Đúc chảo nấu thắng cố lớn nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/5/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 21/5, tại Khu công nghiệp Mỹ Đồng, Hải Phòng, Công ty cổ phần Quảng cáo Thương mại và Xây dựng Anh Sơn đã nổi lửa đúc chiếc chảo nấu thắng cố lớn nhất Việt Nam.

Sản phẩm được thực hiện nhằm phục vụ Tuần lễ văn hóa và du lịch Bắc Hà (Lào Cai), khai mạc vào ngày 30/5 và kéo dài đến 2/6.

Với mong muốn xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam, Công ty Anh Sơn sẽ đúc chiếc chảo nấu thắng cố có đường kính 3m, lòng sâu 1m, có thể chứa được 2m3 nước, bằng nguyên liệu gang và các phụ liệu theo đúng hình thức chiếc chảo thắng cố truyền thống của người Mông.

Theo kế hoạch, vào ngày 23/5, chiếc chảo sẽ được vận chuyển lên huyện Bắc Hà (Lào Cai) và sáng 30/5, cùng với lễ khai mạc Tuần lễ văn hóa và du lịch Bắc Hà, lễ khai lửa nấu thắng cố sẽ được tổ chức.

Ban tổ chức cho biết để thực hiện chảo thắng cố này, sẽ sử dụng thịt 3 con ngựa cùng các loại lá cây, gia vị ở vùng núi Bắc Hà, nấu theo nghi thức, bài bản cổ truyền của người Mông. Sẽ có khoảng 1.000 khách du lịch trong và ngoài nước được thưởng thức món thắng cố nấu trong chiêc chảo này.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Sáng 22-5, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và tạo ấn tượng trong thời gian diễn ra Festival Huế 2008, lãnh đạo tỉnh vừa có văn bản yêu cầu TP Huế và các huyện vận động người dân kinh doanh trên địa bàn mặc trang phục áo dài trong những ngày diễn ra lễ hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Ca sĩ Roger Waters, một thành viên của ban nhạc Pink Floyd biểu diễn năm 2007

Ngày 21-5, nhóm rock nổi tiếng của Anh Pink Floyd và giọng nữ cao Mỹ Renee Fleming được vinh danh là những người chiến thắng tại Giải thưởng âm nhạc Polar 2008 của Thụy Điển, vì những đóng góp cho dòng nhạc mà họ trình diễn.

Các người đẹp tại vòng thi sơ tuyển

Ngày 22/5, 32 người đẹp được vào vòng Bán kết HHHV Việt Nam tập trung tại Vinpearl (Nha Trang) và bắt đầu tham gia các phần thi. Theo đánh giá của BTC, ngoài 6 người đẹp được đặc cách thì 26 thí sinh còn lại đều có chiều cao khoảng 1m70, trình độ học vấn khá, ngoại ngữ tốt.

Ba ngôi chùa Xuyên Dương, Bạch Nao và Hoàng Trung (huyện Thanh Oai, Hà Tây), có nhiều giá trị đặc sắc về kiến trúc, lịch sử và văn hóa vừa được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chính thức công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục