Tám quốc gia tham gia LHP phim tài liệu tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/6/2011 | 2:55:12 PM

Diễn ra từ ngày 6 đến 13.6 tại TP.HCM và từ ngày 8 đến 14.6 tại Hà Nội, LHP phim tài liệu quốc tế lần 3 thu hút sự tham gia của 7 đại diện từ các quốc gia châu Âu, cùng Hãng Phim Tài liệu và Khoa học TƯ Việt Nam.

Hình ảnh trong phim tài liệu Điệu múa cổ truyền của Việt Nam
Hình ảnh trong phim tài liệu Điệu múa cổ truyền của Việt Nam

Các quốc gia châu Âu có mặt tại LHP lần này gồm: Ý, Đức, Thụy Sĩ, Pháp, Ba Lan, Đan Mạch, Bỉ, sẽ lần lượt giới thiệu các tác phẩm phim tài liệu với chủ đề chung là “Một quốc gia không có phim tài liệu giống như một gia đình không có album ảnh” (trích dẫn câu nói của nhà làm phim tài liệu người Chilê - Patricio Guzman).

Trong các ngày diễn ra LHP, vào mỗi buổi tối (trừ chủ nhật), khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức một bộ phim tài liệu nước ngoài và một phim tài liệu Việt Nam của Hãng Phim Tài liệu và Khoa học TƯ Việt Nam. Theo ban tổ chức, việc trình chiếu xen kẽ các bộ phim cùng đề tài này thể hiện sự đối thoại của phim tài liệu trong nước với phim tài liệu nước ngoài.

Các buổi trình chiếu trong khuôn khổ LHP phim tài liệu quốc tế lần 3 đều phục vụ hoàn toàn miễn phí tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học TƯ (465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) và Idecaf (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM)

Việt Nam đã tổ chức thành công LHP phim tài liệu quốc tế lần 1 và 2 trong hai năm 2009 và 2010. Với lần tổ chức thứ 3 liên tiếp, sự kiện này đã góp phần tạo dựng hình ảnh của Việt Nam như “điểm hẹn phim tài liệu” quốc tế.

(Theo TNO)

Các tin khác

“Đôi bạn 18” là cuộc thi ảnh trên mạng xã hội Zing Me do Thành đoàn TP.HCM và mạng xã hội Zing Me tổ chức. Cuộc thi dành riêng cho các đôi bạn 18 tuổi (sinh năm 1993) cùng nhau thể hiện tình bạn, tài năng và ước mơ khi tròn 18 tuổi.

Mẫu lịch có in hình kỷ lục gia giáo sư-tiến sĩ Trần Văn Khê.

Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam vừa đề xuất 20 kỷ lục của Việt Nam đến Trung tâm Sách kỷ lục châu Á để được công nhận kỷ lục châu Á.

Với sự quan tâm cuả Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của những nghệ nhân dân gian trên khắp các buôn làng, cồng chiêng Tây nguyên đã không chỉ được bảo tồn, mà còn có cơ hội giới thiệu với bạn bè thế giới.

Chú rể Hồng Việt và cô dâu Thu Trang dìu nhau trong điệu vale

Không chỉ hát mà cô dâu Thu Trang và chú rể Hồng Việt còn khiêu vũ nhiệt tình cùng những kiện tướng dancesport nổi tiếng khác như Khánh Thi, Minh Trường, Chí Anh, Nhã Khanh, Minh Đức, Vân Diễm... trong đám cưới tổ chức chiều 31/5 tại Cung Văn hóa Việt Xô, Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục