Điện ảnh Hàn Quốc công bố phim tranh giải Oscar lần thứ 95

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/8/2022 | 7:46:06 AM

Bộ phim lãng mạn của đạo diễn Park Chan-wook "Decision to Leave" sẽ đại diện cho Hàn Quốc tranh giải Oscar lần thứ 95.

"Decision to Leave" vừa được Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) lựa chọn cho hạng mục "Phim quốc tế hay nhất" tại Oscar lần thứ 95, dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2023. Tại hạng mục này, mỗi quốc gia tham dự chỉ được gửi một bộ phim duy nhất.

Với sự góp mặt của dàn diễn viên sáng giá là Park Hae Il và Thang Duy, "Decision to Leave" được kỳ vọng tiếp nối thành công của siêu phẩm "Parasite" tại Oscar lần thứ 92. Khi đó "Parasite" của đạo diễn tài ba Bong Joon-ho không chỉ đoạt danh hiệu "Phim quốc tế hay nhất" mà còn chiến thắng ở các hạng mục "Phim hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất" và "Kịch bản gốc hay nhất" .

Sau bộ phim kinh dị "The Handmaiden" (2016), "Decision to Leave" là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Park Chan-wook, giúp ông thắng giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Cannes 2022. Phim kể về một thám tử đem lòng yêu một góa phụ, khi cô đang là nghi phạm trong một vụ án giết người.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tiết mục

Tối 13/8, tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, đơn vị được chọn tổ chức điểm ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022 của tỉnh Yên Bái. Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xã Việt Cường phối hợp tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ chào mừng “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022”.

Tác phẩm “Đường Trường Sơn thời chiến”.

Từ 12 đến 19-8-2022, tại số 42 Yết Kiêu, TP Hà Nội diễn ra triễn lãm tranh với chủ đề “Nhà văn Hữu Ước và sắc màu” nhân kỷ niệm ông tròn 70 tuổi, với 50 năm cầm bút viết văn, viết báo và 20 năm cầm cọ, cầm bay vẽ tranh.

Lễ hội “Xin chào Việt Nam 2022” đã được khai mạc tại Hội trường Thống Nhất.

Tối 13-8, lễ hội “Xin chào Việt Nam 2022” đã được khai mạc tại Hội trường Thống Nhất. Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức tại TPHCM.

Người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương (số báo danh 216) đến từ Đồng Nai đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương đến từ Đồng Nai đã đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 và được trao tặng vương miện hoa hậu trị giá 3 tỷ đồng cùng quyền trượng và phần thưởng 300 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục