10 phim châu Âu miễn phí dành cho thanh, thiếu niên Việt

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2008 | 12:00:00 AM

Diễn ra từ 16 tới 22/05 tại Hà Nội và từ 22 tới 26/05 tại Tp. Hồ Chí Minh, liên hoan phim Châu Âu sẽ mang tới 10 bộ phim của nền điện ảnh Vương quốc Bỉ (Phái đoàn Wallonie-Brussels), Đan Mạch, Pháp, Phần Lan, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Ý, và Vương Quốc Anh.

Phim
Phim "Emil và các bạn thám tử"

Được tổ chức bởi Phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên EU và các Viện Văn hóa châu Âu phối hợp với Cục Điện ảnh tổ chức, Liên hoan Phim châu Âu sẽ giới thiệu những bộ phim phi bạo lực với nội dung hấp dẫn, bổ ích và đầy tính giải trí tới các khán giả thanh thiếu niên và nhi đồng.

Liên hoan Phim châu Âu hứa hẹn là một sự kiện điện ảnh lớn trong lịch hoạt động văn hóa của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với các bộ phim hài hước và hấp dẫn dành cho khán giả thiếu nhi như: Hoa hậu Montigny (Bỉ), Đi tìm kho báu của các hiệp sĩ thánh chiến (Đan Mạch), Người chim (Phần Lan), Emil và các bạn thám tử (Đức)...

Sự kiện điện ảnh này là một phần của chương trình “Những ngày châu Âu” được tổ chức xung quanh Ngày châu Âu (9/5). Phim sẽ được trình chiếu tại hai cụm rạp được yêu chuộng tại Việt nam: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia & Galaxy.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Từ ngày 10 đến 31/5, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với nhà sưu tập Dương Phú Hiến cùng cộng sự tổ chức triển lãm chuyên đề "Nghệ thuật điêu khắc Phật giáo châu Á từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 19" nhân dịp đại lễ Phật đản của Liên hợp quốc lần thứ 5 tổ chức tại Việt Nam.

YBĐT - Người Giáy ở Yên Bái có rất ít. Đồng bào Giáy sống tập trung ở Gia Hội (Văn Chấn), một số định cư ở hai huyện Yên Bình, Lục Yên. Mặc dù không có chữ viết riêng, nhưng người Giáy vẫn tự hào vì tổ tiên đã để lại cho họ kho tàng văn hóa dân gian tộc người phong phú.

Bộ sưu tập Vũ khúc hạt của Thuận Việt.

Từ ngày 2 đến 6.5.2008, nhận lời mời từ Vietnam Airlines, Công ty Elite Viet Nam, Nhà thiết kế Thuận Việt sẽ đến Osaka (Nhật Bản) giới thiệu 3 bộ sưu tập thời trang áo dài riêng của mình mang tên Hòn ngọc viễn đông, Hồn Việt và Vũ khúc hạt.

Người đẹp đoạt danh hiệu "Hoa hậu thời trang 2008" sẽ được tặng vương miện kim cương và tiền mặt với tổng trị giá 120 triệu đồng, đồng thời có quyền tham dự Hoa hậu thời trang quốc tế...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục