Taylor Swift trở thành tỷ phú sau thành công của Eras Tour

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/4/2024 | 8:34:02 AM

Sở hữu khối tài sản giá trị 1,1 tỷ USD, ngôi sao nhạc pop Taylor Swift là một trong số ít nghệ sĩ đã tích lũy được khối tài sản đáng kể chỉ bằng hoạt động âm nhạc. Cô cũng đã đóng góp khá lớn cho các hoạt động từ thiện từ số tiền kiếm được.

Ở tuổi 15, Taylor Swift là nhạc sĩ trẻ nhất từng ký hợp đồng với Sony. Cô hiện có 14 giải Grammy - trong đó có 4 giải cho Album của năm, nhiều nhất so với bất kỳ nghệ sĩ nào trong lịch sử - cùng với một số chuyến lưu diễn mà cô đã đạt được, 10 album phòng thu, một danh sách dài các bài hát đứng đầu bảng xếp hạng và một lượng người hâm mộ hùng mạnh tự xưng là "Swifties”- cái tên cũng bắt nguồn từ tên đệm của cô.

Thành công này khiến Taylor Swift trở thành một trong những người nổi tiếng và nữ ca sĩ giàu có nhất thế giới. Theo phân tích của Bloomberg News công bố trước ngày tái phát hành album "1989", Taylor Swift đã xây dựng được đế chế hàng tỷ USD.

Gần đây Forbes đã xác nhận tài sản ròng trị giá 1,1 tỷ USD của cô, một phần nhờ chuyến lưu diễn "Eras Tour” hoành tráng và doanh thu bộ phim concert của cô. Không chỉ góp mặt trong danh sách những tỷ phú của Forbes, mới đây, tạp chí Time đã vinh danh Taylor Swift là "Nhân vật của năm” nhờ thành công rực rỡ trong âm nhạc, là biểu tượng "quyền lực mềm" của nước Mỹ.

Theo Forbes, đã công bố danh sách tỷ phú mới 2024, Taylor Swift là nghệ sĩ đầu tiên trở thành tỷ phú chỉ nhờ hoạt động âm nhạc, không lấn sân kinh doanh thương mại như những tỷ phú giải trí khác.

Khối tài sản khổng lồ của Taylor Swift chủ yếu nhờ vào  doanh thu âm nhạc, tiền bản quyền, vé hòa nhạc, doanh số bán hàng hóa tại các buổi hòa nhạc.

Chuyến lưu diễn xuyên 5 lục địa "The Eras Tour" phá vỡ kỷ lục với doanh thu 1 tỷ USD và hứa hẹn sẽ trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Cô đã đến thăm Argentina, Brazil, Nhật Bản, Australia và Singapore, và dự định sẽ tiếp tục các chuyến lưu diễn ở châu Âu và Bắc Mỹ trong suốt năm 2024 sau khi phát hành album mới "The Tormented Poets Division".

Bộ phim concert "Taylor Swift: The Eras Tour" vào năm 2023 đã phá kỷ lục doanh thu phòng vé trên toàn cầu. Theo Fandango, "Taylor Swift: The Eras Tour" đã lập kỷ lục mới về doanh thu bán vé ngày đầu tiên cao nhất vào năm 2023, cũng trở thành bộ phim hòa nhạc có doanh thu cao nhất mọi thời đại, bộ phim thu về hơn 261 triệu USD, vượt qua "Justin Bieber: Never Say Never". Sau khi rời rạp, Taylor Swift đã ký thỏa thuận với Disney+ để phát hành phiên bản mở rộng của bộ phim. Theo Puck News, Disney đã trả tới 75 triệu USD để có được độc quyền.

Những chuyến lưu diễn luôn là nguồn thu nhập lớn nhất của Taylor Swift. Chuyến lưu diễn "1989” đã thu về hơn 250 triệu USD trong năm 2015. Cô thậm chí còn kiếm được nhiều tiền hơn trong Reputation Stadium Tour vào năm 2018, trung bình 7 triệu USD cho mỗi buổi biểu diễn, cao hơn gấp đôi so với thu nhập trung bình trong chuyến lưu diễn "1989".

Ngoài ra, Taylor Swift cũng hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng bao gồm Capital One, AT&T, Stella McCartney, nước hoa Elizabeth Arden, American Express, Keds, Diet Coke, Walmart và Apple.

Forbes ước tính rằng những sản phẩm gắn với Taylor Swift thường có giá trung bình là 80 USD, và với sức mua sắm khổng lồ từ người hâm mộ có thể mang lại thêm khoảng 87 triệu USD đóng góp vào tài sản của nữ ca sĩ.

Album phòng thu thứ 10 "Midnights” vào năm 2022, doanh số bán hàng khổng lồ của Taylor Swift cũng đã mang về 230 triệu USD cho hãng Universal, theo The Guardian.

Danh mục đầu tư bất động sản khổng lồ

Taylor Swift tích lũy được khối tài sản đầy ấn tượng, với danh mục bất động sản khổng lồ trị giá khoảng 150 triệu USD tại nhiều bang của nước Mỹ. Tại Nashville, cô sở hữu một căn hộ trị giá khoảng 3 triệu USD và một căn nhà kiểu Greek Revival trị giá khoảng 2,5 triệu USD. 

Tại Los Angeles, Taylor Swift sở hữu một biệt thự ở Beverly Hills trị giá gần 30 triệu USD, căn penthouse và ngôi nhà bốn tầng tại New York trị giá gần 40 triệu USD, biệt thự ven biển ở đảo Rhode trị giá 17,75 triệu USD. 

Nữ ca sĩ còn sở hữu chuyên cơ phản lực tư nhân Dassault trị giá 26 triệu USD.

Nhà hoạt động từ thiện năng nổ

Theo People, vào sinh nhật thứ 24 của mình, cô đã quyên góp 100.000 USD cho Dàn nhạc Giao hưởng Nashville. Cô quyên góp 50.000 USD cho các trường công lập, cam kết chi 4 triệu USD tài trợ cho trung tâm giáo dục. Cô cũng hỗ trợ tiền sau thảm họa thiên nhiên, quyên góp 1 triệu USD cho các nạn nhân lũ lụt ở Louisiana và 500.000 USD để cứu trợ lũ lụt ở Nashville.

Taylor Swift cũng đã quyên góp được 750.000 USD thông qua buổi hòa nhạc thiện nguyện "Speak Now Help Now’ cho các nạn nhân sau thiên tai ở miền Nam nước Mỹ vào năm 2011.

Vào năm 2020, Taylor Swift đã tặng 50.000 USD cho một bà mẹ 5 con, đã mất chồng vì Covid-19 vài ngày trước Giáng sinh.

Ngoài ra, Taylor Swift rất yêu thương những "Swifties” và đồng nghiệp của mình. Hai tấm séc trị giá 1,989 USD được gửi tới 2 người hâm mộ để trả khoản vay sinh viên và quyên góp cho ngày hội marathon. Cô ấy cũng giúp đỡ các ngôi sao nhạc pop đồng nghiệp của mình. Cô đã đưa cho Kesha 250.000 USD để giúp trả phí pháp lý trong vụ kiện chống lại nhà sản xuất âm nhạc Dr. Luke.

Mới đây nhất, cô đã quyên góp cho các ngân hàng thực phẩm trên khắp nước Mỹ trùng với lộ trình Eras Tour của mình. Trong suốt chuyến lưu diễn tại Hoa Kỳ của Eras Tour, Taylor Swift thường quyên góp số tiền lớn cho các kho thực phẩm địa phương.

Cô cũng được biết đến là người ủng hộ các tổ chức LGBTQ+ và nạn nhân của bạo lực súng đạn trong những năm gần đây.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục