Phương Mai lọt vào Top 10 cuộc thi Siêu mẫu Châu Á

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/7/2009 | 12:00:00 AM

Cuộc thi Siêu mẫu châu Á vừa kết thúc vào ngày 26/7 tại TP Nam Ninh, Trung Quốc. Đại diện Việt Nam, người mẫu Phương Mai đã lọt vào top 10 của cuộc thi này. Phương Mai là người trẻ nhất trong số ba người đẹp Việt Nam dự thi – ngoài Phương Mai còn có Hồng Nhung và Ngọc Oanh. Giải nhất đã thuộc về đại diện nước chủ nhà Trung Quốc - Zhangyu.

Ba người đẹp VN (từ trái sang) Hồng Nhung - Phương Mai - Ngọc Oanh trong đêm chung kết.
Ba người đẹp VN (từ trái sang) Hồng Nhung - Phương Mai - Ngọc Oanh trong đêm chung kết.

Qua 8 ngày tập luyện và tham gia một số hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi Siêu mẫu 2009 tại Nam Ninh, Trung Quốc, ba người đẹp của Việt Nam đã cố gắng chứng tỏ khả năng trình diễn, giới thiệu đến bạn bè trong khu vực những thành tựu của ngành công nghiệp thời trang Việt Nam. Ba người mẫu đã mang đến cuộc thi này những bộ trang phục dạ hội của NTK Hoàng Hải, Tiến Lợi; áo dài truyền thống của NTK Ngân An. “Đi một ngày đàng…”, trong những lần thông tin về Việt Nam, các người đẹp đều nói rằng họ đã học được nhiều điều từ cuộc thi này, từ phong cách trình diễn, xu hướng thời trang, kỹ năng giao tiếp…

 

Điều bất ngờ là cô người mẫu trẻ tuổi nhất đoàn Việt Nam, trước đó chỉ được đánh giá ở mức sắm vai "dự bị", đã lọt vào top 10 của cuộc thi Siêu mẫu Châu Á. Phương Mai nhận giải này vào đêm biểu diễn cuối cùng (26/6), trong sự vui mừng của hai người đẹp Hồng Nhung và Ngọc Oanh. Phương Mai hiện là sinh viên trường RMIT. Cô chiếm được tình cảm của BGK bởi phong cách trình diễn tự tin, khỏe khoắn và đặc biệt là khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

 

Trước đó, “chân dài” này học trường Amsterdam và từng đoạt nhiều giải thưởng tiếng Anh như: Giải nhì tiếng Anh toàn thành phố ( lớp 6), giải nhì (lớp 8) và giải 3 (lớp 9). Giải nhất Olympic tiếng Anh toàn thành phố (lớp 10), giải nhì (lớp 11) và giải 3 (lớp 12). Cô cũng từng là vận động viên đoạt giải môn bóng rổ, biết bơi, chơi bóng bàn, cầu lông... và khiêu vũ cũng “siêu”. Cô từng là thành viên tích cực của nhóm nhảy IYF.

 

Cựu nữ sinh trường Ams cao 1m73, số đo 3 vòng 85 - 62 - 93 và trở thành người mẫu chuyên nghiệp từ năm 2007. Năm 2008, Phương Mai tham gia vai nữ chính trong phim 13 nữ tù nhân của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Năm 2009, sau khi trở về từ cuộc thi Siêu mẫu châu Á, Mai sẽ tiếp tục lưu diễn tại Hàn Quốc, Malaysia, Singapore...

 

Ngoài Phương Mai lọt Top 10 Siêu mẫu châu Á, đoàn Việt Nam còn "rinh" thêm giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.

 

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Hai tài năng âm nhạc trẻ Lưu Hồng Quang - Lưu Đức Anh.

Việt Nam đoạt một giải nhất và một nhì cuộc thi âm nhạc lớn tổ chức tại Sydney, Australia từ 21-23/7. Giải nhất của Lưu Hồng Quang tại cuộc thi âm nhạc Chopin, giải nhì của Lưu Đức Anh tại cuộc thi Classical Sonata.

Cuốn

NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt bộ sách gồm 16 cuốn truyện các thể loại: truyện, truyện kí, tranh truyện, truyện tranh, truyện kí, sách… về những tấm gương anh hùng dân tộc nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam.

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện một giếng cổ nằm ở góc đông- nam của đàn tế Nam Giao, khu vực Thành nhà Hồ, thuộc huyện Vĩnh Lộc.

Một cảnh trong bộ phim Giải cứu thần chết sẽ tham dự liên hoan phim

Theo yêu cầu của ban tổ chức liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16, các đoàn quốc tế được mời sẽ phải có ít nhất nửa số thành viên là diễn viên điện ảnh nên sẽ có một số ngôi sao điện ảnh tầm cỡ thế giới đến Việt Nam lần này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục