Khánh thành cụm di tích Ðôi bờ Hiền Lương, Bến Hải và Nhà bảo tàng Quảng Trị

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/5/2008 | 12:00:00 AM

Ðôi bờ Hiền Lương, Bến Hải thuộc hai huyện Vĩnh Linh và Gio Linh (Quảng Trị) là di tích được xếp hạng đặc biệt, đã được phục chế, tôn tạo với các hạng mục quan trọng.

Các hạng mục được tôn tạo gồm: cổng chào, cầu Hiền Lương, nhà trưng bày Vĩ tuyến 17, kỳ đài, đồn công an vũ trang, hệ thống loa phóng thanh công suất cực đại và cụm tượng đài khát vọng ở bờ nam... Công trình này có tổng mức đầu tư hơn 45 tỷ đồng, được thực hiện từ năm 2002.

Cũng nhân dịp này, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khánh thành Bảo tàng tỉnh Quảng Trị, công trình được khởi công từ năm 2000 với tổng nguồn vốn hơn 30 tỷ đồng.

Trên diện tích 4.000m2, Bảo tàng Quảng Trị trưng bày hơn mười nghìn hiện vật gốc và tài liệu khoa học, 16 tổ hợp không gian hình tượng nghệ thuật tái hiện tiến trình lịch sử tự nhiên, văn hóa tộc người và lịch sử xã hội của mảnh đất Quảng Trị.
 
(Theo ND)

Các tin khác
Một cảnh làm vía của dân tộc Nùng An. (Ảnh: Hoàng Xuân Khánh)

YBĐT - Dân tộc Nùng An ở huyện Lục Yên (Yên Bái) chiếm 1/4 dân số. Người Nùng An cũng canh tác ruộng nước và làm nương rẫy, kiến trúc nhà cửa giống dân tộc Tày là làm nhà sàn, lợp cọ. Còn về phong tục tập quán, bản sắc văn hóa lâu đời như hát phưn, làm bụt, hoa văn cúng lễ, ăn mặc v.v... lại hoàn toàn khác với các dân tộc khác.

Theo dự kiến có trên 80 thí sinh sẽ tham dự cuộc thi Miss Iniverse - Hoa hậu Hoàn vũ 2008 với ba tiêu chí gồm ba chữ B. Đó là Brains - trí tuệ, Behaviour - ứng xử khéo léo và Beauty - sắc đẹp. Các thí sinh phải có mặt tại Việt Nam để tham gia hoạt động của cuộc thi diễn ra liên tục trong vòng 28 ngày (từ 17/6 đến 14/7).

YBĐT - Ngày quân và dân đất nước ta quét sạch đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 đã lùi xa trên 30 năm.

Lý Tiểu Long trong phim Long tranh hổ đấu

Cho dù là câu chuyện truyền kỳ thời xưa hay những màn đấm đá mang màu sắc hiện đại thì phim kungfu luôn là một phần không thể thiếu của điện ảnh. Dưới đây là 10 bộ phim thuộc thể loại này được đánh giá hay nhất từ trước đến nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục