Thanh Hóa: Phát hiện giếng cổ tại Thành nhà Hồ

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2009 | 12:00:00 AM

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện một giếng cổ nằm ở góc đông- nam của đàn tế Nam Giao, khu vực Thành nhà Hồ, thuộc huyện Vĩnh Lộc.

“Kiến trúc giếng cổ xuất lộ có hình vuông, được kè đá theo cấp bậc nhỏ dần vào lòng, cạnh lớn nhất hiện thấy dài 14m. Hiện nay đã xuất lộ ba bậc, mỗi bậc có chiều cao khoảng 20cm, rộng khoảng 20cm, ở độ sâu khoảng 10m so với nền đàn tế trung tâm.

Các nhà khảo cổ học cũng tìm ra mạch nước của chiếc giếng cổ. Công tác khai quật đang được cơ quan chuyên môn tiến hành, nhằm làm rõ hoàn toàn cấu trúc giếng cổ.

Đây là phát hiện quan trọng, bổ sung vào hồ sơ Thành nhà Hồ để trình UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới” - Ông Đỗ Quang Trọng- Trưởng ban Quản lý Khu Di tích Thành nhà Hồ nói. 

(Theo TPO)

Các tin khác
Một cảnh trong bộ phim Giải cứu thần chết sẽ tham dự liên hoan phim

Theo yêu cầu của ban tổ chức liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16, các đoàn quốc tế được mời sẽ phải có ít nhất nửa số thành viên là diễn viên điện ảnh nên sẽ có một số ngôi sao điện ảnh tầm cỡ thế giới đến Việt Nam lần này.

Ca sỹ Ricky Willson của ban nhạc Kaiser Chiefs biểu diễn trong ngày khai mạc.

Liên hoan âm nhạc ngoài trời Paleo là một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất của châu Âu thu hút các nhạc sỹ và những người hâm mộ âm nhạc trên khắp thế giới, năm nay được tổ chức tại Nyon, Thụy Sỹ.

YBĐT - 6 tháng đầu năm, Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã tổ chức 11 đợt khảo sát, sưu tầm tại một số điểm di tích trên địa bàn.

Lam Trường, Tấn Minh, Tuấn Hưng sẽ được các nhà tạo mẫu

Lam Trường, Tấn Minh, Tuấn Hưng sẽ cùng cặp danh hài Vân Dung, Quang Thắng và hơn 40 người mẫu, sẽ được các nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng thiết kế những bộ tóc ấn tượng trong đêm Lễ hội Tóc Thu Đông Kanac 2009, sẽ diễn ra vào tối 11/8/2009 tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục