NXB Kim Đồng ra mắt nhiều ấn bản mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/3/2010 | 2:09:21 PM

Là nhà sách đầu tiên và nổi tiếng của thiếu nhi Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tham gia Hội chợ sách TP.HCM lần thứ VI với gian hàng hơn 2000 đầu sách phục vụ bạn đọc nhỏ tuổi.

Có cả những bộ tranh truyện Doraemon mới
Có cả những bộ tranh truyện Doraemon mới

 

Nhiều bộ sách mới được phát hành trong dịp này, cũng như nhiều sự kiện hấp dẫn được tổ chức cho bạn đọc nhỏ tuổi.

Lần đầu tiên ra mắt Doraemon phiên bản mới

Trong chuỗi các sự kiện, NXB Kim Đồng tổ chức “Ngày hội Doraemon” vào ngày 17/03. Các em nhỏ đến với khu gian hàng của NXB Kim Đồng từ 17h được hoà mình vào các trò chơi sôi động và được nhận những món quà ấn tượng: đó là chú mèo máy đồ chơi đặt hàng từ nước Nhật và tập truyện Doraemon. Chú mèo máy thông minh Doraemon của Nhật Bản đã đến với Việt Nam từ những năm 90 của thế kỉ 20, kể từ đó Doraemon luôn được độc giả thiếu nhi Việt Nam nồng nhiệt đón nhận cho tới tận bây giờ.

Năm nay, bộ tranh truyện Doraemon xuất hiện trong một diện mạo hoàn toàn mới: bắt đầu từ cái tên “Doraemon – chú mèo máy đến từ Tương lai!”. Và đặc biệt, bạn đọc được đọc truyện Doraemon theo phong cách Nhật Bản, tức là đọc từ phải qua trái.

Những tác giả nước ngoài được yêu thích nhất cũng được giới thiệu, như Gianni Rodari và Paul Jennings là hai trong số những tác giả nước ngoài được NXB Kim Đồng giới thiệu một cách có hệ thống. Rodari là nhà văn Italia nổi tiếng, tác phẩm Cuộc phiêu lưu của chú Hành của ông từng được nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam yêu thích. Cùng với Gelsomino ở xứ sở nói dối, Giữa trời chiếc bánh gatô và Mũi tên xanh, tất cả hợp thành một bộ tứ tác phẩm cho thiếu nhi đặc sắc, được phổ biến rộng rãi khắp thế giới. Đặc biệt, bộ tứ này lại được các họa sĩ Việt Nam minh họa bằng những hình ảnh màu thú vị. Nhiều bạn đọc nhỏ tuổi cũng từng say mê với những câu chuyện của tác giả Ôxtrâylia Paul Jennings, được tập hợp trong ấn phẩm mang tên Chuyện bí ẩn thường ngày. Lần này, NXB Kim Đồng xuất bản trọn bộ tác phẩm của ông theo bốn chủ đề do chính tác giả chọn: Những câu chuyện kỳ lạ nhất, Những câu chuyện hài hước nhất, Những câu chuyện hồi hộp nhất, Những chuyện lừa ngoạn mục nhất. Bốn ấn phẩm đặc sắc với nhiều truyện ngắn lần đầu tiên được giới thiệu sẽ khiến bạn hiểu vì sao Paul Jennings từng 40 lần được trẻ em Australia bình chọn: “Tác giả được yêu thích”.  Ngoài ra, trong góc “học tập”, còn có những bộ sách lớn đáng chú ý như Sách “Tri thức bách khoa”, “Bách khoa thư học sinh lười – Những kẻ phá cách, bậc thiên tài” - từng đoạt Giải thưởng Bolognaragazzi 2007 cho sách kiến thức do Bologna bookfair - Hội chợ sách quốc tế lớn nhất dành cho thiếu nhi trao tặng. Hay “Thám hiểm môn toán cùng Ma Pi” là bộ sách gồm 9 cuốn, giới thiệu một phương pháp học toán thú vị cho trẻ em, do 2 ông bà Mikio Matsui và Noriko Matsui người Nhật Bản thực hiện. 

Có một tạp chí Princess của Disney riêng ở Việt Nam

“Sân chơi Công chúa giỏi giang” là chương trình dành tặng các em gái nhỏ và gia đình nhân sự kiện ra mắt tạp chí Thế giới tuổi thơ – Công chúa của NXB Kim Đồng, được tổ chức trong khuôn viên gian hàng sách của NXB tại Hội sách.

Tạp chí TGTT – Công chúa, ấn phẩm dành riêng cho bé gái lứa tuổi 4-10, là sản phẩm chuyển nhượng bản quyền giữa tập đoàn xuất bản Disney Publishing với NXB Kim Đồng, được Việt hóa dựa trên tạp chí Princess của Disney, vốn là tạp chí đã đạt những thành công vang dội trên khắp thế giới: xuất hiện tại 75 quốc gia với 17 triệu bản được phát hành. Nội dung tạp chí xây dựng dựa trên các nhân vật công chúa Disney (Lọ Lem, Bạch Tuyết, Người Đẹp Belle, Mộc Lan,v.v…), vốn đã rất quen thuộc với độc giả nhỏ tuổi Việt Nam. Mang lại một thế giới cổ tích kì diệu, những trò chơi, kiến thức và bài tập dành riêng cho các “công chúa nhỏ”, ngoài nội dung chuyển ngữ trực tiếp từ nguyên bản, Thế giới tuổi thơ– Công chúa dành dung lượng đáng kể cho các nội dung Việt hóa, có nhũng kiến thức và bài tập phù hợp với điều kiện tâm sinh lý của trẻ em Việt Nam.  

Ra mắt những bộ sách đặc sắc về lịch sử, văn học Việt Nam

Cũng trong ngày hội sách, bạn đọc có thể thấy cả một “thế giới Tô Hoài của Kim Đồng”. Năm Canh Dần, nhà văn Tô Hoài vừa tròn 90 tuổi. Ông đã dành cho Kim Đồng toàn bộ những cuốn sách thiếu nhi của mình, từ tác phẩm kinh điển Dế mèn phiêu lưu ký đến cuốn mới nhất Tao không phải là tiểu hổ vừa ra mắt bạn đọc. Những cuốn sách của nhà văn, in trong Tủ sách Vàng, Tủ sách Bác Hồ, Tủ sách tác giả, Truyện ngắn Việt Nam thế kỷ 20… và nhiều bộ sách, loại sách khác đã tạo nên “thế giới Tô Hoài của Kim Đồng”, với nhiều ấn bản đẹp.

Bộ sách “Nhà văn của em” giới thiệu những gương mặt sáng giá của nền văn học nước nhà, nhưng cũng là những con người rất đỗi bình dị, khiêm nhường trong cuộc sống thường ngày, như Nguyên Hồng – Nhà văn của những người cùng khổ, Nguyễn Huy Tưởng – Người viết sử bằng văn chương, Ngô Tất Tố - Nghiệp văn – Nghề báo… Đồng thời, bộ “Kính vạn hoa” của Nguyễn Nhật Ánh lại tái xuất.

Một bộ sách hay không thể bỏ qua, đó là bộ tranh truyện màu, nhiều tập mang tên “Hào kiệt đất phương Nam” nói về những dũng tướng uy vũ ngất trời, những thủ lĩnh nông dân vì nghĩa dấy binh dẹp loạn, đánh đuổi ngoại xâm, giữ yên bờ cõi. Là những trang hảo hán, giàu lòng nghĩa hiệp, khí phách ngang tàng, “giữa đường thấy sự bất bằng chẳng tha”. Họ còn là những sĩ phu nổi tiếng tiết tháo và cương trực với tấm lòng sáng trong như nhật nguyệt; những học giả uyên bác, mẫn tiệp với tầm nhìn xa rộng làm điểm tựa vững chắc cho nhân dân trong công cuộc khai mở và tạo lập vùng đất phương Nam trù phú, hưng thịnh hơn ba trăm năm qua: Nguyễn Huệ - SẤM ĐỎ RẠCH GẦM, Bùi Thị Xuân – NỮ ĐÔ ĐỐC ĐỘI QUÂN VOI, Nguyễn Tri Phương - LÁ CỜ LỆNH ĐẠI HỒNG, Trương Định - BÌNH TÂY ĐẠI NGUYÊN SOÁI, Nguyễn Trung Trực - GƯƠM TUỐT KIÊN GIANG, Thủ Khoa Huân - BA LẦN KHỞI NGHĨA, Thiên Hộ Dương - CHIẾN LŨY THÁP MƯỜI vv…

Ngoài ra, cũng nhân dịp Hội chợ sách lần này, NXB Kim Đồng còn có nhiều hoạt động khác, như tổ chức gặp mặt các cây bút trẻ phía Nam,  phát động Cuộc vận động sáng tác mới của Dự án hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch...

Những sự kiện có ý nghĩa này, là nối dài các hoạt động

(Theo VOV)

Các tin khác
Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc tại chiến khu Việt Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ảnh: Tư liệu TTXVN

“Theo dấu chân Người” là chủ đề chuỗi hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 5/2024, hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024); 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).

16 tiết mục văn nghệ tham gia trong chương trình văn nghệ “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng

Tối 30/4, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái đã diễn ra Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục