Phát động cuộc thi ca khúc về phòng chống ma túy

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/8/2009 | 12:00:00 AM

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) vừa phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc phòng chống ma túy” dành cho tất cả tác giả chuyên và không chuyên nghiệp trong cả nước (không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp, dân tộc, tôn giáo) tham gia.

Tác phẩm dự thi phải đạt các tiêu chí: về âm nhạc: giai điệu đẹp, cấu trúc gọn gàng, lời ca phù hợp với âm nhạc và nội dung phản ánh được những vấn đề nổi cộm trong công tác phòng chống ma túy. Về tổng thể bài ca phải là sự hòa quyện giữa nhạc và lời, dễ nhớ, dễ thuộc, mang tính cộng đồng cao. Mỗi tác giả được gửi dự thi một hay nhiều tác phẩm.

Nhận tác phẩm từ nay đến hết 30-11-2009 tại phòng nghệ thuật quần chúng, Cục Văn hóa cơ sở (51 Ngô Quyền, Hà Nội). Giải thưởng gồm một giải nhất (7 triệu đồng), hai giải nhì (5 triệu đồng/giải), ba giải ba (3 triệu đồng/giải) và nhiều giải thưởng khác.

(Theo TTO)

Các tin khác

Cuộc thi Hoa hậu các quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 (khu vực phía Bắc) đã đi đến những vòng thi cuối. Trong đêm 19.8, ở phần thi tài năng, các thí sinh đã thể hiện năng khiếu của mình trên nhiều lĩnh vực.

Tham gia hội diễn có hơn 200 nghệ nhân diễn viên các dân tộc thuộc 9 huyện thị, trong tỉnh.

YBĐT - Trong 2 ngày từ 17 – 18/ 8, tại huyện Lục Yên, Trung tâm Văn hoá tỉnh Yên Bái tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc toàn tỉnh lần thứ X – 2009. Tham gia hội diễn có hơn 200 nghệ nhân diễn viên các dân tộc Tày, Kinh, Thái, Dao, khơ Mú, Xa Phó, Mường... thuộc 9 huyện thị, trong tỉnh.

Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra lấy ý kiến rộng rãi tại Thành phố Hồ Chí Minh sáng 19/8.

Hoàng Yến đạt 8.710 trong trang phục áo tắm và 8.890 phần thi trang phục dạ hội , điểm trung bình trước khi có điểm của phần thi phỏng vấn là 8.800. Hoàng Yến xếp vị trí thứ 24/84 thí sinh sau phần thi sơ khảo vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục