bay tự do là trải nghiệm đặc biệt nhất và độc đáo nhất trong Lễ hội khinh khí cầu năm nay. Du khách sẽ được cất cánh lúc bình minh, cùng khinh khí cầu bay theo chiều gió và ngắm nhìn kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang, cảnh miền quê và nhiều danh lam thắng cảnh khác trong suốt chuyến bay”, ông Nguyễn Văn Phúc nói.

Dự kiến 10 quả khinh khí cầu lớn có đường kính 25-28 m, bay cao từ 200-500 m, bay xa bán kính 3-5 km, có thể chở 2-3 du khách. Ngoài ra còn có 10 quả khinh khí cầu nhỏ hơn, đường kính 6-10m, bay cao 10-20m dùng để bay biểu diễn. Ban tổ chức mở cửa đón khách tham quan và trải nghiệm hằng ngày với các lựa chọn khác nhau từ bay treo, bay biểu diễn và bay tự do.

Để tạo điểm nhấn cho lễ hội khinh khí cầu, BTC mang đến Đêm nhạc EDM Night of Lights diễn ra vào tối 26/6 tại khuôn viên Cung An Định với sự tham gia của nhiều rapper và DJ trẻ được yêu thích.

Ông Phạm Đỗ Hoàn, đại diện BTC kỳ vọng, lễ hội khinh khí cầu lần thứ tư tại Huế này sẽ mang lại nhiều cảm xúc. Bên cạnh các điểm tham quan và sản phẩm quen thuộc, lễ hội khinh khí cầu là sản phẩm du lịch đẳng cấp dần được hiện diện ở Việt Nam.

Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế dịp này cũng giới thiệu "Visit Hue”-Hành trình quảng bá điểm đến cho cố đô. Lan tỏa thông điệp "Huế không chỉ có di sản…” chương trình là hoạt động quảng bá tinh hoa của du lịch Huế, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…

"Visit Hue” được xây dựng trên hành trình đặc biệt dành cho những vị khách đặc biệt gồm các diễn viên nổi tiếng, các gương mặt trẻ có sự ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tham gia vào hành trình này, họ không chỉ ghé thăm những địa điểm quen thuộc mà còn tham gia vào các sản phẩm/điểm đến mới như chèo sup trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ bầu trời, khám phá Rú Chá...

"Thông qua hoạt động chúng tôi muốn du khách có cơ hội hiểu biết Huế một cách toàn diện nhất-một Huế là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam và quốc tế, thành phố của lễ hội; một Huế là điểm đến thân thiện, thích ứng an toàn, linh hoạt và phát triển không ngừng; một Huế giàu trải nghiệm, từ bình dị, dễ gần đến sang trọng xứng tầm quốc tế; một Huế vừa bảo tồn văn hoá truyền thống vừa bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại”, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế nói.

(Theo TPO)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục