Triển lãm nghệ thuật điêu khắc Phật giáo châu Á

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2008 | 12:00:00 AM

Từ ngày 10 đến 31/5, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với nhà sưu tập Dương Phú Hiến cùng cộng sự tổ chức triển lãm chuyên đề "Nghệ thuật điêu khắc Phật giáo châu Á từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 19" nhân dịp đại lễ Phật đản của Liên hợp quốc lần thứ 5 tổ chức tại Việt Nam.

Lần đầu tiên, hơn 100 tác phẩm điêu khắc nghệ thuật đề tài Phật giáo với nhiều chất liệu khác nhau: vàng, bạc, đồng, đá, ngọc...mang phong cách đa dạng từ nhiều quốc gia châu Á được trưng bày giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước.

Đây thực sự là những kiệt tác nghệ thuật ngưng đọng tài năng sáng tạo của nhân loại, một bộ phận đáng kể trong kho tàng di sản văn hóa của các quốc gia châu Á.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

YBĐT - Người Giáy ở Yên Bái có rất ít. Đồng bào Giáy sống tập trung ở Gia Hội (Văn Chấn), một số định cư ở hai huyện Yên Bình, Lục Yên. Mặc dù không có chữ viết riêng, nhưng người Giáy vẫn tự hào vì tổ tiên đã để lại cho họ kho tàng văn hóa dân gian tộc người phong phú.

Bộ sưu tập Vũ khúc hạt của Thuận Việt.

Từ ngày 2 đến 6.5.2008, nhận lời mời từ Vietnam Airlines, Công ty Elite Viet Nam, Nhà thiết kế Thuận Việt sẽ đến Osaka (Nhật Bản) giới thiệu 3 bộ sưu tập thời trang áo dài riêng của mình mang tên Hòn ngọc viễn đông, Hồn Việt và Vũ khúc hạt.

Người đẹp đoạt danh hiệu "Hoa hậu thời trang 2008" sẽ được tặng vương miện kim cương và tiền mặt với tổng trị giá 120 triệu đồng, đồng thời có quyền tham dự Hoa hậu thời trang quốc tế...

Liên hoan sẽ bắt đầu từ ngày 6 đến hết ngày 31-5 tại IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM) với các phim tiêu biểu của Hi Lạp (Cô gái nhớ nhà), Pháp (Chim di cư và Bước chân của vị hoàng đế - giải Oscar 2006 dành cho phim tài liệu dài hay nhất), Morocco (Marock), Thụy Sĩ (Bruno Manser), Canada (Người thợ săn cuối cùng), phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Cuộc đấu tranh của cây thuốc) và một bộ phim của Việ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục