Xây dựng cẩm nang đạo đức báo chí

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/8/2009 | 12:00:00 AM

Hội thảo hướng dẫn xây dựng cẩm nang đạo đức báo chí, do Bộ Thông tin - Truyền thông và Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam tổ chức đã khai mạc sáng qua tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), với sự tham dự của lãnh đạo 30 cơ quan báo chí trong nước và một số chuyên gia Thụy Điển.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Đỗ Quý Doãn nhấn mạnh:
“Việc xây dựng cẩm nang đạo đức báo chí phải thiết thực, hiệu quả, thể hiện được trách nhiệm nặng nề của báo chí đối với xã hội, con người và từng cá nhân trong cộng đồng”. Trong 3 ngày làm việc, các đại biểu sẽ thuyết trình, thảo luận một số vấn đề liên quan đến đạo đức báo chí như: những hướng dẫn mới về đạo đức nghề nghiệp báo chí của Hội Nhà báo Việt Nam, những câu hỏi về đạo đức tại các tòa soạn ở Việt Nam hiện nay... 

(Theo TNO)

Các tin khác
Một tấm đá phiến magma được đoàn khảo sát tìm thấy.

Trong đợt khảo sát khảo cổ học tại một số xã phía nam huyện Sơn Dương, Viện Khảo cổ học Việt Nam và Bảo tàng Tuyên Quang đã tìm thấy một số di tích thời kỳ kim khí.

Lễ cấp sắc của người Dao.

YBĐT - Không chỉ ở xã Đại Sơn, Viễn Sơn, Mỏ Vàng, Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng hay Quang Minh, Xuân Tầm... của huyện Văn Yên (Yên Bái), khi nhắc đến cái tên Đặng Nho Vượng, mọi người ai cũng đều biết, yêu mến, cảm phục trước tài của anh khi đã không ít lần được xem anh biểu diễn trên các sân khấu cụm xã, sân khấu huyện và tỉnh.

Từ ngày 15 – 20/8, Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 1 năm 2009 sẽ diễn ra tại thành phố Vinh.

Tập truyện ngắn Ngôi nhà xưa bên suối của nhà văn Cao Duy Sơn vừa được Hội Nhà văn Việt Nam chọn gửi tham dự Giải thưởng Văn học Asean 2009, tổ chức tại Thái Lan. Tác phẩm khai thác về đề tài cuộc sống và những bi kịch số phận của người dân miền núi này cũng từng nhận được giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục