Liên hoan phim các nước thuộc khối Pháp ngữ

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/5/2008 | 12:00:00 AM

Liên hoan sẽ bắt đầu từ ngày 6 đến hết ngày 31-5 tại IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM) với các phim tiêu biểu của Hi Lạp (Cô gái nhớ nhà), Pháp (Chim di cư và Bước chân của vị hoàng đế - giải Oscar 2006 dành cho phim tài liệu dài hay nhất), Morocco (Marock), Thụy Sĩ (Bruno Manser), Canada (Người thợ săn cuối cùng), phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Cuộc đấu tranh của cây thuốc) và một bộ phim của Việ

Các phim đều có phụ đề tiếng Việt và vào cửa tự do. Có thể xem lịch chiếu tại IDECAF hoặc tại website www.idecaf.gov.vn

(Theo TTO)

Các tin khác
Rối nước - loại hình nghệ thuật độc đáo của Việt Nam.

Múa rối nước Việt Nam, một loại hình nghệ thuật độc đáo nổi tiếng thế giới của Việt Nam, sẽ tới Phần Lan vào mùa thu này. Đoàn nghệ sỹ của Nhà hát Múa rối Việt Nam sẽ biểu diễn tại Trung tâm Văn hoá Espoo ở Tapiola (Phần Lan) từ ngày 29/8 đến 2/9.

Ðôi bờ Hiền Lương, Bến Hải thuộc hai huyện Vĩnh Linh và Gio Linh (Quảng Trị) là di tích được xếp hạng đặc biệt, đã được phục chế, tôn tạo với các hạng mục quan trọng.

Một cảnh làm vía của dân tộc Nùng An. (Ảnh: Hoàng Xuân Khánh)

YBĐT - Dân tộc Nùng An ở huyện Lục Yên (Yên Bái) chiếm 1/4 dân số. Người Nùng An cũng canh tác ruộng nước và làm nương rẫy, kiến trúc nhà cửa giống dân tộc Tày là làm nhà sàn, lợp cọ. Còn về phong tục tập quán, bản sắc văn hóa lâu đời như hát phưn, làm bụt, hoa văn cúng lễ, ăn mặc v.v... lại hoàn toàn khác với các dân tộc khác.

Theo dự kiến có trên 80 thí sinh sẽ tham dự cuộc thi Miss Iniverse - Hoa hậu Hoàn vũ 2008 với ba tiêu chí gồm ba chữ B. Đó là Brains - trí tuệ, Behaviour - ứng xử khéo léo và Beauty - sắc đẹp. Các thí sinh phải có mặt tại Việt Nam để tham gia hoạt động của cuộc thi diễn ra liên tục trong vòng 28 ngày (từ 17/6 đến 14/7).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục