Liên hoan âm nhạc ngoài trời lớn nhất châu Âu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/7/2009 | 12:00:00 AM

Liên hoan âm nhạc ngoài trời Paleo là một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất của châu Âu thu hút các nhạc sỹ và những người hâm mộ âm nhạc trên khắp thế giới, năm nay được tổ chức tại Nyon, Thụy Sỹ.

Ca sỹ Ricky Willson của ban nhạc Kaiser Chiefs biểu diễn trong ngày khai mạc.
Ca sỹ Ricky Willson của ban nhạc Kaiser Chiefs biểu diễn trong ngày khai mạc.

Các buổi biểu diễn sẽ được tổ chức ở nhiều sân khấu khác nhau và hầu hết những người tham gia sẽ ở trong các lều trại ngoài trời trong suốt quá trình diễn ra liên hoan.

Lần đầu tiên vào năm 1976, liên hoan độc đáo này đã được thực hiện dưới cái tên lễ hội âm nhạc dân gian, sau đó, là lễ hội dân gian Nyon trước khi lấy theo tên như hiện tại vào năm 1986.

Liên hoan lần thứ 34 này thu hút khoảng 250.000 người hâm mộ âm nhạc tới dự trong suốt sáu ngày từ 21 đến 26-7.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - 6 tháng đầu năm, Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã tổ chức 11 đợt khảo sát, sưu tầm tại một số điểm di tích trên địa bàn.

Lam Trường, Tấn Minh, Tuấn Hưng sẽ được các nhà tạo mẫu

Lam Trường, Tấn Minh, Tuấn Hưng sẽ cùng cặp danh hài Vân Dung, Quang Thắng và hơn 40 người mẫu, sẽ được các nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng thiết kế những bộ tóc ấn tượng trong đêm Lễ hội Tóc Thu Đông Kanac 2009, sẽ diễn ra vào tối 11/8/2009 tại Hà Nội.

Trước khi về nhà chồng người phụ nữ Thái đen phải tiến hành nghi lễ tằng cẩu.

YBĐT – Dân tộc Thái ở Yên Bái có khoảng 41.000 người, tập trung nhiều nhất tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Nơi đây có khoảng 13 nghìn người, sinh sống rải rác khắp vùng lòng chảo Mường Lò. Đến Mường Lò, chúng ta sẽ bắt gặp những cô gái Thái duyên dáng với những nét văn hóa đặc sắc, đặc trưng cho dân tộc Thái như áo cỏm, khăn piêu truyền thống.

Khèn Mông với các vũ điệu dũng mãnh, trữ tình.

YBĐT -

Người Mông có vốn nghệ thuật dân gian rất phong phú. Vào mùa xuân, dịp tết (từ 30 tháng 11 Âm lịch), hay lễ cưới của họ đều hát dân ca và múa khèn rất độc đáo và đặc sắc. Chuyện về chiếc khèn Mông bắt nguồn từ một truyền tích... >>>Xem Video ÂM THANH CỦA ĐẠI NGÀN

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục