Vịnh Hạ Long vào vòng 3 bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/7/2009 | 12:00:00 AM

Trang web http://www.new7wonders.com của tổ chức Newopenworld ngày 10/7 đưa tin, Vịnh Hạ Long đã lọt vào vòng 3 của cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Trong 77 địa danh lọt vào vòng 3 của cuộc bầu chọn thì Vịnh Hạ Long đứng ở vị trí thứ 30 (Ban tổ chức sắp xếp thứ tự không theo số lượng phiếu bầu mà sắp xếp theo vần chữ cái).

Trong bảng danh sách, đầu tiên là địa danh Al-hasa Oasis (Ốc đảo AL-hasa) của Arabia Saudi và cuối cùng là núi Yu Shan của Đài Loan (Trung Quốc).

Cũng theo thông báo của Newopenworld thì tới ngày 21/7, 28 ứng viên chính thức sẽ được công bố tại trụ sở chính của tổ chức này ở Zurich (Thuỵ Sĩ).

Sau khi 28 ứng viên chính thức cuối cùng được công bố, cuộc bầu chọn sẽ tiếp tục diễn ra và kết quả cuối cùng được công bố vào năm 2011.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thiếu nữ Mông Suối Giàng trong ngày hội. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Người Mông ở Mù Cang Chải (Yên Bái) có một nền văn hoá đặc sắc không chỉ với những kiệt tác từ bàn tay như ruộng bậc thang, áo váy sặc sỡ hoa văn. Bên cạnh những sinh hoạt văn hoá như múa khèn, ném pao, đánh quay ngày hội, còn có một làn điệu hát đối đáp trong đám cưới của người Mông mang đậm tính triết lý và nhân văn mà ít ai biết.

Bộ phim hoạt hình “Up” (tên ngoài rạp là Vút bay) của hãng Disney – Pixar, được chiếu khai mạc Liên hoan phim Cannes 2009 vừa qua, sẽ ra mắt khán giả Việt Nam ngày 17-7 tới.

Đoàn nhà trai đi đón dâu.

Ngày 9.7, Ông Phạm Cao Đạt, Chi hội trưởng Chi hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tại tỉnh Kon Tum cho biết, ngành văn hóa tỉnh đã lần đầu tiên phục dựng được lễ cưới của người dân tộc Giẻ-Triêng (nhánh Triêng) tại làng Đắk Răng, xã Đắk Dục, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum.

Lễ cúng cây chè tổ chủa người Mông Suối Giàng (Văn Chấn). (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Cũng như nhiều dân tộc anh em sinh sống trên dải đất hình chữ S, đồng bào Mông sinh sống ở vùng cao của phía Bắc Tổ quốc cũng có những tín ngưỡng riêng của mình. Một trong những tín ngưỡng đặc sắc và tiêu biểu đó là tục cúng “Ôn chít", có nghĩa là cúng tạ ơn xin lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục