29 đơn vị tham gia Hội diễn Ca, múa, nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt II năm 2009

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/9/2009 | 12:00:00 AM

Từ ngày 7 - 15.9, tại Quảng trường 2-4, TP Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ diễn ra Hội diễn Ca, múa, nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt II năm 2009, do Cục Biểu diễn nghệ thuật (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Khánh Hòa tổ chức.

Hội diễn lần này có 29 đơn vị tham gia. Số lượng giải thưởng năm nay được quy định không vượt quá 30% tổng số các chương trình, tiết mục của các đơn vị tham gia hội diễn. Trước đó, Hội diễn Ca, múa, nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt I năm 2009 đã diễn ra tại Nghệ An.

Hội diễn cũng là dịp để các đơn vị nghệ thuật và các nghệ sĩ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm tòi và phát hiện những sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật. Hội diễn năm nay là hoạt động trọng tâm của ngành nghệ thuật biểu diễn hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

(Theo TNO)

Các tin khác
Các đạo diễn Brad Bird, John Lasseter và Pete Docter tại LHP Venice.

Tối 6/9, LHP Venice đã trao tặng giải Thành tựu trọn đời cho đạo diễn John Lasserter, phó Chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo hãng phim hoạt hình Pixar và các cộng sự của ông. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giải thưởng này không dành riêng cho 1 cá nhân mà vinh danh đóng góp của cả 1 tập thể.

Hồ Ngọc Hà đại diện Việt Nam dự Liên hoan Âm nhạc châu Á.

Ca sĩ thân thiện của Giải thưởng Truyền hình sẽ giới thiệu 2 ca khúc tiếng Anh mới cùng các ngôi sao trong khu vực. Hồ Ngọc Hà là ca sĩ Việt Nam duy nhất có mặt tại Liên hoan Âm nhạc châu Á 2009.

Những giá trị văn hóa là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người dân Nà Hẩu.

YBĐT – Nà Hẩu là xã vùng cao của huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái). Với đa số là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, nơi đây vẫn còn lưu giữ được những giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc riêng, đặc biệt là các bài dân ca, dân vũ góp phần quan trọng trong đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc Mông.

Các người đẹp đăng quang đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu siêu Quốc gia 2009.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2009, Chung Thục Quyên đã lọt Top 15 người đẹp nhất. Ngoài ra, người đẹp Việt Nam còn “rinh” thêm 3 giải phụ: Trang phục truyền thống đẹp nhất, Gương mặt đẹp nhất và Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất trên mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục